22 ต.ค. 2023 เวลา 13:39 • ท่องเที่ยว
Ramsau bei Berchtesgaden

หมู่บ้านลำธารใส .. Ramsau bei Berchtesgaden

ที่นี่เป็นเยอรมนีในอีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจเลย เมืองเล็กๆทางตอนใต้ของเยอรมนี ตั้งอยู่ติดชายเเดนประเทศออสเตรียในบริเวณพื้นที่เทือกเขา Bavarian Alps เราได้อ่านรีวิวมาบ้าง เห็นว่าอยู่ไม่ไกลจาก Salzburg ก็เลยอยากลองดู ซึ่งพบว่าสามารถเดินทางด้วยรถบัสและรถไฟได้ ต้องนั่งจาก Salzburg ไปเข้าที่ตัวเมือง Berchtesgaden ก่อน แล้วนั่งรถบัสต่อมาที่นี่อีกต่อหนึ่ง
แต่โชคเข้าข้างเราอีกครั้ง เมื่อเพื่อนที่อยู่บาวาเรียโทรมาและบอกว่าว่างช่วงบ่าย สามารถพาเราไปที่นั่นได้ เอาจริง ณ ตอนนั้น เรากำลังเข้าแถวขึ้นรถบัส และจะซื้อตั๋วกับคนขับอยู่แล้วเชียว เดินออกจากแถวมาหวุดหวิด ก็เป็นอันว่าครั้งนี้ไปด้วยรถส่วนตัว
ถ้าจะไปด้วยรถบัส ต้องเดินมาขึ้นที่จุดขึ้นรถโดยเฉพาะ สามารถดูที่ป้ายตรงสถานีรถไฟของ Salzburg ได้เลย
พอถึงเวลาเพื่อนมารับ ก็ออกเดินทางกัน วิวระหว่างทางสวยอีกแล้ว มองไม่เบื่อ มีบางจุดถ่ายภาพนิ่งไม่ทัน ได้แต่ถ่ายคลิปเก็บไว้
ใช้เวลาไม่นานประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็มาถึง หมู่บ้าน Ramsau ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ในเขตเมือง Berchtesgaden วันนั้นที่เราไปคนไม่เยอะ สามารถจอดรถไว้ริมทางได้เลย
จุดเด่นมุมมหาชนของที่นี่คือ โบสถ์ริมลำธารและสะพานไม้ ต้องบอกว่าแค่มุมนี้มุมเดียวเลยจริงๆ ที่ดึงดูดเราให้มาถึงตรงนี้ได้
แม้จะมีแค่มุมนี้มุมเดียว แต่บอกเลยว่าของจริงสวยมาก น้ำใสจริงๆ
ตรงนี้ก็สวยมากกกกกก
เดินไปเดินมาเจอเจ้าถิ่น เลยแวะเล่นด้วยนิดหน่อย
จากนั้นก็มาเข้าชมภายในตัวโบสถ์ St. Sebastian โบสถ์ที่เป็นมุมมหาชนนั่นเอง ได้ไปจุดเทียนข้างในนั้น บอกเลยว่ากว่าจะจุดติดไม่ใช่ง่ายๆ 😂
พอออกจากโบสถ์ ก็เริ่มเก็บภาพในตัวหมู่บ้าน ไหนๆมาแล้ว ลองหามุมสวยๆ เริ่มมมมม
ทางเดินที่เป็นเนินข้างโบสถ์
ริมลำธารตัดกับบ้าน ฉากหลังเป็นภูเขาก็ดีนะ
ทางเดินธรรมดาๆ แต่สวยดี
มุมนี้ก็เก๋ดี
ตรงนี้ก็เป็นอีกมุมที่สวยสบายตาดี
เดินเล่นสักพักก็ได้เวลากลับแล้ว ช่วงที่เราไปเป็นต้นเดือนพฤษภาคม ฤดูใบไม้ผลิ วันนั้นฟ้าค่อนข้างครึ้ม คิดว่าถ้าแดดออกคงเป็นบรรยากาศสวยไปอีกแบบ ถ้าช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ใครมีแพลนไปทางเยอรมันตอนใต้ ลองแวะมาที่นี่ สวยคุ้มค่าแน่นอน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ที่เดินทางไปต่อจากที่นี่ได้หลายที่เลย
……………………………………………………………………………………
รูปเยอะไปหน่อย ขออภัยด้วยนะคะ 😅 แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปค่ะ