16 ต.ค. 2023 เวลา 07:55 • ปรัชญา

EP.40 เรื่องที่ไม่ควรอวดกับใคร

📝ว่ากันว่าผู้ที่เจริญแล้วเขาจะไม่อวด 10 สิ่งนี้กับใคร
💕ลองไปอ่านกันดูว่าจริงเท็จแค่ไหน ถูกผิดอย่างไรเห็นด้วยหรือไม่ก็ว่ากันไปตามความรู้และความเข้าใจกันเองนะคะ
1
🤍ไม่อวด 10 สิ่งนี้กับใครเรียกว่าผู้ที่เจริญแล้ว🤍
2
  • 1+ )ไม่อวดว่าตัวเองเก่งเหนือใคร
เพราะเหนือฟ้ายังมีฟ้าเรา ไม่ใช่คนเก่งที่สุดในโลก คนเก่งกว่าเราก็มีตั้งมากมาย ถ้าอวดเก่งเกินไปชีวิตของเราก็จะไม่พัฒนา แล้วก็ไม่มีใครอยากคบหากับเราด้วย
  • 2+) ไม่อวดว่าตัวเองรวย
คนรวยจริงเขาจะไม่อวดว่าตัวเองมี เขาจะใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ อย่างมีความสุข ในรูปแบบของตัวเอง แต่กลับกันคนที่ไม่มีมักจะชอบอวดว่าตัวเองรวย หานั่นหานี่มาเชิดหน้าชูตาตัวเองในสังคม แต่จำไว้นะ การอยู่แบบอวดรวย จะทำให้เราเป็นทุกข์ หาความสุขไม่เจอ เพราะพยายามตลอดเวลา
  • 3+) ไม่อวดดี หยิ่ง ไม่สนใจใคร
เพราะคนหยิ่งทะนงตัว ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ ไร้คนเหลียวแล เราควรรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ถึงจะรวยถึงจะดี แต่ก็รู้จัก อ่อนน้อมถ่อมตน คนแบบนี้ ใครๆก็รัก แล้วก็อย่าเข้าหาอีกด้วย
  • 4+) ไม่อวด ว่าตัวเองฉลาดกว่าใคร
เพราะคนฉลาดเขาจะไม่มีเวลาไปตำหนิคนอื่นว่าโง่ เพื่อเอาไปเทียบกับตัวเอง และ บอกว่าตัวเองฉลาด แต่เขาจะใช้สมองที่ชาญฉลาด ไปทำเรื่องดีๆ เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง โดยไม่ต้องไป กดคนอื่น
  • 5+) ไม่อวดในเรื่องที่ไม่ควรบอกใคร
เพราะว่าคนเรารู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ ถึงแม้ว่าจะคุยกันถูกคอ หรือแม้จะสนิทกันมากแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่า จะเป็นมิตรแท้ที่ดีต่อกันเสมอไป อย่าเที่ยวไปพูดเรื่องส่วนตัวให้ใครฟัง เพราะบางคน ต่อหน้าก็พูดดี ลับหลัง ก็เอาเราไปนินทาอยู่ดี
  • 6+) ไม่อวดว่าผลงานดี
ถ้างานของเราดีจริงๆ ไม่ต้องไปวิ่งอวดคนอื่นให้เหนื่อยหรอก ถ้างานดีจริงเดี๋ยวคนอื่นเขาก็เห็นเอง ชื่นชมเราเอง อย่าพยายามโชว์ ให้เหนือกว่าคนอื่น ด้วยการด้อยค่าคนอื่น หรือกดคนอื่นให้ต่ำลง กว่าตัวเอง
  • 7+) ไม่อวดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ
ชีวิตของคนเรามีขึ้น มีลง เป็นปกติธรรมดา อย่าหลงระเริงว่า ตัวเองประสบความสำเร็จ ยิ่งสำเร็จเท่าไหร่ ยิ่งต้องถ่อมตน มากเท่านั้น ถึงจะมีคนรักคนชอบ และคนอยากเข้าหา มากขึ้น
  • 8+) ไม่อวดว่าตัวเองมีความสุข
คนที่เขามีความสุขจริงๆเขาจะไม่อวดใคร ใช้ชีวิตของเขาไปในแต่ละวัน ไม่ต้องไปคุยโชว์ใคร ว่าฉันมีความสุขมากขนาดไหน เพราะคนที่ชอบคุยว่าตัวเองมีความสุข แบบนี้เขาไม่ได้มีความสุขจริงๆหรอก เขาเรียก อีกอย่างว่า คนมีปมด้อยต่างหาก ล่ะ
  • 9+) ไม่อวดว่าตัวเองมีความรู้ความสามารถ
ถ้าไม่รู้จริงๆอย่าไปบอกคนอื่นว่ารู้ เพราะสุดท้ายแล้ว เราเองต่างหากจะกลายเป็นคนโง่ โดยอัตโนมัติที่ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้ ไม่มีใครอยากคุยด้วยเลยแม้เพียงสักคน
  • 10+) ไม่อวดว่าตัวเองเด่นกว่าใคร
การรู้สึกว่าตัวเองเก่งกว่าใครมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก แต่จำไว้นะว่า ไม่มีใครอยากด้อยค่ากว่าใคร จงทำให้เขารู้สึกเท่าเทียมกับเรา อย่ายกตนข่มท่าน ใจเขาใจเรา
อ้างอิงจาก:เพจรู้ป่าว-FB
*ชอบกันหรือไม่อย่างไรก็พิจารณาไป โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ*
โปรดติดตามตอนต่อไป อยู่เป็นเพื่อนกันไปตลอดนะคะ.^^
+++++++++++++++
เอวังก็มีเท่านี้แล
••||=ดังจากหัวใจล้วนๆเลยนะคะ=||••
🙃🤗👌✌️✌️😉👋
||•The end•||
+++++++++++++++
#thepor_pps #Dangjarkhuajai
#เรื่องดีๆมีไว้แชร์ .....คิดว่าดีมีประโยชน์สาระนะ^^
#เล่าเรื่องเขียนเล่นแบ่งปันไว้ในสไตล์ของตัวเอง
💝“InMyHeart”💝
-ดังจากหัวใจ-
3
โฆษณา