27 ต.ค. 2023 เวลา 04:51 • ท่องเที่ยว
โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ

The Okura Prestige Bangkok

โรงแรมที่เราไปพักและจะมารีวิวคราวนี้ คือ The Okura Prestige Bangkok โรงแรมหรูตรงหัวมุมถนนสุขุมวิทตัดกับถนนวิทยุ
The Okura Prestige Hotel อยู่ในอาคาร Park venture ซึ่งนอกจากเป็นโรงแรมแล้วก็เป็นอาคารสำนักงานที่มีบริษัทชั้นนำอยู่ในนี้มากมาย ข้อดีคือชั้นล่างของอาคารจะมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟให้ซื้อหาได้อย่างง่ายดาย และไม่ต้องกล้วว่าคนจะพลุกพล่าน เพราะบริเวณโรงแรมทางเข้าเขาแยกออกมาอีกทางหนึ่ง
หลังจากจอดรถเรียบร้อย เดินเข้ามาที่ชั้นล่างพนักงานจะช่วยนำกระเป๋าไปให้และนำให้เราขึ้นลิฟท์ไปที่ Lobby ออกจากลิฟท์มาก็สัมผัสได้ถึงความหรูหรา สิ่งที่ติดใจอย่างแรกเลยคือ "พื้น" เพราะ พื้นเงามากๆๆๆ
ห้องพักแบบ Deluxe อยู่บนชั้น 29 ขนาดของห้องไม่ใหญ่โตเหลือเฟือแต่ก็ไม่เล็กจนอึดอัด ฟังค์ชันการใช้งานต่างๆในห้องก็มีให้ครบถ้วน สิ่งที่ชอบอย่างแรกคือโต๊ะทำงานที่แยกออกไปต่างหาก
เตียงนอนใหญ่โต นอนสบายมากๆ หมอนที่ให้มาออกไปทางนุ่มแน่นไม่ยวบ จะเรียกว่าเตียงดูดวิญญาณก็ได้ ผ้าปูเตียงไม่ได้เป็นผ้าขาวล้วนนะ แต่เป็นลายใบแปะก๊วยที่มีความหมายเรื่องความคงทนไม่เปลี่ยนแปลงและการคุ้มกันภัย
ริมหน้าต่างมี day bed ไว้นอนเอนหลังดูทีวี หรือจะนั่งเหม่อมองท้องฟ้าทำ MV ก็สวยไปอีกมุม สิ่งเดียวที่ดูไม่เนี๊ยบในห้องนอนนี้คือบานหน้าของตู้ที่อยู่ข้างทีวีที่เป็นเหมือนแม่เหล็กดูด ผ่านกาลเวลาไปแม่เหล็กหมดแรง ฝาตู้ก็ไม่ค่อยจะยอมติดสักเท่าไหร่คอยแต่จะเปิดอยู่เรื่อย
ตู้เสื้อผ้าจะไม่เหมือนตู้แต่จะเหมือนห้องเล็กๆ นอกจากจะแขวนเสื้อผ้าได้แล้วก็มีพื้นที่ให้วางกระเป๋าได้ ทำให้ห้องดูสะอาดและเป็นระเบียบขึ้น
ห้องน้ำที่นี่จะแปลกหน่อย แต่ถ้าไปญี่ปุ่นบ่อยๆอาจจะเคยเห็นห้องน้ำแบบนี้มาบ้างคือแยกห้องอาบน้ำและห้องสุขภัณฑ์ออกจากกัน โดยถ้าต้องการปลดทุกข์ไม่ว่าจะหนักเบา ห้องจะอยู่ใกล้ๆประตูทางเข้าห้อง ส่วนห้องอาบน้ำจะกระเถิบเข้ามาด้านใน
ที่ห้องพักจะมีอุปกรณ์ชงชา และชาไม่ใช่แบบซองด้วยนะ เป็นแบบผงชาเขียว อยากได้เข้มข้นระดับไหนก็ใส่ตามความต้องการ ทำให้บรรยากาศดูเป็นญี่ปุ่นขึ้นไปอีก
กลางวันเรามาฝากท้องกันที่โรงแรม ที่ชื่อว่า Yamazato ซึ่งเป็นห้องอาหารใน Michelin Guide 2021
พอพระอาทิตย์ตก ก็ลงมาเดินเล่นที่สระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำที่นี่ขนาดไม่ได้กว้างใหญ่มากนักแต่ก็พอสำหรับการว่ายน้ำออกกำลังกายแค่อาจจะต้องกลับตัวหลายรอบหน่อย วิวจากสระว่ายน้ำสวยดีครับเป็น City view ที่เห็นได้กว้างๆ แต่ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกสูงอาจจะทำให้มุมมองด้านหน้าตรงๆแคบไปบ้างเล็กน้อย โดยรวมแล้วสวยดี
วิวจากห้อตอนกลางคืนก็สวยใช้ได้อยู่...นอนดูวิวไปแล้วกันคืนนี้
อาหารเช้าที่ห้องอาหาร Up & Above ชั้นเดียวกับ Lobby
เป็นอีกที่ที่เรียกได้ว่า "โรงแรมห้าดาว" ได้อย่างเต็มปากด้วยความเนี๊ยบ เรียบหรูของสถานที่ ห้องพักที่นอนสบายและมีรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ อาหารอร่อย พนักงานบริการดี
⭐️ The Okura Prestige Bangkok
📌 ที่ตั้ง: Park Ventures Ecoplex ถ.วิทยุ ลุมพินี กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 02-687-9000
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonearth ⭐️
โฆษณา