7 ต.ค. 2023 เวลา 11:42 • ไลฟ์สไตล์

HOW TO เลือกเครื่องประดับออกงาน ให้สวยฉ่ำ แบบกำลังดี

เคยไหมเวลาที่ได้รับเชิญไปงาน Event ต่าง ๆ เเล้วเกิดความว้าวุ่นใจ ไม่รู้จะแมทช์เสื้อผ้ากับเครื่องประดับอย่างไรให้เข้ากัน แต่งออกมาแล้วดูไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป เชื่อว่าหลายคนเคยเจอกับสถานการณ์นี้แน่นอน … แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วย 6 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณเลือกสวมเครื่องประดับได้สวยกำลังดี ไม่มีพลาดสักงาน!
1 รู้จักสไตล์ของตัวเอง
สิ่งแรกเลยเราต้องรู้จักสไตล์ของตัวเองก่อน ต้องรู้ว่าเราใส่อะไรแล้วมั่นใจ สไตล์ของคุณจะช่วยกำหนดลักษณะของเครื่องประดับที่คุณควรเลือก การสวมเครื่องประดับก็เหมือนการเล่าเรื่อง คุณอยากจะบอกอะไรให้คนที่เห็นได้รับรู้ เครื่องประดับจะเป็นตัวสะท้อนภาพลักษณ์และบอกเล่าความรู้สึกของผู้สวมใส่ออกมา ดังนั้นความมั่นใจจะทำให้คุณดูเฉิดฉายมากยิ่งขึ้น
2 เลือกเครื่องประดับที่เป็น Key หลัก
ควรเลือกเครื่องประดับตัวเอกมาหนึ่งชิ้น ที่เราจะให้เป็น Key หลักของลุคในแต่ละครั้ง หลังจากนั้นให้เลือกชิ้นอื่น ๆ มาเป็นตัวเสริม ไม่เกิน 1-2 ชิ้น เช่น หากอยากสวมสร้อยจี้เพชรน้ำงาม ก็ควรเลือกต่างหู และแหวนดีไซน์เรียบ ๆ เพื่อไม่ให้แย่งซีนกัน
3 ความสมดุลของเครื่องประดับก็สำคัญ
ไม่ควรจับทุกอย่างที่มีมาประโคมใส่ไว้ในคราวเดียวกัน เพราะมันจะทำให้คุณดูเป็นคนที่แต่งตัวไม่เป็น ทางที่ดีควร Balance ให้เครื่องประดับมีความพอดีกัน เช่น หากคุณใส่นาฬิกามือซ้ายก็ไม่ควรใส่กำไลหรือแหวนเพิ่มที่มือซ้าย ควรกระจายให้มือทั้งสองข้างมีเครื่องประดับในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน มันจะดูสมดุลและสวยกำลังดี
4 เลือกสีเครื่องประดับให้แมทช์กัน
ก่อนอื่นต้องดูสีของเสื้อผ้าและรองเท้าที่เราจะใส่ในวันนั้นเป็นหลัก แล้วเลือกเครื่องประดับที่มีสีสอดคล้องกัน หรือเฉดเดียวกันกับเสื้อผ้าของเรา จะช่วยเสริมลุคให้ดู Perfect ดูเป็นการแต่งตัวที่ผ่านการดีไซน์มาเป็นอย่างดี
5 คุมโทนแบบมีสไตล์
นอกจากสีแล้ว เรื่องลวดลายก็เป็นสิ่งสำคัญ หากคุณอยากให้เครื่องประดับที่เลือกมาดูโดดเด่น อย่าใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันจัดจ้าน ลายเส้นที่ยุ่งเหยิง รวมถึงลายดอกไม้ที่ซ้อนทับกัน เพราะมันจะกลบเครื่องประดับแสนสวยของคุณจนมิด
6 แต่งให้เหมาะกับงาน ก็สวยมงลง
เวลาและสถานที่มีส่วนสำคัญมาก ๆ กับการเลือกเครื่องประดับ ก่อนอื่นคุณต้องรู้ให้แน่ชัดว่างานที่จะไป จัดช่วงเวลาไหน สถานที่เป็นแบบใด เพื่อจะได้เลือกเครื่องประดับที่ตอบโจทย์ เช่น งานกลางวัน หรืองานที่จัดแบบ Outdoor ก็ควรเลือกเครื่องประดับที่ดีไซน์เรียบง่าย และน้อยชิ้น เพื่อความคล่องตัว แต่ถ้าเป็นงานปาร์ตี้กลางคืน ที่จัดในโรงแรมหรู ก็อาจจัดเต็มทั้งชุดและเครื่องประดับได้ แต่ต้องดูคอนเซ็ปต์ของงานด้วย…จะได้ไม่โดนมองว่ามาผิดงาน!
ทั้งหมดคือเคล็ดลับ ที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวคุณ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกเครื่องประดับออกงานแบบไหนดี ลองไปดูเครื่องประดับสวย ๆ ได้ที่ แบรนด์ Petchseeg :  https://petchseeg.com/product-category/jewelry/ ซึ่งมีจิวเวลรี่ ที่เหมาะกับการออกงานทุกสไตล์ หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ เพจ: https://www.facebook.com/petchseeg1996
หวังว่าในการออกงานครั้งต่อไป คุณจะมีไอเดียในการแมทช์เครื่องประดับได้อย่างลงตัวมากขึ้น และสามารถเป็นตัวของตัวเองด้วยเครื่องประดับในสไตล์ที่ถูกใจ สวยฉ่ำมงลงไปกับทุก Event
โฆษณา