8 ต.ค. 2023 เวลา 03:44 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

เมื่อเทวดาหนุ่มตกหลุมรักสาวสวยจอมวายร้าย ห๊ะ! แล้วยังไงล่ะทีนี้

คอลัมน์ ดูตาแตก
ซีรี่ย์เกาหลี angel's last mission love
จำนวน 32 ตอน
นักแสดง คิมมยองซู , ชินฮเยซอน , อีดงกอน , คิมโบมี
รีวิวสิวๆโดย อาจุมม่าดู๊ตตี้
ความที่ติดตามผลงานของคิมมยองซู เลยมีโอกาสได้ดูเรื่องนี้ Angel's the last mission : love และเกิดตกหลุมรักอย่างแรง เพราะเป็นซีรี่ย์ที่ครบรสที่สุดเรื่องหนึ่งทีเดียวเชียว เป็นซีรี่ย์โรแมนติกดราม่า แฟนตาซี ทริลเลอร์ระทึกขวัญ ค้นหาความจริง และตั้งคำถามเกี่ยวกับความเชื่อ ต้องชื่นชมทีมเขียนบทที่เล่าเรื่องได้กลมกล่อม อร่อยมาก เดี๋ยวเราเล่าให้ฟังค่ะ
เป็นเรื่องราวของอียอนซอนักบัลเลต์สาวผู้มีพรสวรรค์ แถมที่บ้านฐานะดี หน้าตาดี มีเสน่ห์ แต่โชคร้ายที่มีคนมุ่งร้ายหมายชีวิต ทำให้ครอบครัวของเธอประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และตัวเธอถูกชานเดอเลียร์ร่วงใส่ระหว่างทำการแสดงบนเวทีจนตาบอด เธอจ่อมจมอยู่กับความเศร้าจนเกือบฆ่าตัวตาย เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นส่งผลให้เธอมีอารมณ์แปรปรวน และไม่ไว้ใจใคร ปฏิบัติตัวต่อคนอื่นอย่างไร้มารยาทและหยาบคาย
ส่วน คิมดัล เทวดาหนุ่มผู้กำลังปฏิบัติภารกิจรับใช้พระเจ้า ทำทุกอย่างตามพระประสงค์ของพระองค์ ด้วยเชื่อว่าพระองค์ได้ทรงจัดการทุกอย่างไว้ให้แล้ว เรียกว่า "ชะตากรรม" และ "พรหมลิขิต"
คิมดัลมักฝืนชะตากรรม ด้วยการช่วยเหลือชีวิตสัตว์ต่างๆ หัวหน้าเทวดาบอกไว้ว่าเทวดาไม่ควรเข้าไปยุ่งกับชะตากรรมของมนุษย์ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า ถ้ามนุษย์หรือสรรพสัตว์ต้องตาย ก็ไม่สามารถปกป้อง ช่วยเหลือ ทำได้แค่ส่งวิญญาณสิ่งมีชีวิตเหล่านั้น แต่คิมดัลเกิดมาเพื่อปกป้องและช่วยเหลือ เขาขัดคำสั่งพระเจ้าแบบเบาๆด้วยการช่วยเหลือชีวิตสัตว์ต่างๆแต่ไม่ใช่เหตุใหญ่โตอะไร
คิมดัลได้มีโอกาสเจอกับอียอนซอ และตามติดชีวิตเธอบ้าง เขารู้สึกว่าเธอเป็นคนไร้มารยาท หยาบคาย และเกินเยียวยา วันหนึ่งเธอมานั่งที่เก้าอี้ประจำของคิมดัลในสวนสาธารณะ สถานที่ ที่คิมดัลรับคำสั่งภารกิจต่างๆจากพระเจ้า เธอตาบอดแต่กลับรู้สึกได้ว่ามีคนนั่งอยู่ด้วย คิมดัลรู้สุึกแปลกใจมากที่เธอเห็นเขา รู้สึกได้ว่ามีเขา อียอนซอคว้าผ้าเช็ดหน้าสัญลักษณ์เทวดาติดมือกลับบ้าน ส่วนคิมดัล เตรียมตัวกลับสวรรค์เพราะทำหน้าที่ต่างๆสำเร็จลุล่วงตามประสงค์ของพระเจ้า
