13 ต.ค. 2023 เวลา 10:03 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #67

เรื่อง นางแอ่นขับขาน สกุณาแซ่ซ้อง เล่ม 4-5 (5 เล่มจบ)
ผู้เขียน ไป๋ลู่เฉิงซวง
ผู้แปล พวงหยก
สนพ. แจ่มใส
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กรกฎาคม 2566 / สิงหาคม 2566
จำนวนหน้า 360+352 หน้า
ราคาปก 389+389 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🍂 หลังจัดการเหวินไทเฮาจนนอนเป็นผักอยู่บนเตียง กู้เจาเป่ย (พระเอก) ก็พอจะหายใจหายคอได้สะดวกขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถแต่งตั้งเสิ่นกุยเยี่ยน (นางเอก) ขึ้นเป็นฮองเฮาได้เพราะตระกูลเหวินยังคงมีอำนาจในราชสำนักและยังมีอำนาจทหารจำนวนมากอยู่ในมือ
หลังถูกปล่อยตัวจากตำหนักเย็น 'เสิ่นเฟย' (เสิ่นกุยหย่า) ก็ทำตัวดีจนเหลือเชื่อ นางตัดสินใจปรับเปลี่ยนตัวตนจาก 'นางเอกทะลุมิติจิตใจคับแคบสู่ตำแหน่งพระชายาผู้มีปัญญาเฉียบแหลมและรู้กาลเทศะ' ทำตัวรู้ความว่าง่าย ไม่สร้างปัญหาอีกต่อไป
แต่ไม่ว่าจะทำตัวดีแค่ไหนกู้เจาเป่ยก็ยังไม่ชายตาแลเช่นเดิม นางจึงคิดแผนใหม่อวดอ้างว่าตัวเองสามารถติดต่อกับเทพบนสวรรค์ได้ ใช้ความรู้จากโลกปัจจุบันแสดงกลตบตาทำให้ขุนนางทั้งหลายหวาดผวาและยกย่องนางเป็นเทพเซียน กู้เจาเป่ยมองเห็นช่องทางใช้ประโยชน์จากเหตุการณ์ครั้งนี้กำจัดขุนนางฝ่ายตรงข้าม
"เมื่อคืนข้าฝันเห็นท่านเซียน ท่านบอกว่าผู้จงรักภักดีต่อเจ้าแผ่นดินจะไม่ถูกสวรรค์ลงทัณฑ์ หากผู้ใดเคยทำผิดคิดอยากกลับตัวกลับใจเสียใหม่ให้แขวนชะเอมไว้ที่หน้าประตู เหล่าเทพเซียนจะวินิจฉัยเอง"
▶️ เล่ม 4 หน้า 223
⚡ หลังปรากฏการณ์ 'ทัณฑ์สวรรค์' ขุนนางในราชสำนักเริ่มย้ายฝั่งมาสวามิภักดิ์กับฮ่องเต้ กู้เจาเป่ยจึงจัดการงานทุกอย่างได้อย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันผู้คนต่างพากันก้มหัวเคารพยกย่องเสิ่นเฟย ตอนนี้นางมีอำนาจ ทุกคนต่างเชื่อคำพูดของนาง แล้วเหตุใดนางจะไม่มีสิทธิ์นั่งตำแหน่งฮองเฮา ความทะเยอทะยานที่เคยเก็บไว้เปิดเผยออกมาอีกครั้ง
ด้านเสิ่นกุยเยี่ยนก็ทำตัวราวกับไม่สนใจผู้ใด นางเก็บตัวบำรุงครรภ์อยู่ในตำหนักเงียบๆ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ไม่คิดย่างเท้าเข้าสู่ความวุ่นวายตรงหน้า ตำแหน่งฮองเฮาที่ว่างเว้นยังคงเป็นสิ่งล่อใจให้ผู้คนแย่งชิง
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
