22 ต.ค. 2023 เวลา 16:53 • ข่าวรอบโลก

EN153 อพยพหนี! อิสราเอล เสียท่า ฮิซบุลเลาะห์ ถล่มทวีคูณ

.....ความเดิม..ปิดก่อน..นักรบฮูที เยเมน ยิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
3
.....กองทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ยิงจรวดและโดรนโจมตีหนักทวีคูณรุนแรงขึ้นเป็นสิบเท่า รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล ประเมินว่าการถูกโจมตีใส่ที่มั่นทางทหารทุกวัน ผิดปกติมาก จึงสั่งหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ (NEMA) อพยพเมืองในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มอีก 14 เมือง รวมเป็น 42 เมือง
ให้ประชาชนหลายหมื่นคนหนีภัยสงครามลงมาภาคกลาง มีคนงานไทย 2 ราย คนแรกอายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุนที่หน้าอก มีอาการปานกลาง อีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หน่วยแพทย์ Magen David Adom นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา
8
มีทหารรับจ้างชาวอเมริกันวัย 22 ปี คนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต ด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ในพื้นที่เนตูอาและบีรานิตทางชายแดนทางตอนเหนือ ชายแดนด้านเลบานอนนี้ ฝ่ายอิสราเอล ยับเยินมาก อีกทั้งขาดการสนับสนุนจากส่วนกลาง ทำให้ทหารไม่อยากสู้รบ
กองทัพอิสราเอล ยังคงมุ่งเน้นทิ้งระเบิดใส่พลเรือนปาเลสไตน์ในเขตกาซา เสียชีวิต 4,385 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 1,756 คน (ราว 40%) และผู้หญิง 967 คน (ราว 22%) ผู้เสียชีวิตที่เหลือเป็นผู้ป่วยที่โดนทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาล และคนชรา
17
กองทัพอิสราเอล ได้สั่งเครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่โบสถ์กรีกออร์โธดอกซ์ ในกาซา พังทลายลง ส่งผลให้ชาวคริสต์ที่หลบภัยอยู่ในโบสถ์ เสียชีวิตเกือบ 20 ราย และบาดเจ็บ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพราะไม่คิดว่าอิสราเอล จะสังหารชาวคริสต์
สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) ออกรายงานว่า การที่อิสราเอลสั่งทิ้งระเบิดใส่โรงเรียน และโรงพยาบาลในเขตกาซา และการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว ถือเป็น"อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ" อันมีจุดประสงค์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์ เพื่อแย่งชิงดินแดนกาซา และเวสต์แบงก์
17
อียิปต์สั่งรื้อผนังคอนกรีต และเปิดด่านราฟาห์ เพื่อให้รถบรรทุกกว่า 50 คัน ขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังเขตกาซา ท่ามกลางการทิ้งระเบิดใส่จากอิสราเอลทุกนาที ขัดขวางความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์
อียิปต์ยังคงซ่อมแซมถนน โดยเครื่องจักรกลหนักจากฝั่งอียิปต์ข้ามไปซ่อมแซมถนนในฝั่งกาซา หน่วยงาน UNRWA ของหประชาชาติ ระบุว่าเขตกาซา กำลังจะกลายเป็นหลุมนรก ทางองค์กรมีเจ้าหน้าที่แค่ 13,000 คนในการแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์
7
กองทัพจีนส่งเรือรบ 6 ลำ ที่ติดตั้งขีปนาวุธ Hypersonic จมเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐได้ ไปยังตะวันออกกลาง จอดเทียบท่าคูเวต เพื่ออารักขาผลประโยชน์ของจีน และ สนับสนุนชาวปาเลสไตน์ เนื่องจากความไม่ยุติธรรม ดำเนินมานานกว่าครึ่งศตวรรษ
13
รัสเซีย ได้ส่งเครื่องบินบริจาคความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจำนวน 27 ตันแจกจ่ายให้กับพลเรือนปาเลสไตน์ในเขตกาซา โดยส่งของไปที่เมืองเอล อาริช ของอียิปต์ เป็นแป้ง น้ำตาล ข้าว พาสต้า และอาหารแห้ง
6
⏩ อ่านต่อ..เป้าหมายลับ! อิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเขตกาซา ⤵️ ⤵️
3
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
5
World News
22/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา