11 ต.ค. 2023 เวลา 06:59 • ไลฟ์สไตล์

หลังจากเกิดเหตุการณ์หนึ่งขึ้น ซึ่งคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะกระทบกับความรู้สึกของฉันได้...

อ๋อ ความรู้สึกอย่างงี้สินะ
ฉันเข้าฟิตเนสทุกวัน ร่างกายของฉันเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ แต่ในตอนนี้กล้ามเนื้อเหล่านั้นเหมือนไม่อยากทำงาน...
หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ซึ่งฉันคาดว่าน่าจะเกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าน่าจะกระทบกับความรู้สึกของฉันได้อีก ได้เกิดขึ้น...
แม้จะเตรียมใจรับมือไว้แล้ว แต่พอมาถึงตอนนี้ ร่างกายของฉันรู้สึกอ่อนแรง เสียงในหัวของฉันพูดกับฉันอย่างฉะฉานว่า " อ๋อ ความรู้สึกอย่างงี้สินะ " ความรู้สึกอย่างงี้เกิดจากการที่สภาพจิตใจส่งผลกระทบต่อร่างกายสินะ ความรู้สึกนี้สามารถส่งผลกระทบกับร่างกายของฉันได้ขนาดนี้เลยสินะ
ฉันเคยได้ยินที่หลายคนกล่าวว่า " สภาพร่างกายกับสภาพจิตใจเชื่อมโยงกัน " ในตอนนี้ฉันเข้าใจแล้ว ว่ามันเดินทางมาส่งผลกระทบกันได้ยังไง ถึงจะพูดอย่างนี้ ไม่ได้แปลว่าให้ทุกคนจมปักอยู่กับความรู้สึกที่ส่งผลกระทบกับร่างกายเราได้หรอกนะ ถึงกล้ามเนื้อทั้งหมดจะอ่อนแรงด้วยปฏิกริยาเคมีในสมอง แต่สุดท้ายแล้วสมองของฉันก็ยังควบคุมให้ฉันเดินและดื้นรนต่อไป...
เราทำได้ ถ้าเราเชื่อว่าทำได้ ถึงจะไม่รู้ว่าได้ไหม แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
Swan.
โฆษณา