🔹เล่ม 4-5 นางเอกแสดงฝีมือ จากที่เล่ม 1-3 นางเอกจะค่อนข้างเก็บตัว อดทนอดกลั้น ไม่ค่อยเปิดเผยความสามารถให้ใครได้รู้ แต่ในเล่ม 4-5 มาถึงจุดที่นางเอกจะอยู่นิ่งๆแบบเดิมไม่ได้แล้ว แม้จะกำจัดไทเฮาและขุนนางบางส่วนไปได้แต่ก็ยังมีอุปสรรรคใหญ่รอคอยอยู่
เราจะได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจของพระ-นาง คนหนึ่งอยู่แนวหน้า อีกคนอยู่แนวหลังคอยสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ นางเอกผู้ยืนหยัดปกป้องทุกอย่างของสามี รอคอยวันที่สามีจะกลับมา อึด ถึก ทน ของจริง
🔹นางเอกเรื่องนี้ไม่ได้เก่งทุกเรื่อง นางก็พลาดเป็นแต่นางรู้จักนำความผิดพลาดมาปรับปรุงพัฒนาตัวเองเพื่อการต่อสู้ครั้งถัดไป
จุดเด่นของนางเอกคือ เป็นคนฉลาดแต่เด็ก ได้รับการสั่งสอนจากอาจารย์ที่ดี ประกอบกับเป็นคนมีไหวพริบดีและละเอียดรอบคอบ นางจึงทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง
#ความรักของพระ_นาง
🔹เพราะพระเอกมีสาวๆที่พร้อมจะเอาใจรายล้อมอยู่รอบกาย พี่แกก็จะหงุดหงิดเวลานางเอกทำเป็นไม่สนใจในสิ่งที่ควรจะสนใจ ส่วนนางเอกก็รู้ทัน นางไม่ชอบเปิดเผยความรู้สึก ไม่ชอบเล่นไปตามเกมที่พระเอกวางไว้ ต่างฝ่ายต่างรู้ทันกันแต่ไม่ยอมลงให้กัน คนอ่านแบบเราก็จะมีปวดหัวบ้าง อยากหยุมหัวบ้าง แอบขำบ้าง บางเวลา
"ได้ยินว่าเจ้าถูกเสด็จพี่หมางเมินเสียแล้ว"
"ฝ่าบาททรงกำลังสอนบทเรียนให้หม่อมฉัน"
"บทเรียนอันใด"
"บทเรียนว่าจะถูกหมางเมินเมื่อไม่แสดงความรู้สึกอย่างที่ฝ่าบาทโปรด"
▶️ เล่ม 4 หน้า 88 😅😅
🔹พระเอกอยากให้นางเอกแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆ แต่พอนางเอกพูดทุกอย่าง บอกสิ่งที่ต้องการออกมาจริงๆ พระเอกกลับทำไม่ได้
🔹พระเอกเรื่องนี้มีสิ่งให้คิดกังวลมากมาย มองส่วนรวมมากกว่าความรักส่วนตัว แต่ใจก็ยังอยากให้ทุกอย่างแก่ผู้หญิงที่ตัวเองรัก
🔹นางเอกรู้จักนิสัยและเข้าใจพระเอกเป็นอย่างดี นางจึงเลือกแสดงอารมณ์ในบางเรื่องและเก็บในบางเรื่องเพื่อไม่ให้พระเอกลำบากใจ เพราะนางเอกรู้ว่าบางเรื่องก็เกินกำลังที่พระเอกจะทำได้ (ในตอนนี้)
...ดูเหมือนคนเสเพลผู้นี้จะรักนางจากใจจริงมานานแล้ว น่าเสียดายตรงที่แม้ความรักที่เขามีให้ไม่ใช่เรื่องลวง แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ยอมโอนอ่อนตามนาง และไม่ได้วางนางไว้เหนือทุกสิ่ง...
▶️ เล่ม 4 หน้า 290
🔹สำหรับนางเอกพระเอกคือชีวิต คือคู่ชีวิตที่นางเลือกแล้ว
...หม่อมฉันจะรออยู่ในวังหลวง หากฝ่าบาททรงชนะหม่อมฉันจะแสดงความยินดี แต่หากทรงปราชัยหม่อมฉันก็จะตามเสด็จไปด้วย...
