21 ต.ค. 2023 เวลา 12:00 • หนังสือ

ความลึกลับของสารแห่งความสุข ที่ทำให้เราทุกข์ใจไม่รู้จบ | MM EP.1965

สมัคร Mission Club | YouTube Membership ได้ที่ https://www.youtube.com/@MissiontotheMoonMedia/join
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ “โดพามีน” มาก่อน มันคือสารเคมีในสมองที่มีบทบาทสำคัญในการสร้าง “ความสุข” ให้กับเรา แต่ในบางครั้ง มันก็อาจทำให้เราทุกข์ใจได้ไม่รู้จบเช่นกัน หากเรารักษาสมดุลไว้ได้ไม่ดีพอ
ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่ถูกกระตุ้นด้วยโดพามีนตลอดเวลา เช่น พอเบื่อเราก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หรือพอป่วยใจก็หันไปใช้สารเสพติด ซึ่งการทำเช่นนี้อาจทำให้เรา
เสพติดความสุขแบบฉาบฉวยโดยไม่รู้ตัว
หนังสือ Dopamine Nation โดย Dr. Anna Lembke จะพาไปทำความเข้าใจว่า ทำไมบางคนถึงตกเป็นเหยื่อของการเสพติด แล้วเราจะหลีกหนีอาการเสพติดความสุขแบบฉาบฉายได้อย่างไร
เชิญรับฟังพร้อมๆ กันได้ใน MM Podcast EP.1965 | ความลึกลับของสารแห่งความสุข ที่ทำให้เราทุกข์ใจไม่รู้จบ
หากใครสนใจเรื่อง Rebranding หรือมองหาโอกาสที่จะทำการ Rebrand ธุรกิจของตัวเองอยู่ พบกับคอร์สเรียนยอดฮิตที่กลับมาอีกครั้ง “Rebranding For Entrepreneurs สร้างโอกาสใหม่ให้กับแบรนด์เดิม”
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียนหรือสมัครเรียนได้ที่ : https://bit.ly/3rHkO6j
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#book
#สรุปหนังสือ
#ความสุข
โฆษณา