8 ต.ค. 2023 เวลา 03:15 • ข่าวรอบโลก

EN121 งานเข้า! กองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ประกาศนำทัพร่วมฮามาส

.....วันที่ผ่านมา กองทัพอากาศอิสราเอล ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีพื้นที่ในฉนวนกาซาตะวันตก ถล่มมัสยิดหลายแห่ง และโจมตีสถานที่ทางทหาร 17 แห่งและสำนักงานใหญ่ สำนักงานข่าวกรองของนักรบฮามาส 4 แห่งในฉนวนกาซา
กองทัพระดมทหาร 7 กองพัน หวังยึดคืนพื้นที่ชายแดนรอบฉนวนกาซา เรียกเกณฑ์ทหารกองหนุนเข้าประจำการเกือบ 80,000 นาย รวมทั้งหมดกว่า 150,000 นาย
23
นักรบฮามาส ได้ประกาศยึดฐานทัพอากาศอิสราเอล เรียบร้อยแล้ว จับกุม นายพลนิมรอด อโลนี ผู้บัญชาการหน่วยจู่โจมกองกำลังพิเศษทางยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดของกองทัพอิสราเอล และถูกนำตัวไปยังฉนวนกาซา
การจับตัวบุคคลสำคัญในระดับนี้คาดว่าดำเนินการโดยหน่วยข่าวกรองต่างชาติเพราะสามารถบุกไปที่บ้านของผู้บัญชาการทหารอย่างรวดเร็ว สังหารทหารอารักขาและจับออกไปจากเขตที่มั่น
กองทัพฮามาส ที่เป็นทหารกึ่งพลเรือน ยังทะยอยผ่านเข้ามาชายแดนทางใต้ไม่หยุด ทำลายรถถัง และยานเกราะหลายคัน และจับกุมทหารอิสราเอลจำนวนมาก
ฐานทัพของกองทัพอิสราเอล ที่ถูกยึดอย่างง่ายดายโดยนักรบฮามาส ทำให้สูญเสียรถถัง และยานเกราะไปจำนวนมาก โดยนักรบฮามาสได้นำรถหุ้มเกราะมาขับลาดตระเวณไปทั่วดินแดนครอบครองที่ยึดได้ มีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าฉนวนกาซาแล้ว
12
อิสราเอลสูญเสียพื้นที่เมืองหลายแห่งตลอดแนวชายแดนแนวหน้า สถานีไฟฟ้า Ashdod ที่เป็นโรงไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอิสราเอล ถูกโจมตีด้วยจรวดเกิดระเบิดขนาดใหญ่ ต้องหยุดผลิตไฟฟ้าชั่วคราว
อัล-อารูรี ผู้บัญชาการกองทัพฮามาส ระบุว่าวัตถุประสงค์การบุกอิสราเอล เพื่อปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ออกจากค่ายกักกันและเรือนจำ รวมทั้งทวงคืนดินแดนที่ถูกแย่งไปเพื่อยกเลิกการปิดล้อมชาวปาเลสไตน์
โดยมีข้อมูลว่ากองทัพอิสราเอลกำลังวางแผนโจมตีเขตเวสต์แบงก์ และฉนวนกาซาขนานใหญ่ โดยอิสราเอล ต่อสายหาอียิปต์ขอร้องให้ช่วยเจรจากับฮามาส แต่อียิปต์ กลับแจ้งว่ากองทัพฮิซบอลเลาะห์ จะเข้าร่วมสนับสนุนทั้งกำลังทหาร และอาวุธให้กองทัพฮามาส
กองทัพอียิปต์ มีคำสั่งยกระดับความพร้อมรบสูงสุดตามแนวชายแดนติดกับอิสราเอล ทหารและอาวุธจำนวนมากจากกรุงไคโร และอเล็กซานเดรีย ถูกส่งกำลังไปยังคาบสมุทรซีนาย ทำให้อิสราเอล จิตตกว่าจะต้องแบ่งกำลังไปหากเกิดการปะทะกันที่อีกด้านหนึ่ง
⏩ อ่านต่อ งานเข้า! กองทัพตาลีบัน อัฟกานิสถาน ประกาศนำทัพร่วมฮามาส ⤵️⤵️
5
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
World News
8/ต.ค./2566
⏩ ไปช่องยูทูป 👇👇
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
โฆษณา