22 ต.ค. 2023 เวลา 10:00 • การเกษตร

#รอบรู้เรื่องพืช 🌱ชวนมาทำความรู้จัก “มันสำปะหลัง .. พืชไร่ พืชเศรษฐกิจ”

มันสำปะหลังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายอุตสาหกรรม สร้างมูลค่าและความต้องการของตลาดให้เพิ่มสูงขึ้น สรุปเลยใน 1 ภาพ เผื่อเป็นไอเดียกันครับ 🥰
'มันสำปะหลัง' เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพืชที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ได้ในทุก ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นยอดจนถึงราก (หัวมัน) ใช้ในการบริโภคเป็นอาหารชาวเรา อาหารสัตว์ และแปรรูปในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป เครื่องดื่ม ยา เครื่องสำอาง เคมีภัณฑ์ และแอลกอฮอล์
นอกจากนี้ด้วยเทรนด์ของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่าน มีการนำมันสำปะหลังมาพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจในการผลิตเป็นเอทานอลจากมันสำปะหลัง ไฟฟ้าชีวมวลโดยใช้กากมันสำปะหลัง ทั้งแบบใช้ภายในโรงงานและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะแนวโน้มเกษตรแบบยั่งยืนที่เริ่มมาแรงได้รับความสนใจ ยิ่งเพิ่มการพัฒนาในการนำมันสำปะหลังมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดหรือทดแทนในบางวัตถุดิบอีกด้วย
จากแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นในการแปรรูปหรือนำมันสำปะหลังไปเป็นส่วนหนึ่งของอุตสากรรม แอดมินใบไม้ขอกระซิบบอกเลยว่า ... แนวโน้มความต้องการของตลาดทั้งในและนอกประเทศก็มาแรงไม่แพ้กันครับ!!
สำหรับพี่ ๆ เกษตรกรท่านใดที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกมันสำปะหลัง แหล่งซื้อขาย อยากแชร์ข้อมูล Comment ไว้ที่ใต้โพสต์นี้ เพื่อพูดคุยกันได้เลยครับผม 😆
#รีคัลท์ #Ricult #ธุรกิจเพื่อสังคมการเกษตรที่ยั่งยืน
#ปลูกมันสำปะหลัง #ปีนี้ปลูกอะไรดี #ข้อมูลการเกษตร #เกษตรกรยุคใหม่ #เกษตรแบบยั่งยืน
โฆษณา