26 ต.ค. 2023 เวลา 08:30 • การเมือง

EB38 เดือดปุด! ยูเครน ปะทะซูดาน ปมอิสราเอล-ฮามาส ผลเจ็บระนาว

.....ความเดิม..มึนตึบ! อิสราเอล ไม่รู้ว่าจะต้องทำสงครามต่ออย่างไรต่อ ⤵️⤵️
10
.....เม.ย.2566 ซูดาน ชาติในแอฟริกา เกิดสงครามกลางเมืองแย่งชิงอำนาจระหว่างกองทัพ กับกองกำลังทหารกึ่งพลเรือนเคลื่อนที่เร็ว RSF ที่สนับสนุนโดยสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ (UAE) ช่วงนั้นทางการไทยเร็วมาก ชิงประสานซาอุดิอาระเบีย อพยพคนไทยทางรถ ต่อเรือ ขึ้นเครื่องบินทหารกลับบ้านปลอดภัยในพริบตา
ผ่านไป 6 เดือนสถานการณ์ยังไม่สงบ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 3,000 รายและบาดเจ็บอีก 6,000 คน ตามข้อมูลของสหประชาชาติ ชาวซูดานมากกว่า 1 ล้านคนได้หลบหนีภัยสงครามออกนอกประเทศ
3
ที่นี่สหรัฐ สั่งให้กองทัพยูเครน ส่งทหารหน่วยรบพิเศษแรมโบ้จำนวนมากมาช่วยกองทัพซูดาน อ้างว่าต่อสู้กับนักรบ Wagner รัสเซีย ทั้งการปะทะภาคพื้นดินและใช้โดรนโจมตี โดยมีที่มั่นอยู่ที่สนามบินทหาร Wadi Sayyidna กองทัพอากาศซูดาน ห่างจากคาร์ทูมในซูดานไปทางเหนือ 22 กม.
แต่เมื่อเกิดการจัดระเบียบโลกใหม่ในตะวันออกกลาง ที่มีอิหร่าน และซาอุดิอาระเบีย กาตาร์ ชาติอาหรับ เป็นขาใหญ่ ทำให้เกิดสงครามในสมรภูมิอิสราเอล กับทัพฮามาส ปาเลสไตน์ ร่วมกับทัพฮิซบุลเลาะห์ เลบานอน ที่ส่วนใหญ่มีเชื้อชาติปาเลสไตน์
2
ทำให้ทหารแรมโบ้ยูเครน ในซูดาน สนับสนุนฝ่ายอิสราเอล ให้ทิ้งระเบิดโจมตีทางอากาศใส่พลเรือนปาเลสไตน์ เด็ก ผู้หญิง ในเขตกาซา ส่วนฝ่ายทหารกองทัพซูดาน สนับสนุนนักรบอาหรับ ฮามาส และฮิซบุลเลาะห์
เมื่อเสือ 2 ตัวมาอยู่ถ้ำเดียวกัน จึงเกิดการปะทะคารมและโต้เถียง สุดท้ายตัดสินกันด้วยการดวลปืนใส่กันว่าใครจะแน่หนังเหนียวกว่ากัน ผลการปะทะส่งผลให้ทหารยูเครนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 นาย ยอมพ่ายต่อทหารซูดาน
9
ส่วนรัสเซียนั้น มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้ง 2 ฝ่ายคู่ขัดแย้งในซูดาน และไม่ได้เกิดจากผู้ก่อการร้ายโปรตะวันตก จึงปล่อยให้ซาอุดิอาระเบีย อิหร่าน และ UAE เจ้าถิ่นเคลียร์ปัญหากับคู่ขัดแย้ง เพราะถ้ารัสเซีย ลงมาแทรกแซงจะแหลกราญ
ชาติในแอฟริกา ที่รัสเซียให้ความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศ จนมีดาวเทียมด้านต่างๆ ใช้งานมี 11 ชาติ เช่น ซูดาน เอธิโอเปีย แอลจีเรีย แองโกลา อียิปต์ กานา เคนยา โมร็อกโก ไนจีเรีย รวันดา แอฟริกาใต้
10
ล่าสุดรัสเซีย ช่วยเหลือชาติแอฟริกา เป็นชาติที่ 12 คือ มาลี ลงนามเปิดตัวดาวเทียม และการสร้างสายการบิน อาศัยความเชี่ยวชาญของรัสเซีย ปล่อยดาวเทียมมาลีดวงแรกขึ้นสู่อวกาศ
เป็นดาวเทียมอวกาศ ที่เน้นการพัฒนาปรับปรุงความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรการเกษตรและเหมืองแร่ของมาลี รวมถึงใช้งานเอนกประสงค์ปกป้องดินแดนของประเทศ และอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสำหรับพลเมืองชาวมาลี และยังมีโครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์
8
สรุป..สหรัฐ ดันยูเครน ส่งทหารไปซูดาน อ้างสู้กับนักรบ Wagner เพื่อหวังสร้างอิทธิพลในแอฟริกา แต่ดันเบ่งกล้ามเชียร์อิสราเอล ใส่กองทัพเจ้าถิ่นที่เชียร์นักรบอาหรับ ส่งผลให้ทหารยูเครนโดนกราดยิงร่วงดับซ่าไป 10 ราย
ส่วนรัสเซีย ไม่ได้ขยายความขัดแย้งในซูดาน และแอฟริกา แต่ให้ความช่วยเหลือการพัฒนาที่เชี่ยวชาญ คือ ด้านเทคโนโลยีอวกาศ และการบิน เน้นด้านการเกษตร เหมืองแร่ ป้องกันประเทศ และบริการอินเตอร์เน็ตประชาชน
10
ยูเครน สู้รบกับรัสเซีย ก็ปุ๋ยล้นประเทศ ไปสู้รบกับซูดาน ก็น็อคร่วง ดังนั้นยูเครน จะไม่สามารถสร้างอิทธิพลชนะใจชาวมุสลิมแอฟริกา
ที่อย่างไรพวกเขาก็เห็นชาวอาหรับ ดีกว่าชาวยิวที่ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนปาเลสไตน์อย่างแน่นอน 🚀🤔😂
11
⏩ อ่านต่อ..กระเจิง! อิสราเอล ลองบุกกาซา โดนสวนยับ เฮลิคอปเตอร์ร่วง ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
World Update
26/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา