24 ต.ค. 2023 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Futures of Space Movement in 2060 : Space Guide to Action

ในบทส่งท้ายของงานวิจัยคาดการณ์อนาคตการสำรวจอวกาศในปี 2060 นี้ เราอยากจะย้ำกับทุกคนว่า อวกาศไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอีกต่อไป แต่อวกาศเปิดกว้างสำหรับเราทุกคน เพราะฉะนั้น เราต้องร่วมมือกันสร้างอนาคตการสำรวจอวกาศที่ยั่งยืนตามที่เราต้องการ เริ่มจากข้อควรปฏิบัติที่เราได้รวบรวมไว้ตามด้านล่างนี้:
Citizens : ข้อควรปฏิบัติสำหรับประชาชน
-มองหาโอกาสและความเสี่ยงจากการสำรวจอวกาศ ที่อาจมีผลต่อชีวิตประจำวันของเรา
-ริเริ่มโครงการด้านอวกาศตามความสนใจ โดยไม่ได้โฟกัสเพียงแค่เรื่องเทคโนโลยี แต่รวมถึงสื่อและศิลปะที่เกี่ยวข้องกับอวกาศด้วย
-เนื่องจากอวกาศเป็นประเด็นซับซ้อนที่รัฐบาลให้ความสำคัญและมีการแข่งขันกันในระดับโลก การเรียนรู้และทำความเข้าใจว่ารัฐมีปฏิกิริยาและแก้ปัญหาด้านอวกาศอย่างไร จะช่วยให้เราสามารถประเมินศักยภาพและประสิทธิภาพของรัฐบาลของเราได้
Private Sector : ข้อควรปฏิบัติสำหรับภาคเอกชน
-ควรมองอวกาศเป็นพลังที่จะขับเคลื่อนอนาคต ที่อาจจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงหรือมีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนในทุกๆด้าน ไม่ใช่โฟกัสแค่ในเรื่องของเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับอวกาศเพียงอย่างเดียว
-สำรวจความเป็นไปได้ในการริเริ่มโครงการอวกาศขององค์กร โดยไม่ต้องพึ่งพาโครงการของรัฐเพียงอย่างเดียว เช่นอาจจะทำการวิจัยและค้นคว้าหาโอกาสที่มีในอุตสาหกรรมอวกาศเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กร
-สำรวจและระบุว่า เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอวกาศจะพัฒนาไปในทิศทางใด และมองหาโอกาสที่องค์กรสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้
Public Sector : ข้อควรปฏิบัติสำหรับภาครัฐ
-ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับอวกาศในหลายๆมิติที่นอกเหนือจากเทคโนโลยี เช่นอวกาศในมิติทางด้านสังคม
-เพิ่มขีดความสามารถให้กับแรงงานในประเทศเพื่อให้สามารถรับบทบาทสำคัญที่เกิดจากความก้าวหน้าทางด้านอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยี สังคม หรือวัฒนธรรม
-ริเริ่มวางนโนบายด้านอวกาศเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและความร่วมมือในระดับนานาชาติท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างขั้วอำนาจต่างๆ
ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกมากมาย อ่านต่อได้ที่ https://www.futuretaleslab.com/research/futureofspacemovement2060
อยากรู้จักเรามากขึ้น คลิก www.futuretaleslab.com และ https://www.blockdit.com/futuretaleslab
#FutureTalesLAB #Space #FuturePossible #FutureofSpace #SpaceExploration #WellBeing #MQDC
โฆษณา