แต่เขากลับไม่ได้ถ้าไม่มีผ้า่เช็ดหน้าผืนนั้น จึงต้องกลับไปเอาคืนจากอียอนซอ พอเอากลับมาได้ระหว่างเดินทางกลับสวรรค์ก็ดันมาเจออียอนซอประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เธอเห็นเขา และร้องขอชีวิต ทีแรกคิมดัลเตรียมส่งวิญญาญของเธอ แต่พอเธอร้องขอชีวิต เขาก็ช่วยเธอ จากนั้นชะตาชีวิตก็พลิกผัน
คิมดัลได้รับภารกิจใหม่ไถ่โทษ ด้วยการมาช่วยอียอนซอให้มีความรัก คิมดัลสมัครเป็นเลขาของอียอนซอ และได้รับรู้เรื่องราวต่างๆของเธอ เขาพยายามช่วยเหลือเธอในเรื่องความรัก ด้วยการค้นหาซี่โครงกระดูก คู่แท้ของเธอ ด้วยความที่คิมดัล คิดเอง เออเอง เขาก็เหมารวมว่า จีคังวู ผู้กำกับศิลป์ของคณะแสดงบัลเลต์คือคู่แท้ของอียอนซอ คิมดัลเสนอตัวช่วยจีคังวูในการนัดพบ และสร้างสถานการณ์ต่างๆเพื่อให้อียอนซอและจีคังวูได้ใช้เวลาร่วมกัน
แต่เมื่อเวลาผ่านไปคิมดัลกลับพบว่า จากความรู้สึกไม่ดีที่มีต่ออียอนซอ ก็เปลี่ยนเป็นเห็นใจ และเกิดเป็นความรัก เนื้อเรื่องเชื่อมโยงความ "พรหมลิขิต"ของอียอนซอและคิมดัล ว่าแท้จริงแล้วคิมดัลเป็นเด็กชายคนหนึ่งที่เคยพบกับอียอนซอตอนเป็นเด็ก และต่างเป็นกำลังใจให้กันในช่วงชีวิตวัยเด็กที่สับสนและย่ำแย่
คิมดัลเป็นเด็กที่โดนพ่อทุบตีทุกครั้งที่ฝนตก มีชีวิตมืดมนแสนดำมืด และอยากฆ่าตัวตาย แต่ได้มีโอกาสมาเห็นอียอนซอเต้นบัลเล่ต์และรู้สึกว่าโลกนี้ช่างสวยงาม และอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ แต่เขาประสบอุบัติเหตุผลัดตกหน้าผา ระหว่างหนีพ่อที่ตามมาทำร้ายเขา คำอธิษฐานสุดท้ายของเขา คือ อยากโตและดูแลอียอนซอ
เนื้อเรื่องก็จะดำเนินเข้าสู่ช่วงการตั้งคำถามกับพระเจ้า การฝืนชะตากรรมโดยมีอียอนซอผู้แข็งกร้าว และไม่เชื่อในพระเจ้า ท้าทายพระองค์ พยายามจะฝืนชะตาชีวิต
ในช่วงแรกของเรื่องพูดถึงความโชคร้ายของนางเอก ซึ่งพระเจ้าได้จัดการไว้แล้วว่า เธอจะถูกคนชั่วฆ่าตาย เล่าเรื่องให้คนดูซึมซับชีวิตห่วยแตกยิ่งกว่าดาวพระศุกร์อีกนะ (555) ทำให้คนดูเข้าใจว่าทำไมอียอนซอถึงมีบุคลิกเกรี้ยวกราด หยาบคาย
แต่มาหักมุมกระชากใจคนดูหนักมากตรงที่พระเอก คิมดัลต่างหากที่โชคร้ายกว่ามาก อยากมีชึวิตอยู่แต่ไม่มีโอกาสได้มีชีวิต แม้จะอธิษฐานอ้อนวอนพระเจ้าแล้วก็ตาม แถมโดนตบตีสารพัด ชีวิตห่วยแตกไม่แพ้กัน
ตัวละครทั้งอียอนซอและคิมดัลแข็งแรงมาก เป็นเหตุ เป็นผล ทำให้อินหนักมาก ก็อาจจะมีบางช่วงเยิ่นเย้อบ้าง อีตอนพ่อแง่แม่งอน พระเอกหนีนางเอก นางเอกต้องคอยตามก็น่าเบื่อหน่อยนึง แต่ภาพรวมก็เข้าใจได้ว่า ทั้งพระเอก นางเอก ไม่อยากให้คนที่ตัวเองรักเดือดร้อน ต่างยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อแลกกับชีวิตของคนที่ตัวเองรัก
ในระหว่างการดำเนินเรื่องมีการลอบทำร้ายจากคนชั่วที่ตั้งใจฆ่าชีวิตอียอนซอ มีการตามสืบสวนค้นหาผู้ร้าย ใช่คนนี้ไม๊ ไม่ใช่ แล้วใครนะ?
