19 ต.ค. 2023 เวลา 09:23
รัสเซีย

คบเด็กสร้างบ้าน :

"นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยดำเนินพิธีการในลักษณะที่ไม่ให้ความสำคัญ อย่างน้อยก็เกี่ยวข้องกับสีถุงเท้า".. - RIA_Kremlinpol
➖😡 ถ้าเป็นแค่เพียงตัวตลกในสายตานานาชาติไปวันๆ ก็นับว่า "แย่แล้ว" แต่สถานการณ์​ของโลกที่ตึงเครียด​เกินคำว่ามีความขัดแย้งทางการเมือง​ หากแต่พวกเรากำลังอยู่ใน" สภาวะสงคราม".. - ที่พร้อมจะบานปลายมายังภูมิภาคและประเทศ​ของเราได้อย่างเฉียบพลัน​ตลอดเวลา
➖😡 ปากไวเพราะไม่มีสมองหรือไร้ประสบการณ์​ จนถูกขึ้นบัญชี​ดำของชาติอาหรับในการประณามฮามาสไปเมื่อไม่กี่วันก่อน จนมีปัญหาการเจรจาเปิดเส้นทางใช้น่านฟ้า ความสัมพันธ์​กับชาติอาหรับสั่นคลอน ทั้งที่ชีวิตตัวประกันคนไทยอยู่ในมือเขา #คิดน้อยหรือไม่ได้คิด
➖😡 วันนี้สร้างประเด็นให้เกิดปัญหา​กับรัฐบาลรัสเซีย​อีกหรือ เป็นตัวตลกที่ไม่คำนึงถึง.. -​"เกียรติยศ​และศักดิ์ศรี​ของชาติ" เลยแม้แต่น้อย และยังมีเจตนาอันเลวร้ายอะไรแฝงอยู่อีก
ทำงานไม่เป็น หรือ มีเจตนาร้าย นอกจากพาชีวิตตัวประกัน​แขวนไว้บนเส้นด้าย ยังจะผลักประเทศ​ชาติและประชาชนให้ตกไปอยู่ใต้เหวลึกของสงครามโลก ไม่มีความสามารถสร้างดุลยภาพ​หรือการลอยตัวเหนือความขัดแย้งในสภาวะวิกฤติ​
➖😡 ถ้าทางรัสเซีย​มาอ่านเจอ พวกเราคนไทยจำนวนมากรู้สึกตกอยู่ในสภาวะจำยอมที่ต้องมีผู้นำเช่นนี้ และรู้สึกไม่สบายใจและอับอายกับพฤติกรรม​ที่เกิดขึ้นจนทำให้สังคมในรัสเซีย​เริ่มมีเครื่องหมายคำถาม และอาจจะรู้สึกว่า เป็นการไม่ให้เกียรติ​คู่สนทนา​ ซึ่งก็คือประธานาธิบดี​แห่ง​สหพันธรัฐ​รัสเซีย​
มารยาททางสังคมและธรรมเนียม​ทางการทูตชั้นพื้นฐาน.. -​#อาจเป็นความยากเกินไปสำหรับผู้นำที่มีพื้นเพเป็นเด็กสร้างบ้านมาก่อน จับพลัดจับผลูบังเอิญ​ส้มหล่นได้มาเป็นผู้นำ
พวกเรารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขออภัยท่านประธานาธิบดี​ ไว้ ณ โอกาสนี้
ขอฝากความรู้สึกเดียวกันนี้ ไปยังโลกมุสลิม​ในตะวันออกกลาง​ด้วยค่ะ
ที่มา fb Annex Hya
โฆษณา