▶️ เล่ม 5 หน้า 41
🔹พระเอกจะทำตัวอ่อนแอ ขี้ขลาด ลังเล ไม่มั่นใจ กับนางเอกเพียงคนเดียว ตอนที่ห่างกันและทิ้งนางเอกไว้ให้เผชิญเรื่องราวมากมาย ตอนกลับมาแทนที่จะรีบไปหา กลับลังเล ไม่กล้า ตอนอ่านเราอาจรู้สึกขัดใจ แต่สำหรับพระเอก แนนคิดว่าเค้ากำลังยื้อเวลาเพราะเค้ารู้ตัวว่า 'เค้าผิด' เจอหน้ากันช้าลงหน่อยก็ยังหลอกตัวเองได้อีกหน่อย ไม่ใช่พระเอกไม่กล้ายอมรับความผิด แต่พระเอกกลัวจะเสียนางเอกไปเพราะความผิดนั้น
แต่เรื่องกลับพลิก เพียงเพราะนางเอกพูดว่า...
"ขอโทษสิ"
"ข้าขอโทษ"
"ไม่เป็นไรเพคะ"
...สิ่งสำคัญกว่าอะไรทั้งสิ้นคือตอนนี้เขากลับมาแล้ว กลับมาอยู่ตรงหน้านาง ใกล้เพียงเอื้อมมือ...
▶️ เล่ม 5 หน้า 101 รูปแบบความรักของพระ-นาง ที่คนนอกอาจไม่เข้าใจ แต่เค้าเข้าใจกันสองคน 👩‍❤️‍👨
🔹เปิดตัวลาสบอส ผู้แอบซ่อนตัว (ใครกันหนอ 🤫🤫) งานนี้เสิ่นกุยหย่าผู้มาจากโลกอนาคตกลายเป็นเด็กน้อยไปเลย ปัญหาที่เสิ่นกุยหย่าเคยก่อเอาไว้กลายเป็นเรื่องตลกขำขันไปทันใด 😅😂
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
ไม่ว่าฝ่าบาททรงเป็นอย่างไร พระหัตถ์จะเปื้อนเลือดหรือไม่ นับแต่แต่งงานกันฝ่าบาทก็ทรงเป็นคนที่หม่อมฉันจะอยู่เคียงข้างชั่วชีวิต หลังจากนี้ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นหม่อมฉันก็ไม่ไปจากพระองค์หรอกเพคะ
▶️ เล่ม 4 หน้า 218
.
.
.
นางเองก็อยากครองตำแหน่งฮองเฮาเช่นกัน เพราะต้องขึ้นไปอยู่บนนั้นถึงจะมีกำลังพอปกป้องตนเองและทำสิ่งที่อยากทำมาโดยตลอด
▶️ เล่ม 4 หน้า 307
.
.
.
นางนิ่งขรึม ไม่ช่างจำนรรจา ไม่รู้จักเอาใจลูก อันที่จริงไม่เป็นไรเลย ลูกชอบนางที่เป็นเช่นนี้ นางเพียงพูดเรื่องที่อยากพูด ทำในสิ่งที่อยากทำก็พอ นอกเหนือจากนี้ให้เป็นหน้าที่ลูกเอง
▶️ เล่ม 5 หน้า 141
.
.
.
ชาตินี้ข้าแต่งงานกับเจ้าแล้วก็จะรักและทะนุถนอมเจ้า แม้มีหญิงงามนับหมื่นพัน แม้มีคนงามยิ่งกว่าเจ้า หัวใจข้าก็จะมีเพียงแต่เจ้าเท่านั้น
▶️ เล่ม 5 หน้า 311 อิพี่มันก๊อปคำพูดมาจากนิยายเล่มโปรดของนางเอก ยังดีที่จำมาถูก 555 จะหวานทั้งทียังต้องก๊อปนิยายมาพูด ไม่รู้จะเอ็นดูใครดี แต่กว่าจะหวานได้ก็เกือบจบเล่ม 😅😂
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ เสน่ห์ของเรื่องนี้อยู่ที่นางเอกเป็นคนยุคโบราณ(จริงๆ)ที่ต้องสู้กับ 'คนที่ทะลุมิติมาจากยุคปัจจุบัน' และ 'คนที่ย้อนกลับมาเกิดใหม่ที่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า' ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี มัวทำสงคราม
💗 ขอบคุณ...สนพ.แจ่มใส สำหรับหนังสือนะคะ
#นางแอ่นขับขานสกุณาแซ่ซ้อง #5เล่มจบ
#ไป๋ลู่เฉิงซวง #พวงหยก
#แจ่มใส #มากกว่ารัก
#jamsai
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา