24 ต.ค. 2023 เวลา 00:00 • หนังสือ

9 หนังสือแนะนำ 'มนุษย์งาน' เพิ่มคุณค่า-พัฒนาตนเอง

แนะนำหนังสือ 9 เล่ม สำหรับ “มนุษย์งาน” ที่ต้องการพัฒนาตนเองและค้นหาแรงบันดาลใจ
“กรุงเทพธุรกิจ” ขอแนะนำหนังสือหมวดพัฒนาตนเอง สำหรับ “มนุษย์งาน” ที่ต้องการเพิ่มพูนและต่อยอดความรู้ เสริมสร้างทักษะใหม่ ๆ อัปสกีลในการทำงาน พร้อมหนังสือให้กำลังใจในการใช้ชีวิต เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง เยียวยาจิตใจในวันที่อ่อนล้า
📈การลงทุน 101 (INVESTING101)
ผู้เขียน: มิเชล เคเกน
ราคาหน้าปก: 390 บาท
หากใครที่กำลังอยากลงทุน แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ “การลงทุน 101” หรือ “Investing 101” ที่อธิบายวิธีการลงทุนหลากหลายรูปแบบให้เข้าใจง่าย ตั้งแต่เรื่องหุ้นและพันธบัตร จนถึง ETFsและ IPOs พร้อมทั้งปูพื้นฐานสำคัญในการสร้างพอร์ตการลงทุนเพื่อทำกำไรได้อย่างดียิ่ง รวมถึงแนวคิดการลงทุนแบบเน้นความคุณค่าไปจนถึง การยอมรับความเสี่ยงในการขายชอร์ต
🤔Think Again คิดแล้ว, คิดอีก
ผู้เขียน: Adam Grant
ผู้แปล: วิโรจน์ ภัทรทีปกร
สำนักพิมพ์: We Learn
ราคาหน้าปก: 395 บาท
“Think Again คิดแล้ว, คิดอีก” เป็นหนึ่งในหนังสือขายดีของเกือบทุกร้านในงานหนังสือ นอกจากจะเป็นหนังสือที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.อ่านแล้ว ยังเป็นหนังสือที่บิล เกตส์ มหาเศรษฐีระดับโลกแนะนำให้อ่านอีกด้วย โดยเกตส์กล่าวว่าหนังสือเล่มนี้ทำให้เขาได้แนวคิดใหม่ ๆ มาปรับใช้ในชีวิต และเปลี่ยนความเชื่อเดิมของเขาไป
🎛️จิตวิทยาสายดาร์ก
ผู้เขียน: Dr. Hiro
ราคาหน้าปก: 250 บาท
เคยสงสัยหรือไม่ ว่าทำไมบางคนถึงสามารถชักจูงคนอื่นได้ง่าย ๆ จนผู้ฟังคล้อยตามโดนหลอกให้โอนเงินให้จนหมดตัว “จิตวิทยาสายดาร์ก” จะพาผู้อ่านไปหาคำตอบว่าคนเหล่านั้นใช้คำพูดอย่างไรให้ควบคุมจิตใจคนได้ โดยการแชร์ทริกที่เหล่าบรรดานักขายและเจ้าลัทธิต่าง ๆ ชอบใช้ พร้อมยกสถานการณ์เปรียบเทียบให้เห็นภาพแบบง่าย ๆ
👥People Transformation
ผู้เขียน: ดร. ธารินี สุรัตพิพิธ
ราคาหน้าปก: 275 บาท
“People Transformation” รวบตึง "ศาสตร์" และ "ศิลป์" สอดแทรกไปด้วยเทคนิคและกรณีศึกษา
เพื่อการพลิกโฉมคนในองค์กร ท้าทายวิธีคิดและวิธีการทำธุรกิจจากรูปแบบเดิม ผ่านกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับคนทั้งองค์กร เพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันที่เหนือคู่แข่ง
👏เทคนิคเลิกคิดเยอะ แล้วทำทันที
ผู้เขียน: สึคาโมโตะ เรียว
ราคาหน้าปก: 260 บาท
หนังสือเล่มนี้จะพาผู้อ่านไปสำรวจวิธีคิดที่แตกต่างกัน ระหว่าง “คนที่ทำทันที” กับ “คนที่ไม่ทำสักที” พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคทางจิตวิทยาที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าสามารถหยุดการผัดวันประกันพรุ่งได้ทันที และไม่กลับมาเป็นอีก ทุกอย่างแก้ไขได้เพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิด
✌🏼สู้ดิวะ
ผู้เขียน: กฤตไท ธนสมบัติกุล
ราคาหน้าปก: 195 บาท
เรื่องเล่าของคุณหมอถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเรียบง่ายแต่กินใจและทรงพลัง ทำให้ผู้อ่านเสียน้ำตาออกมาอย่างไม่รู้ตัว เข้าใจความหมายของการมีชีวิตอยู่ พร้อม กับจัดเรียงลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่ และมีพลังฟันฝ่าอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ เพราะชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอน
😶‍🌫️มนุษย์เป็นสัตว์สังคม (บางวันก็พอ!)
ผู้เขียน: Jam
ราคาหน้าปก: 180 บาท
เราต่างรู้ดีว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม แต่ถ้าการอยู่กับคนอื่นทุกวันก็ไม่ไหว ลองเปลี่ยนมาเป็นสัตว์สังคมแค่บางวันอาจจะดีต่อใจและทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น ทำทุกสิ่งได้ตามต้องการโดยไม่ต้องเอาตัวเองไปผูกติดกับคนอื่นอีกต่อไป
🌚🌝ในออฟฟิศมี “พี่คนนั้น” คนที่ทำให้วันจันทร์โคตรน่าเบื่อ (และน่ารำคาญด้วย)
ผู้เขียน: Peter Economy
ราคาหน้าปก: 215 บาท
หนังสือเล่มนี้แบ่ง “พี่ ๆ” ที่ทำลายบรรยากาศในออฟฟิศ ออกเป็น 16 ประเภท พร้อมด้วยวิธีรับมือและการวิเคราะห์ตัวตนของพวกเขาแบบถึงแก่น เพราะบรรดาพี่ ๆ เหล่านี้อาจจะไม่ได้เจอแค่ในออฟฟิศ แต่อาจจะอยู่รายรอบตัวเราในทุกสถานที่ หรือบางทีเราอาจจะเป็นพี่คนนั้นของใครบางคนก็ได้
🦆วิถีผู้ชนะ ฉบับคนเก่งแบบเป็ด
ผู้เขียน: Pat Flynn
ราคาหน้าปก: 230 บาท
แม้ “วิถีผู้ชนะ ฉบับคนเก่งแบบเป็ด” จะไม่ใช่หนังสือที่ออกใหม่ แต่แนวคิดของหนังสือเล่มนี้กลับตอบโจทย์ความต้องการตลาดงานในปัจจุบัน ที่บริษัทต่าง ๆ เรียกร้องพนักงานที่มีความรู้หลายด้านและรู้ลึกในด้านนั้น ๆ หรือ “เป็ดพรีเมียม” โดยหนังสือเล่มนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมแนะนำเทคนิคให้ผู้อ่านสามารถกลายเป็นเป็ดได้อย่างสมบูรณ์แบบ
อ่านต่อ:
โฆษณา