12 ต.ค. 2023 เวลา 03:43 • ข่าวรอบโลก

ผู้นำจิ้งจอกเจ้าเล่ห์อิสราเอลบอก: 'ฮามาสคือไอสิส':

วันนี้ เนตันยาฮู นายกรัฐมนตรี ผู้นำรัฐบาลก่อการร้ายของอิสราเอล ได้ออกมาสร้างภาพลวงโลกว่าสมาชิกฮามาสทุกคนเป็นไอสิส (Every Hamas operative will die. Hamas is ISIS) เพื่อให้ผู้คนเกลียดกลุ่มติดอาวุธฮามาส ความจริงที่ผมเคยเขียนลงใน FB ที่ถูกปิดมี ๓ อย่าง
อย่างที่ ๑ หัวหน้าไอสิสคนแรกคืออบูบักร์ อัล-บัคดาดี (Abu Bakr al Baghdadi) เป็นหน่วยสืบราชการลับของมอสสาด อิสราเอลและอเมริการ่วมกันก่อตั้งไอสิส โดยให้ซาอุฯ ช่วยด้านการเงิน อเมริกาและอิสราเอลคัดเอาเฉพาะคนหัวรุนแรงจากนิกายวฮาบีย์ในตะวันออกกลาง หัวหน้าไอสิสจึงพาพวกรุกรานซีเรีย เพราะอิสราเอลต้องการยึดครองแผ่นดินซีเรียต่อจากที่ราบสูงโกลัน
หลังจากนั้น อบูบักร์ก็ถูกกองทัพรัสเซียถล่มจนเสียชีวิตไป จักรวรรดิ์นิยมอเมริกาไม่ต้องการให้รัสเซียได้เครดิต จึงแต่งเรื่องลวงโลกว่าพวกตนส่งโดรนไปถล่มรังไอสิสแล้วเป็นฝ่ายฆ่าอบูบักร์เอง
อย่างที่ ๒ เมื่อกลุ่มก่อการร้ายไอสิสบาดเจ็บจากการสู้รบในซีเรีย อิสราเอลรับไปดูแลรักษา พอรักษาหายแล้ว ก็ส่งไปป่วนที่ซีเรียต่อ
อย่างที่ ๓ เมื่อกลุ่มก่อการร้ายไอสิส โจมตีทหารของอิสราเอลด้วยความเข้าใจผิด แล้วมารู้ทีหลัง กลุ่มก่อการร้ายไอสิสเหล่านี้ได้ขอโทษอิสราเอลทันที
ตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ผมไม่เคยเห็นกลุ่มก่อการร้ายประเทศไหนขอโทษเหยื่อ เพราะขึ้นชื่อว่ากลุ่มก่อการร้ายก็คือกลุ่มก่อการร้าย ย่อมต้องก่อการร้ายโดยไม่ละอายบาป การขอโทษอิสราเอลจึงถือว่าผิดปรกติของกลุ่มก่อการร้าย และเสียยี่ห้อว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายมาก
หลังจากโดนสื่อทางเลือกต่างๆ วิจารณ์ว่าอิสราเอลและอเมริกาเป็นฝ่ายก่อตั้งไอสิส เครือข่าย CIA จึงออกมาสร้างภาพว่าไอสิสเป็นศัตรูของอิสราเอลทีหลัง ในขณะเดียวกัน ก็ให้กลุ่ม Fact-checkers ของตนโจมตีข่าวจากหนังสือพิมพ์ที่ตีแผ่ว่าไอสิสคือเครื่องมือของอิสราเอล ต่อมา ข่าวต่างๆ เหล่านี้ก็ทยอยถูกลบไปจากสื่อ
ข้อเท็จจริงประการที่ ๔ คือกลุ่มก่อการร้ายไอสิสเป็นศัตรูของรัฐบาลซีเรีย แต่กลุ่มติดอาวุธฮามาสขณะนี้เป็นมิตรกับรัฐบาลซีเรียอยู่
โฆษณา