11 ต.ค. 2023 เวลา 01:59 • ความคิดเห็น

🔴🟠 ทำไมเราถึงต้องใส่ใจเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตไก่ชน🟠🔴

😊วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตกันเถอะว่ามีกลไกในการทำงานอย่างไรบ้าง
ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต เป็นเครือข่ายของหัวใจและหลอดเลือดขนาดต่างๆมีหน้าที่ในการเคลื่อนย้าย เลือด สารอาหาร ออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์และฮอร์โมน เข้าและออกเซลล์ หากไม่มีระบบนี้ร่างกายจะไม่สามารถรักษาสภาพร่างกายเพื่อดำเนินชีวิตอยู่ได้
💘 อวัยะวะที่เกี่ยวข้อง🫀
1.เลือด (Blood)🩸🩸 เลือดประกอบไปด้วยส่วนที่เป็นของเหลว คือ น้ำเลือด (Plasma) กับส่วนที่ไม่เป็นของเหลว คือ เซลล์เม็ดเลือดแดง (Red blood cells) เซลล์เม็ดเลือดขาว (White blood cells) และเกล็ดเลือด (Platelet)
-น้ำเลือด (Plasma) ประกอบด้วยน้ำและสารต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ สารอาหารที่ถูกย่อยแล้วรวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ ฮอร์โมนและสารอื่น ๆ ที่ละลายน้ำได้ โดยมีประมาณ 50% ของเลือดทั้งหมด น้ำเลือดทำหน้าที่ลำเลียงอาหารที่ถูกดูดซึมจากลำไส้เล็กไปสู่เซลล์ทั่วร่างกาย พร้อมกับการลำเลียงของเสียที่เป็นของเหลวจากเซลล์ เช่น ยูเรีย มาสู่ไต ซึ่งไตจะสกัดเอาสารยูเรียแล้วขับถ่ายออกมาในรูปของปัสสาวะ
เลือดในส่วนที่ไม่เป็นของเหลว ประกอบด้วย
-เซลล์เม็ดเลือดแดง (Red blood cell, Erythrocyte, RBCs) ช่วงเจริญเติบโตจะอยู่ในไขกระดูก หลังจากนั้นจะเข้าไปอยู่ในกระแสเลือด แล้วนิวเคลียสจะหายไป มีสีแดง เนื่องจากภายในมีสารฮีโมโกลบิน (Hemoglobin) ทำหน้าที่ขนส่งออกซิเจน จากปอดไปสู่เซลล์ทั่วร่างกาย และขนส่งคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นของเสียจากเซลล์มาสู่ถุงลมในปอด เพื่อขับถ่ายออกนอกร่างกายทางลมหายใจออก
-เซลล์เม็ดเลือดขาว (White blood cells, Leukocyte) เป็นเซลล์ของระบบภูมิคุ้มกัน ทำหน้าที่ป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคและสารแปลกปลอมต่าง ๆ
-เกล็ดเลือด (Platelet, Thrombocyte) เป็นส่วนของเซลล์ที่ปนอยู่ในน้ำเลือด มีหน้าที่ช่วยให้เลือดแข็งตัว เวลาเกิดบาดแผลเล็ก ๆ โดยเกล็ดเลือดจะหลั่งเอนไซม์เพื่อช่วยให้เลือดแข็งตัว มีการจับตัวเป็นก้อน
2.หลอดเลือด (Blood vessels) หลอดเลือดในร่างกายคนแบ่งออกได้ 3 ประเภท
-หลอดเลือดแดง (Artery) เป็นหลอดเลือดที่นำเลือดออกจากหัวใจ ไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกาย (ยกเว้น Pulmonary artery ซึ่งจะนำเลือดดำจากหัวใจไปฟอกที่ปอด) เป็นเลือดที่มีปริมาณออกซิเจนสูง
-หลอดเลือดดำ (Vein) เป็นหลอดเลือด ที่นำเลือดที่มีของเสียและคาร์บอนไดออกไซด์จากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายกลับเข้าสู่หัวใจ เพื่อส่งไปฟอกที่ปอด (ยกเว้น Pulmonary vein ซึ่งจะนำเลือดแดงที่ผ่านการฟอกจากปอดแล้วนำกลับเข้าสู่หัวใจ)
-หลอดเลือดฝอย (Capillaries) เป็นหลอดเลือดที่มีขนาดเล็กมาก มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เป็นหลอดเลือดที่เชื่อมระหว่างหลอดเลือดแดง (Artery) และหลอดเลือดดำ (Vein) โดยจะแทรกอยู่ในเนื้อเยื่อต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ผิวหนัง กล้ามเนื้อ สมอง และอวัยวะอื่น ๆ ประกอบด้วยเซลล์เพียงชั้นเดียว โดยเป็นแหล่งที่มีการแลกเปลี่ยนก๊าซ และสารต่างๆระหว่างเลือดกับเซลล์ของร่างกาย
3.หัวใจ (Heart, Cardio) มีหน้าที่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย คือ สูบฉีดเลือดให้ไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา เลือดจะนำพาทั้งของดีและของเสียเข้าและออกจากระบบ ไก่มีหัวใจ 4 ห้อง 2 ห้องที่สมบูรณ์ ห้องบนคือ ห้องบนขวา (right atrium) และห้องบนซ้าย (left atrium) ส่วนห้องล่างคือ ห้องล่างขวา (right ventricle) และห้องล่างซ้าย (left ventricle)
🌟💫 หน้าที่หลักของหัวใจ💔💔
1.การสูบฉีดโลหิตไปยังปอด เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์และส่วนต่างๆของร่างกาย อีกทั้งยังทำการแยกเลือดที่มีออกซิเจนสูงและต่ำออกจากกันอย่างชัดเจน โดยจะเริ่มจากหัวใจห้องบนขวารับเลือดที่มีออกซิเจนต่ำจากร่างกายเข้าสู่หัวใจ จากนั้นส่งให้หัวใจห้องล่างขวาปั๊มเลือดออกจากหัวใจไปสู่ปอดเพื่อแลกเปลี่ยนแก๊ส
หลังจากนั้นจะนำเลือดที่มีปริมาณออกซิเจนสูงกลับเข้าสู่หัวใจห้องบนซ้าย และส่งต่อให้หัวใจห้องล่างซ้ายเพื่อนำเลือดที่มีออกซิเจนสูงไปเลี้ยงร่างกายผ่านหลอดเลือดแดงใหญ่ ที่เรียกว่า เอออร์ตา (Aorta) ซึ่งจะแยกออกเป็น 2 เส้นไปเลี้ยงส่วนบนและล่างของร่างกาย
สำหรับลูกไก่อายุ 1-2 สัปดาห์มีเลือดประมาณ 8% ของน้ำหนักตัว แต่ในไก่ที่โตเต็มที่มีเลือดประมาณ 6% ของน้ำหนักตัว อัตราการเต้นของหัวใจเฉลี่ยประมาณ 300 ครั้งต่อนาที ระดับการเต้นของหัวใจระหว่างที่ไก่อยู่ในสังเวียนที่ดีที่สุดจะอยู่ระหว่าง 360-398 ครั้ง/นาที นั่นหมายความว่าไก่จะปั๊มทั้งสารอาหารและออกซิเจน เข้าสู่เซลล์อย่างรวดเร็วเพื่อการตอบสนองที่ฉับไว แสดงให้เห็นว่าการซ้อมไก่ให้ออกกำลังกายเป็นประจำและการให้สารอาหารที่เพียงพอจะทำให้สุขภาพไก่ดีมีระบบไหลเวียน
2.การช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกาย ปกติไก่เราจะมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 39.5 - 41.5 องศาเซลเซียส สิ่งที่ต้องกังวลที่สุดเป็นเรื่องของอุณหภูมิที่สูงเกินเพราะจะทำให้ไก่เสียน้ำและความชื้นมากเกิน ส่งผลทำให้เลือดหนืดและเกิดอาการหอบ ตอบสนองช้าลงตามมา 🔥🔥
👉 7 วันก่อนออกชนควรใส่ใจเป็นพิเศษ
การเลี้ยงไก่เราต้องใสใจเป็นพิเศษต้องเข้าใจอารามณ์ของเขาไม่ควรปล่อยปะละเลย ก่อนที่จะทำการออกชนไก่ทุกครั้งต้องสังเกตอาการของไก่ว่ามีความพร้อมมากเพียงใด และที่สำคัญต้องให้สารอาหารครบ โดยเฉพาะโปรตีนต้องถึง เน้นการให้อาหารแต่ละมื้อควรให้โปรตีน ประมาณ 14-18%
ต่อมื้ออาหาร แคลเซียมไม่ได้จำเป็นมากในช่วงนี้ เน้นกลุ่มอาหารที่บำรุงระบบประสาทหรือสารอาหารที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าช้าและกลุ่มที่เพิ่มออกซิเจนในเลือด เช่น ปลา ผักใบเขียวและผลไม้ต่างๆ
❤🧡💛💚💙💜🤎
 
