16 ต.ค. 2023 เวลา 02:25 • ข่าว

ฮือฮา! ร้านสุกี้หม่าล่ารับสมัครพนักงานเงินเดือนเกือบแสน

เป็นกระแสไวรัลในชั่วข้ามคืน เมื่อร้านสุกี้หม่าล่าสายพานย่านลาดกระบัง ได้โพสต์รับสมัครพนักงานบนเพจ สุกี้หม่าล่าซินหรง 鑫荣 Xin Rong ของตัวเอง โดยทางร้านต้องการรับสมัครพนักงานจำนวนมาก ซึ่งตำแหน่งที่รับสมัครได้แก่ พนักงานเก็บล้าง, พนักงานบริการลูกค้า และพนักงานครัว
1
แต่ที่สร้างความฮือฮาจนเป็นกระแสก็คือเงินเดือนที่ทางร้านให้อย่าง
พนักงานเก็บล้างจะได้เงินเดือน 70,000 บาท
พนักงานบริการลูกค้าจะได้เงินเดือน 80,000 บาท
พนักงานครัวจะได้เงินเดือน 90,000 บาท
ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเรทเงินเดือนร้านอาหารอื่นๆ
6
แต่นอกจากเงินเดือนที่ให้เกือบแสนบาทแล้วสิ่งที่ทำให้เป็นกระแสในวงกว้างอีกอย่างก็คือ คุณสมบัติสุดอึ้งของผู้สมัคร อย่าง
4
พนักงานเก็บล้าง ต้องเป็นคนที่ตาชั้นเดียงโดยธรรมชาติ จบปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาสาธารณสุขศาสตร์ หรือ สุขอนามัยวิทยา รักลูกค้าดุจดั่งคนจีนรักลูกชาย ถ้าเคยเดินข้ามกำแพงเมืองจีนตั้งแต่หัวไปท้าย จะพิจารณาเป็นพิเศษ
6
พนักงานบริการ จบปริญญาตรีขึ้นไปสาขาจิตวิทยาบริการลูกค้า หรือวิทยบริกร หรือ เวชศาสตร์หม่าล่า หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง สื่อสารภาษาจีนกลาง หรือภาษาจีนกวางตุ้ง หรือแต้จิ๋ว อย่างน้อย 1 ภาษา ถ้าเคยทำงานในสมัยราชวงศ์หมิง จะพิจารณาเป็นพิเศษ
6
พนักงานครัว ต้องจบปริญญาตรีเวชศาสตร์หม่าล่า-ศิลปศาสตร์หม้อไฟ มือซ้ายสามารถหั่นผักให้สวย ไปพร้อมกับมือขวาสไลซ์หมูให้งดงามไปพร้อมๆ กัน หากเคยทำงานในห้องเครื่องสมัยราชวงศ์ถังจะพิจารณาเป็นพิเศษ
9
ด้วยเงินเดือนและคุณสมบัติที่ชวนอึ้งขนาดนี้ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าทางร้านรับสมัครพนักงานจริงๆ หรือแค่โพสต์เรียกกระแสสร้างคอนเทนต์เท่านั้น ซึ่งล่าสุดทางร้านก็ได้ออกมาชี้แจงว่ารับสมัครพนักงานจริง ทางร้านแค่ต้องการคนมีความสามารถ มีประสบการณ์ ทำงานเป็นและทนงาน
ก็ไม่รู้ว่าจะมีคนมากน้อยแค่ไหนที่ตรงคุณสมบัติที่ทางร้านประกาศและได้เข้าทำงานจริงกันครับ
4
โฆษณา