ส่วนเรื่องความรักของทั้งคู่ ก็มีความพยายามอย่างหนักที่จะให้คนรักของตัวเองมีชีวิตอยู่ พระเจ้าได้กำหนดชะตากรรมของอียอนซอไว้ว่าต้องโดนคนชั่วทำร้ายจนเสียชีวิต
ส่วนคิมดัล เป็นเทวดาที่ฝ่าฝืนกฎมารักกับมนุษย์ ต้องสลายกลายเป็นฝุ่นผง
อียอนซอหาวิธีต่างๆเพื่อทำให้คิมดัลกลายเป็นมนุษย์ และได้รู้ว่าจีคังวู เคยเป็นเทวดามาก่อน และตกหลุมรักกับมนุษย์ พระเจ้าลงโทษโดยการฆ่าคนรักของเขา ทำให้เทวดาจีคังวูกลายมาเป็นมนุษย์ ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ปราศจากคนรัก ทำให้เขาเคียดแค้นพระเจ้า และคิดว่าการทำให้เขามีชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเป็นความทรมานแสนสาหัส
มุมมองความรักของอียอนซอและคิมดัลแตกต่างออกไปจากจีคังวู ทั้งคู่อยากให้คนรักของตัวเองมีชีวิตอยู่ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แม้จะต้องอยู่โดยปราศจากคนรักให้สมกับที่มีโอกาศได้เป็นมนุษย์ ได้มีชีวิต ได้มีลมหายใจ
พร้อมที่จะเสียสละเพื่อกันและกัน
แม้ว่าอียอนซอและคิมดัลจะมีปัญหาเดียวกันกับจีคังวู เรียกว่าเขาเป็นรุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์ความรักระหว่างมนุษย์และเทวดามาก่อน แต่ทั้งคู่กลับไม่สนใจคำตักเตือนของจีคังวู ที่กลัวการสูญเสีย ทั้งอียอนซอและคิมดัลเลือกที่จะแก้ปัญหาตามความเชื่อ ตามวิถีทางของตัวเอง (อย่างเท่) และได้ผลลัพท์ที่แตกต่าง
ความรักของอียอนซอและคิมดัลได้รับความช่วยเหลือจากหัวหน้าเทวดา และอดีตเทวดา ที่ต่างรู้สึกว่าการเป็นเทวดา ต้องไม่ปล่อยให้สิ่งมีชีวิตเป็นไปตามชะตากรรม เมื่อมนุษย์ต้องการความช่วยเหลือต้องยื่นมือปกป้อง ช่วยเหลือ หรือ ที่เรียกว่าการ "ทำความดี" หัวหน้าเทวดาขัดคำสั่งพระเจ้าและต้องสูญสลายหายไปเป็นฝุ่นผง
ก็มีลุ้นว่าระหว่างพระเอก นางเอก ว่าใครจะตายแล้วใครจะอยู่ สรุปสุดท้ายนางเอกมีชีวิตอยู่ ส่วนพระเอกมีความดีตรงที่ไม่ฆ่าคนที่เป็นฆาตกรผู้ชักใยเบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตของอียอนซอ แม้คิมดัลจะโกรธมากแทบฆ่าคนได้ก็ตาม แต่เรายับยั้งชั่งใจได้
พระเจ้าเลยให้เป็นเทวดาดูแลอียอนซอ คิมดัลอยู่กับอียอนวอตลอดเวลา แต่เธอไม่เห็น จนถึงเวลาที่เหมาะที่ควร ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง คิมดัลกลายเป็นมนุษย์ ตามคำอธิษฐานขอพรจากพระเจ้า
ความดีอีกอย่างของเรื่องนี้ คือการที่ตัวละครตั้งคำถามกับพระเจ้า ว่าสิ่งที่พระองค์กำลังทำอยู่มันถูกเหรอ และทุกคนก็ทำตามความเชื่อของตัวเองเพื่อพิสูจน์ให้พระเจ้าเห็นว่ามนุษย์คิดถูกและกำหนดโชคชะตาของตัวเองได้
โดยการพิสูจน์ก็เป็นบททดสอบจากพระเจ้า แล้วถ้ามนุษย์มุ่งมั่นตั้งใจ พระเจ้าก็จะสนับสนุนทุกการตัดสินใจ และอวยพรให้ 5555
CG ก็ดีนะ ภาพเศษกระจกที่ร่วงลงมาทิ่มตานางเอก ไม่เห็นเลือดซักหยดแต่จินตนาการถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้ รวมทั้งซีนรถคว่ำก็ดีงาม
ชินฮเยซอน ที่แสดงเป็น อียอนซอ เล่นดีมากค่ะ หน้าตานางโรคจิต แต่ก็เป็นความจิตแบบน่ารักๆตลกๆ
คิมมยองซู ที่มีหน้าตาหล่อเหลาและแสนเย็นชา ก็เล่นบทเทวดาได้ร้ายๆ (คือฟาดฟันกับอียอนซอ) แต่น่ารัก ช่วงที่โกรธสุดๆ แสดงออกทางหน้าตาได้ดีมาก จริงๆน่าจะลองเล่นบทฆาตกรโรคจิตดูบ้างนะ น่าจะอิน สมบทบาทอยู่
เรื่องนี้5 ดาว สุดยอดจิงเบย
##อยากให้ผู้คนได้รู้ว่าสู้เท่านั้นจึงจะชนะ 🙂
โฆษณา