20 ต.ค. 2023 เวลา 07:41 • ความคิดเห็น

จดหมายถึงสมศักดิ์ เจียมฯ ‘อะไรก็เจ้า’

เรียน อาจารย์สมศักดิ์
1
จากโพสต์ล่าสุดของอาจารย์ ซึ่งมี “มิตรสหายท่านหนึ่ง” เขียนจดหมายมาเล่าให้ฟังเรื่องนักธุรกิจที่กลายเป็นผู้ต้องหาและพยายามวิ่งเต้นเพื่อให้ตัวเองรอดคุก และอาจารย์ก็ได้นำไปใส่สีตีไข่โยงเข้าหาสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อชี้นำให้คนเข้าใจว่ามีการวิ่งเต้นเข้าหาเจ้าเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว
อาจารย์คงไม่ทราบว่า ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เขามองเห็นกันหมดแล้ว ว่ามีคนบางกลุ่มพยายามที่จะโยงเรื่องอะไรต่อมิอะไรเข้าหาสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งเรื่องปากท้อง เรื่องเงินทอง เรื่องความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองต่างๆ หรือแม้แต่การติดคุกหรือไม่ติดคุกในประเทศนี้ก็สามารถโยงไปหาเจ้าได้หมด เพียงเพื่อต้องการสร้างความเกลียดชังและปลูกฝังอคติต่อสถาบันฯ ให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับสิ่งที่อาจารย์พยายามทำอยู่นี้
ในหลวง พระราชินี หรือพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ท่านทรงมีสถานะอยู่เหนือการเมือง อยู่เหนือความขัดแย้งต่างๆ ของขั้วการเมือง และไม่สามารถลงมาเป็นคู่ขัดแย้งกับผู้ใดได้ จึงมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างเรื่องบิดเบือนโจมตีท่านมาโดยตลอด เพราะเมื่อท่านถูกกล่าวหาใส่ร้าย ท่านไม่สามารถลงมาแก้ต่างใดๆ ได้
นี่คือสิ่งที่อาจารย์สมศักดิ์รู้อยู่แก่ใจใช่ไหมครับ
แต่สิ่งที่อาจารย์คงยังไม่ทราบคือ ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เขาดูออกกันหมดแล้วว่านี่คือวิธีการสร้างเรื่องเท็จแบบเดิมๆ ของอาจารย์ ด้วยเทคนิคการบิดเบือนและใส่ร้ายตามแต่จินตนาการที่คิดขึ้นได้ แล้วโยนความผิดให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยวิธีการอ้าง “เขาว่ามา” โดยไม่เหลือคราบของนักวิชาการเหมือนที่อาจารย์เคยมีอีกแล้ว และเมื่อความจริงปรากฏ อาจารย์ก็เงียบหายและไม่เคยออกมารับผิดชอบใดๆ ในทุกคำบิดเบือนของอาจารย์เลย
เราคงไม่หวังเรียกร้องให้อาจารย์กลับมามีความเป็นนักวิชาการเหมือนที่เราเคยหวังไว้ เพราะนั่นเป็นเรื่องเกินหวัง และไม่ได้เชื่ออะไรใดๆ ในโพสต์ล่าสุดของอาจารย์เลย เพียงแต่เห็นแล้วก็อดห่วงไม่ได้ในความพยายามของอาจารย์ จึงเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ให้ได้รับทราบ
หวังว่าอาจารย์คงได้อ่าน และรับรู้เสียทีว่าคนในสังคมเขาหูตาสว่างกันหมดแล้ว
ด้วยความเคารพ
ทีมงาน ฤๅ
โฆษณา