9 ต.ค. 2023 เวลา 00:47 • ข่าวรอบโลก

คุณเศรษฐา ทวีสินประณามกลุ่มฮามาสฝ่ายเดียวเร็วไปหน่อยครับ:

การปฏิบัติการของฮามาสนี้เกิดขึ้นตามกฎแห่งกรรม ใครทำกรรมใดไว้ก็รับกรรมนั้น รัฐบาลอิสราเอลก่ออาชญากรรมเอาไว้มาก แถมได้รัฐบาลอเมริกาสนับสนุนทางอาวุธและการทูตตลอดเวลา จึงไม่มีใครเอาผิดอิสราเอลที่สหประชาชาติได้
22
แต่กรรมก็ยังเป็นกรรม ช้าหรือเร็ว กรรมก็จะตามมาให้ผลอยู่ดี
9
โดยเฉพาะนายเนตันยาฮู นายกรัฐนตรีอิสราเอลเดี๋ยวนี้เป็นผู้ใช้ข้อมูลเท็จ ดึงอเมริกาและอังกฤษให้พานาโต้อื่นๆ มาบุกรุกอิรัก สังหารซัดดัม ฮุสเซ็นและสังหารประชาชนจำนวนมากมาย แถมยังปล้นทองคำอิรักไปจนเกลี้ยงคลัง
17
นอกจากนั้น ยังก่ออาชญากรรมอื่นๆ เอาไว้มาก ส่งเครื่องบินรบไปละเมิดน่านฟ้าเลบานอน รุกรานซีเรีย เป็นกองทัพอากาศให้กลุ่มก่อการร้ายไอสิสเป็นประจำ
8
ล่าสุด อเมริกาส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Gerald R. Ford ซึ่งมีเครื่องบินรบอยู่ ๕๐ เครื่องไปเยือนทะเลเมดิเตอร์เรเนียนด้านตะวันออกเพื่อให้กำลังใจอิสราเอล
6
วุฒิสมาชิกลินด์เซย์ กราแฮมให้สัมภาษณ์ว่า 'ถ้าเฮสบอเลาะห์ช่วยกลุ่มฮามาสขึ้นมา ขอเสนอให้อเมริกาถล่มอิหร่านไปด้วยเลย' รู้สึกว่าจะ *อิน* กับหนังฮอลลีวู้ด แรมโบ้มากไปหน่อยนะครับ
13
นายลินด์เซย์ กราแฮม
สงครามครั้งนี้ถ้าบานปลายถึงขนาดกองทัพเฮสบอเลาะห์, กองทัพฮูทิของเยเมน, นักรบตาลีบัน (ที่รัฐบาลอเมริกาสร้างไว้ในอาฟกานิสถานเพื่อเป็นเครื่องมือสกัดอิทธิพลรัสเซียแต่ตอนหลัง พวกนี้เห็นว่าอเมริกาต่างหากเป็นภัยต่ออาฟกานิสถานจึงพากันไล่กองทัพอเมริกาให้ออกไปจากประเทศ) และรัฐบาลอิหร่านมาร่วมด้วยช่วยกลุ่มฮามาสเต็มพิกัดขึ้นมา กองทัพอิสราเอลและอเมริกาก็ยากจะอยู่รอดไปจากตะวันออกกลางได้ ดีไม่ดีเศรษฐกิจอเมริกาอาจจะดิ่งลงเหวซ้ำหนักขึ้นไปอีก
20
สงครามที่จะเกิดขึ้นใหม่เต็มรูปนี้ จะไม่เหมือนสงคราม ๖ วัน ในครั้งนั้น อิสราเอลได้เครื่องบินรบที่ทันสมัย ลอบโจมตีก่อนจึงได้เปรียบโลกอาหรับ แต่ทุกวันนี้ ไม่ใช่แล้ว อิสราเอลและอเมริกาไม่ชำนาญในการรบกับคู่ต่อสู้ที่ทัดเทียมกัน ส่วนใหญ่เห็นเก่งแต่ใช้อาวุธที่หนักกว่าไล่ฆ่าชาวบ้านที่มีอาวุธตามมีตามเกิดมาต่อสู้ป้องกันถิ่นเกิดและใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่ชุมชนให้เกิดการอพยพทิ้งถิ่นฐานเท่านั้น
17
ต่างกับนักรบเฮสบอเลาะห์ กองทัพอิหร่านและกองทัพวากเนอร์ของรัสเซียที่ร่วมกันปราบกลุ่มก่อการร้ายซึ่งโลกตะวันตกสร้างขึ้นมาอย่างโชกโชน
12
สังเกตที่ปาเลสไตน์สิครับ เกิดความขัดแย้งทีไร อิสราเอลถนัดแต่ใช้เครื่องบินรบที่เหนือกว่าทิ้งระเบิดใส่ย่านชุมชนเท่านั้น
9
อิสราเอล-ปาเลสไตน์มีความขัดแย้งกันยาวนาน ทั้ง ๒ ฝ่ายก่อกรรมกันไปมา อิสราเอลกำลังแย่งดินแดนปาเลสไตน์ จึงบุกรุกที่อยู่ของชาวปาเลสไตน์ สังหารคนปาเลสไตน์ไปจำนวนมาก โดยมีอเมริกาให้ท้ายสนับสนุนมานานหลายปีก่อนจะมีเหตุการณ์ในวันนี้
15
สื่อกระแสหลักของไทยไม่เคยรายงานข่าวในช่วงที่อิสราเอลก่อกรรมทำเข็ญกับชาวปาเลสไตน์ รายงานแต่ตอนที่ชาวปาเลสไตน์แก้แค้น เพราะพวกนี้มีเจตนาจะให้ส้งคมโลกมองเห็นแค่มุมเดียวว่าอิสราเอลเป็นเหยื่อ กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์เป็นผู้ร้าย เพื่อจะให้ชาวปาเลสไตน์ถูกกระทำอย่างไรก็ได้
15
นี่คือปัญหาใหญ่ของสื่อกระแสหลักของไทยซึ่งมีมานานแล้ว ขนาด TopNews จะรายงานข่าวจริงทางช่อง ๕ ยังต้องกระเด็นออกไปเลย
11
ถ้าจะให้ดี คุณเศรษฐาควรประณามความรุนแรงจากทั้ง ๒ ฝ่าย และควรจะเตือนชาวไทยให้ตัดสินใจให้รอบคอบก่อนเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล เพราะอิสราเอลก่อกรรมเอาไว้มาก เจ้าภาพมีมาก มีสิทธิ์โดนล้างแค้นจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้ง่ายๆ
17
คนงานไทยควรจะรู้ถึงข้อนี้ก่อนจะตัดสินใจเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ถ้ารู้สถานการณ์ล่วงหน้าแล้วยังกล้าเดินทางไป ก็ต้องทำใจยอมรับสภาพที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ครับ
11
หมายเหตุ: โปรดทราบนะครับ ใครที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอม ไม่ต้องมาคอมเมนต์นะครับ ผมไม่ต้อนรับ เห็นเมื่อไหร่ ผมจะบล็อคอย่างถาวรหมดทันที คนที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอม ไม่กล้าเปิดเผยตัวตนเหล่านี้ สมควรจะอยู่เฉยๆ ครับ
2
โฆษณา