16 ต.ค. 2023 เวลา 01:25 • ข่าวรอบโลก

หมอดูหมอเดากำลังทำลายหลักการทางพระพุทธศาสนา:

สมัยก่อน หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต เดินทางไปไหนมาไหน ถ้าเจอคนที่นับถือศาสนานอกรีต ท่านก็จะอบรมสั่งสอนให้หันมานับถือพระรัตนตรัย ยึดมั่นในศีลธรรม เลิกสวดมนต์อ้อนวอนเทวดาให้ช่วย หันมารักษาศีล ปฏิบัติธรรมเพื่อความสุขในชีวิตและเพื่อความพ้นทุกข์แทน
15
ระยะหลังๆ นี้จะเห็นชัดเจนว่าศัตรูตัวสำคัญของพระพุทธศาสนาคือเหล่าหมอดูหมอเดาที่เอาความคิดเชิงเทวนิยมมาล้างสมองชาวพุทธแทนหลักกฎแห่งกรรม
9
พระพุทธศาสนาสอนว่าความมั่งคั่ง ความเจริญ ความสุขและความสมหวังทุกอย่างเกิดจากกรรมของตนเอง ไม่ใช่เทวดาดลบันดาลให้ ชาวพุทธจึงควรเข้าวัดศึกษาหลักธรรมเพื่อนำมาปฏิบัติให้ชีวิตตนเองดีขึ้น ไม่ใช่ไปอ้อนวอนเทวดาให้ช่วย
9
คำว่า เทวตานุสติ ในพระพุทธศาสนาหมายถึงระลึกถึงความดีของเทวดาที่เคยทำซึ่งพอจะนำมาเป็นแบบอย่างแก่ตนได้ ไม่ใช่ไปอ้อนวอนเทวดาให้ช่วย ความสุข ความทุกข์ของมนุษย์ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเทวดาดลบันดาลแต่เกิดจากกรรมของตนเอง ความเชื่อที่ว่าพระราหูคือผู้บันดาลโชคให้มนุษย์ เป็นความเชื่อนอกรีต นับเป็นมิจฉาทิฏฐิในพระพุทธศาสนา
14
ขณะนี้ บรรดาหมอดูหมอเดาจำนวนมากในประเทศไทย กำลังพยายามเอาคติเทวนิยมแบบฮินดู เอาความเชื่อว่าความรวยความมั่งคั่งจะมีได้ก็เพราะเทวดา เช่น พระราหู เป็นผู้มอบให้ มาล้างสมองคนให้เลิกเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมในพระพุทธศาสนา
10
หมอดูหมอเดาเหล่านี้กำลังทำลายแก่นความเชื่อในทางพระพุทธศาสนาคือกฎแห่งกรรม พระสงฆ์ที่เป็นนักเทศน์ควรจะเทศน์ให้ประชาชนรู้ถึงอันตรายของเหล่าหมอดูหมอเดาทั้งหลายที่สอนนอกรีตเหล่านี้
10
ควรจะคว่ำบาตร ไม่ร่วมกิจกรรมกับบรรดาหมอดูหมอเดาที่เผยแพร่คำสอนนอกรีตเช่นนี้ด้วย
10
หมายเหตุ: โปรดทราบนะครับ ใครที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอม ไม่ต้องมาคอมเมนต์นะครับ ผมไม่ต้อนรับ เห็นเมื่อไหร่ ผมจะบล็อคอย่างถาวรหมดทันที คนที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอม ไม่กล้าเปิดเผยตัวตนเหล่านี้ สมควรจะอยู่เฉยๆ ครับ
โฆษณา