17 ต.ค. 2023 เวลา 01:58 • ข่าวรอบโลก

ใครไหว้รับราหูวันนี้ ไม่ใช่พุทธแท้ ยังเป็นพุทธแค่เปลือกนอกเท่านั้น:

วันนี้ ดาวพระราหูยก ชาวพุทธแท้ต้องเชื่อว่าสุขทุกข์ของตนเองล้วนเกิดมาจากกรรมที่ตนเองเคยทำมาในอดีต ไม่ใช่เกิดจากเทวดาตนใดดลบันดาล พุทธแท้ต้องมีอจลสัทธาคือความเชื่อมั่นไม่สั่นคลอนในหลักธรรมที่พระพุทธเจ้าทรงแนะให้เพิ่มพูนเพื่อปรับปรุงกรรมของตนเองให้ดีขึ้นคือศีล สมาธิและปัญญา โดยมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งสูงสุด
45
เพราะฉะนั้น ถ้าใครไปไหว้ราหู รับราหูแสดงว่าไม่ใช่พุทธแท้ แม้ชาวพุทธในยุคหลังจะอ้างว่าพระราหูเป็นพระโพธิสัตว์ ไปไหว้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะพระโพธิสัตว์ย่อมสั่งสอนคนให้ยึดหลักกฎแห่งกรรม มนุษย์ต้องพึ่งพาตนเองเพื่อความก้าวหน้า ไม่ใช่ไปกราบไหว้ให้เทวดาที่ไหนช่วย
13
อย่าไปเชื่อพวกหมอดูหมอเดาครับ คนพวกนี้เรียนรู้พระพุทธศาสนาไม่ได้ลึกซึ้งอะไร หากินทั้งทางพุทธทางฮินดูในเวลาเดียวกัน ถ้าราหูเป็นเทวดาจริง จะไม่กินอาหารขยะที่มนุษย์เอาไปสักการะหรอกครับ
9
เทวดาทั้งหลายมีอาหารทิพย์ที่เกิดจากบุญกรรม ไม่กินอาหารมนุษย์เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง KFC แม็คโดนัลด์จนถึงของดำต่างๆ อาหารเหล่านี้เป็นอาหารระดับขยะสำหรับเทวดา ถ้าราหูเป็นเทวดาจริง ราหูไม่กินหรอกครับ
16
พระพุทธเจ้าทรงวางหลักการดีแล้ว ไม่ควรถอยหลังกลับไปยุคเก่า หลับหูหลับตาไหว้เทวดาเป็นที่พึ่งซึ่งเป็นลัทธินอกรีต
13
การที่คนไทยพุทธยังพากันงมงายอยู่กับการไหว้พระเสาร์ พระราหูทุกวันนี้ ถือเป็นความล้มเหลวของพระนักเทศน์สมัยนี้ ที่ทำงานเผยแผ่พ่ายแพ้พวกหมอดูหมอเดาซึ่งหากินทางพิธีกรรมทั้งหลายครับ
15
โฆษณา