23 ต.ค. 2023 เวลา 17:32 • ข่าวรอบโลก

บันทึกปฏิบัติการพิเศษทางทหารประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2023

กองทัพรัสเซียยังคงโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านหลังของศัตรู ในตอนกลางคืน การโจมตีด้วยขีปนาวุธได้ทำลายจุดขนส่งที่สาขา Nova Poshta ในหมู่บ้าน Korotych
1
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวการต่อสู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปฏิบัติการใกล้กับ Avdiivka ความคิดริเริ่มนี้เป็นของฝ่ายรัสเซีย กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซีย และปืนใหญ่กำลังทำงานอย่างแข็งขัน การโจมตีครั้งใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปในกลุ่มโดเนตสค์ แม้ว่าจะมีการต่อสู้ในตำแหน่งที่หนักหน่วงและความพยายามของกองทัพรัสเซียในการสร้างความสำเร็จของวันแรกของการรุกก็ตาม
ในทิศทาง Khersonกลุ่มก่อวินาศกรรมของศัตรูสามารถสร้างหัวสะพานทางฝั่งซ้ายของ Dnieper ได้ นอกจากนี้ เครื่องบินข้าศึกกำลังพยายามทำการโจมตี โดยมีขีปนาวุธหลายลูกถูกยิงตกในเขต Golopristansky
กองทัพรัสเซียโจมตีที่สถานี Nova Poshta ใกล้คาร์คอฟ
ในช่วงกลางคืน กองทหารรัสเซียได้โจมตี อาคารผู้โดยสารของบริษัทโลจิสติกส์ของยูเครน Novaya Pochta ในหมู่บ้าน Korotych ทางตะวันตกของ Kharkov ขีปนาวุธดังกล่าวโจมตีหนึ่งในสองอาคารและสร้างความเสียหายอย่างมาก คนงานหลายคนในนั้นเสียชีวิต
ทั้ง Novaya Poshta และบริษัทอื่นๆที่คล้ายคลึงกันให้บริการด้านลอจิสติกส์แก่กองทัพยูเครนมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งบางครั้งก็ส่งรถหุ้มเกราะไปยังแนวหน้า ด้วยซ้ำ ดังนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกของพวกเขาจึง กลายเป็นเป้าหมายของการโจมตีของรัสเซียหลายครั้งในอดีต
1
เป็นที่น่าสงสัยว่าในระหว่างการโจมตีตอนกลางคืน อาคาร ผู้โดยสารที่มาใหม่พร้อมอุปกรณ์อัตโนมัติจากบริษัทดัตช์ Vanderlande ซึ่งสามารถคัดแยกพัสดุได้ 8.5 พันชิ้นต่อชั่วโมงถูกโจมตี
เราจะเห็นในไม่ช้าว่าความล้มเหลวของอาคารผู้โดยสารจะส่งผลต่อความเร็วในการส่งโดรนคอปเตอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ ไปยังแนวหน้าของยูเครนไปยังแนวหน้าในภูมิภาคคาร์คอฟหรือไม่
สถานการณ์ในแนวหน้าและการปฏิบัติการรบ
ในทิศทาง Starobelsky เมื่อเทียบกับพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวมากกว่า มันค่อนข้างเงียบสงบ แต่งานการต่อสู้ไม่ได้หยุดลง กองทัพรัสเซียโจมตีเป้าหมายที่ระบุด้วยปืนใหญ่และดำเนินการลาดตระเวน ในทางกลับกัน กองทัพยูเครนมีความกระตือรือร้นมากขึ้นในพื้นที่ Kislovka และ Yagodnoye และกำลังใช้โดรน FPV อย่างแข็งขัน
ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทิศทางของ Soledar กองทัพรัสเซียยังคงยึดครองปีกด้านใต้ของบัคมุต เพื่อป้องกันการโจมตีของกองทัพยูเครนในพื้นที่เคลชชีฟกา ศัตรูก็เหมือนเมื่อก่อนกำลังโจมตีเป็นกลุ่ม
ในพื้นที่ของพื้นที่ที่มีป้อมปราการ Avdeevsky ทางปีกด้านเหนือ การบินและปืนใหญ่ของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซียโจมตีโรงงานถ่านหินและเคมี Avdeevsky ศัตรูพยายามรักษาการควบคุมเส้นทางรถไฟ โดยส่งหน่วยสำรองเข้ามาในพื้นที่นี้ครั้งแล้วครั้งเล่า เพียงเพื่อป้องกันไม่ให้หน่วยรัสเซียรุกคืบ ทางปีกด้านใต้มีการสู้รบมุ่งหน้าสู่ Severny และ Tonenky กองทัพยูเครนกำลังพยายามหยุดยั้งการโจมตีด้วยการโอนกำลังคนและทุ่นระเบิดที่หนาแน่น
ในภาค Vremevsky หน่วยรัสเซียได้ขยายเขตควบคุมทางตอนเหนือของ Priyutnoye ขึ้นระหว่างการโจมตีที่ประสบความสำเร็จหลายครั้ง จากข้อมูลเบื้องต้นมีการต่อสู้เพื่อพื้นที่เพาะปลูกในระยะทางไม่เกิน 2.5 กิโลเมตรจากพื้นที่ที่มีประชากร
การปะทะกันยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ Verbovoye ปืนใหญ่และเครื่องบินไร้คนขับกำลังปฏิบัติการอย่างแข็งขันทั้งสองด้านของแนวหน้า กองทัพยูเครนบันทึกการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์อย่างเข้มข้นมาก ศัตรูหมุนตัวในเวลากลางคืน โดยพยายามลดการเคลื่อนไหวในเวลากลางวันให้เหลือน้อยที่สุด เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกทำลายโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศรัสเซียและโดรน FPV
ในทิศทางเคอร์ซอน กองทัพรัสเซียยังคงขัดขวางความพยายามของการก่อตัวของยูเครนเพื่อยึดหลักบนฝั่งซ้ายของแม่น้ำนีเปอร์ การโจมตีโดยกองทัพยูเครนถูกขับไล่ในพื้นที่ Krynoki , Prydneprovskoye และหมู่บ้าน Tyaginka นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงความพยายามของศัตรูในการ ติดตั้งสะพานโป๊ะใกล้กับ Olgovka-Korsunka
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา