20 ต.ค. 2023 เวลา 05:34 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

#อัพเดทญี่ปุ่น

Honda ญี่ปุ่น และ GM เปิดเผยเมื่อวันวานนี้ 19 ต.ค. ว่า ทั้ง 2 บริษัทจะเปิดตัวบริษัทร่วมทุนแท็กซี่ที่ไร้คนขับ เตรียมให้บริการในโตเกียว ต้นปี 2026 นี้
🇯🇵 โดยรถยนต์ขับเองอัตโนมัติของ GM ที่เรียกว่าครูซ จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในปี 2024 ในญี่ปุ่น โดยมี Honda เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ผลิตรถไฟฟ้า Cruise Origin ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง พัฒนาโดยพันธมิตรทั้ง 3 ราย
🇯🇵 คาดว่าจะกลายเป็นบริการแท็กซี่ไร้คนขับรายแรกที่ให้บริการในเขตเมืองในญี่ปุ่น หลังจากนั้นจะมีการขยายออกไปนอกเมืองหลวง โดยมีแผนจะเพิ่มเป็น 500 คันต่อไป
.
🇯🇵 เป็นรถที่ไม่มีที่นั่งคนขับหรือพวงมาลัยเลย ทำให้มีห้องโดยสารกว้างขวางพร้อมที่นั่งสองแถวทำให้ผู้โดยสารสามารถนั่งหันหน้าเข้าหากันได้สูงสุดถึง 6 คน ลูกค้าสามารถใช้แอพสมาร์ทโฟนเฉพาะเพื่อติดต่อและชำระเงิน
🇯🇵 “บริการแท็กซี่ไร้คนขับจะนำเสนอทางเลือกการเดินทางแบบใหม่ที่ผู้คนไม่เคยสัมผัสมาก่อน” โทชิฮิโระ มิเบะ ประธานฮอนด้ากล่าวในงานแถลงข่าว “เราจะนำเสนอการการเดินทางของมนุษย์ ให้มีอิสระและมีความหมายมากขึ้น”
.
🇯🇵 ญี่ปุ่นล้าหลัง ในเรื่องแท็กซี่ไร้คนขับหากเทียบกับ อเมริกาและจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 2 แห่ง อยู่ในกลุ่มผู้นำ โดยมีบริการแท็กซี่ไร้คนขับอยู่แล้วในบางส่วนของทั้งสองประเทศ
🇯🇵 ญี่ปุ่นกำลังต่อสู้กับปัญหาการขาดแคลนคนขับในภาคขนส่ง ผู้ประกอบการรถโดยสารและรถไฟกำลังลดขนาดการให้บริการในพื้นที่ชนบทโดยเฉพาะ โดยจำนวนคนขับรถแท็กซี่ก็ลดลงเช่นกันหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19
.
🇯🇵 ยานพาหนะ Cruise Origin จะถูกจัดประเภทเป็นยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 4 จาก 5 ระดับ
.
🇯🇵 “ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในด้านการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้อย่างรวดเร็ว ด้วยความเป็นผู้นำของฮอนด้าในภูมิภาค เรามั่นใจว่ารถยนต์เหล่านี้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค” แมรี บาร์รา ซีอีโอของ GM กล่าวขณะเข้าร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์
.
🇯🇵 Honda จะแสดง Cruise Origin ในงาน Tokyo Mobility Show ซึ่งมีกำหนดเปิดให้สื่อมวลชนเข้าชมในวันที่ 25 ต.ค. และประชาชนเข้าชม 28 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป
🧧 แจกฟรีส่วนลด 15% ประกันการเดินทาง ก่อนไปญี่ปุ่น หรือทั่วโลก https://bit.ly/krobkruengjapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดร้านดองกี้ 5% https://www.djapanpass.com/coupon/0030000105
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984502938356441/3030416830431698
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
โฆษณา