24 ต.ค. 2023 เวลา 07:53 • ความคิดเห็น
อยากเล่าประสบการณ์ครับ ผมบวชเรียนตั้งแต่อายุ 13 เรียนดีมากทางโลกได้อันดับหนึ่งเรื่อยมา ทางธรรมจบนักธรรมเอกภายในเวลา 3 ปี อยู่มาวันหนึ่งเกิดอาการทางจิตเพราะไปนั่งสมาธิแบบผิดวิธี อีกทั้งผิดหวังเรื่องการเรียน ต้องลาสิกขาไปรักษาตัว(หมอบอกเป็นจิตเภท)หลังจากนั้นชีวิตเปลี่ยน เรียนก็ไม่ได้เรียน ต้องกินยาประจำ เข้าออกรพ.เป็นว่าเล่น โชคดีที่มีพ่อแม่คอยดูแลเอาใจใส่ จนตอนนี้อายุ 37 ปีแล้วยังกินยาเรื่อยมาครับ..
..อยากบอกว่า คนที่ป่วย กำลังใจสำคัญมากๆเลย หากไม่มีใครให้กำลังใจเราได้ ตัวเราเองสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ ยิ่งเป็นการดี อีกอย่างหนึ่งคือ กายกับจิตใจสัมพันธ์กัน จงดูแลสุขภาพให้ดี กินยาตามที่หมอบอก ในขณะเดียวกัน ก็ดูแลจิตใจไม่ให้เครียดเกินไป ทำสมาธิ คิดบวก เสพสิ่งดีดีให้ความคิด (สมัยนี้คนป่วยเพิ่มมากขึ้น เพราะหลายปัจจัย มันไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไร ก็เราป่วย ไม่ได้ตั้งใจป่วย คนมาล้อเรา ดูถูกเรา ก็อย่าไปคบเลยครับ แสดงว่าถูกอบรมสั่งสอนมาน้อยครับ)
โฆษณา