สำหรับเซียนไก่ท่านใดไม่มีเวลาหาโปรตีนให้ไก่กินได้เพียงพอตามที่กล่าวมานั้น เราสามารถบำรุงอาหารเสริมช่วยในไก่ของเรามีระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
โดยการให้อาหารเสริมบำรุงระบบไหลเวียนโลหิต Red tornado มีสารอาหารที่ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บำรุงเลือด ลดอาการเลือดเหนียวหนืด อาการหอบ ลดอาการช้ำใน ฟื้นฟูและเสริมสร้างร่างกายหลังชน และทำให้ไก่สุขภาพดี “หน้าแดง” สารสกัดจากสมุนไพรจีนหลักๆได้แก่
🪴 เส็กตี่ สรรพคุณช่วยบำรุงเลือด
🪴 ชวงเกียง สรรพคุณช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี
🪴 แซตี่ สรรพคุณช่วยลดความร้อนในร่างกาย
🪴 หงู่ฉิก สรรพคุณบำรุงตับไตและขจัดพิษร้อน
เมื่อได้ใช้อาหารเสริมบำรุงระบบไหลเวียนโลหิต Red tornado ไก่ของคุณจะมีร่างการที่แข็งแรงพร้อมออกชนทุกสนาม
🍀🪴วิธีการบำรุงระบบไหลเวียนโลหิต Red tornado 🌿☘
1.บำรุงเลือด กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตของไก่ชน กินตอนเช้าครั้งละ 1 เม็ด กินต่อเนื่อง 14 วัน
2. บำรุงหลอดเลือด เส้นเลือดอุดตัน ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี กินตอนเช้าครั้งละ 1 เม็ด กินต่อเนื่อง 14 วัน
3. ลดอาการซ้ำเลือดหลังชนได้ดี กินตอนเช้าครั้งละ 1 เม็ด กินต่อเนื่อง 3 วัน
👉สนใจสินค้าติดต่อได้ที่😳
💸ราคา💸💰💰
- กระปุกใหญ่ 150 บาท จำนวน 60 แคปซูล 💵
ค่าขนส่ง 39 บาท ขวดต่อไป+5 บาท 📦📦
มีบริการเก็บเงินปลายทาง +10 บาท
#สนามไก่ชน #ไก่หน้าซีด #รักษาหลังชน #ไก่ชน #ยาไก่ชนตีแรง #ยาบำรุงไก่ชน
โฆษณา