23 ต.ค. 2023 เวลา 02:56 • ความคิดเห็น

แห้วหมูสรรพคุณบำรุงร่างกายไก่ชน

☘️ชื่อสมุนไพร แห้วหมู
🌱ชื่ออื่นๆ หญ้าแห้วหมู , หญ้าขนหมู (แม่ฮ่องสอน) , ซาเชา (จีนแต้จิ๋ว) , ซัวฉ่าว (จีนกลาง) , mutha , musta , mustuka (อินเดีย) , ko-bushi (ญี่ปุ่น)
ชื่อวิทยาศาสตร์ Cyperus rotundus Linn.
☘️ชื่อสามัญ Nut grass, Purple nut sedge, Nut sadge
วงค์ CYPERACEAE
⭕️ลักษณะทางกายภาพและเคมีที่ดี:⭕️
✅สรรพคุณ:
ตำรายาไทย หัวรสซ่าติดจะร้อนเผ็ด ขับลมในลำไส้ แก้ปวดท้อง แก้ปวดประจำเดือน แก้ประจำเดือนผิดปกติ บำรุงธาตุ เจริญอาหาร แก้ท้องอืดเฟ้อ บำรุงกำลัง บำรุงครรภ์รักษา (บำรุงทารกในครรภ์) เป็นยาบำรุงหัวใจ ขับเหงี่อ ขับระดู ขับปัสสาวะ แก้ไข้ เป็นยาฝาดสมาน สงบประสาท เป็นยาอายุวัฒนะ แก้ไข้ ลดความดันโลหิต ลดการอักเสบ แก้บิด แก้ท้องเสีย แก้อาเจียน แก้โรคตับอักเสบ
✅รูปแบบและขนาดวิธีใช้ยา:
หัวแห้วหมู 1 กำมือ (60-70 หัว หรือหนัก 15 กรัม) ทุบให้แตกต้มเอาน้ำดื่ม หรือใช้หัวสด ครั้งละ 5 หัว โขลกให้ละเอียดผสมน้ำผึ้งรับประทาน
อาการไม่พึงประสงค์:
อาจทำให้มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหาร
🌼สรรพคุณสำหรับไก่ชน🌼
หญ้าแห้วหมูเป็นหญ้าอายุวัฒนะบำรุงกำลัง บำรุงหัวใจทำให้ไก่คึกหน้าแดงกล้ามเนื้อแข็งแรงเร็ว กระปรี้กระเปร่า ช่วยคลายความเกรงของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายหรือหลังจากการปล้ำมา ทำให้เวลาออกชนไก่ไม่เป็นตะคริวง่ายและยังช่วยให้ไก่เวลาชนฟื้นตัวเร็วอีกด้วยอีกทั้งยังมีสรรพคุณแก้รักษาโรคบิดในลำไส้และกระเพาะอาหารไก่ และที่สำคัญยังช่วยขับลมในกระเพาะอาหารไก่ และยังสามารถขับพยาธิไส้เดือนอีกด้วย
🍁วิธีที่ใช้สมุนไพรแห้วหมู🍂
ให้ไก่กินโดยตรง คือ การนำหน่อของหญ้าแห้วหมูมาล้างทำความสะอาดเอาดินออกให้หมดแล้วให้ไก่กิน
สองเวลาครั้งละหน่อหรือสองหน่อเวลาเช้าหลังการออกกำลังกายและเวลาเย็นก่อนเอาไก่เข้านอน ซึ่งนิยมชุบด้วยน้ำผึ้งให้ไก่กินหรือจะตำให้ละเอียดผสมกับข้าวสุกขนาดประมาณหนึ่งข้อนิ้วกลางครั้งละสองชิ้นชุบด้วยน้ำผึ้งให้กินทุกเช้าเย็น จะเห็นได้ว่าไก่จะเริ่มเนื้อแดง คึก กระปรี้กระเปร่าภายในสองถึงสามวัน
#ไก่ชน #ยาไก่ชน Tornado อาหารเสริมบำรุงไก่ชน #ยาไก่ชนตีแรง #สมุนไพรไก่ชน
โฆษณา