28 ต.ค. 2023 เวลา 03:47 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

ภาพโปรโมทอัลบัมที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง Red Velvet กลับมาพร้อมกับการบอกเล่าตำนานเกาหลีโบราณ

นับถอยหลังเตรียมชมอัลบัมใหม่ล่าสุด‘What a Chill Kill’ ของสาวสวยวง Red Velvet ที่มักจะเอาศิลปะและสัญลักษณ์ทางศาสนาคริสต์มานำเสนอผ่านสัญญะต่างๆ อยู่ในหลายเอ็มวี เช่น Feel My Rythm และ Psycho
☀🌙ครั้งนี้แตกต่างทั้งคอนเซ็ปต์และตำนาน
ครั้งนี้น่าจะไม่ใช่การถ่ายทอดเรื่องราวทางศาสนาคริสต์ที่เราเห็นกันบ่อยๆ แต่น่าจะเป็นตำนานพื้นบ้านของเกาหลีบอกเล่าในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เหลือเค้าเดิม
ชาวเน็ตเกาหลี ได้ตั้งข้อสงสัยว่าอัลบัม ‘Chill Kill’ น่าจะเอาแรงบันดาลใจมาจากตำนานการเกิดพระจันทร์และพระอาทิตย์ของเกาหลี เป็นเรื่องราวที่เหมือนกับ ‘หนูน้อยหมวกแดง’ ผสมกับ ‘แจ็คผู้ฆ่ายักษ์’ และ ‘คู่ชายหญิงตะวันจันทรา’
เรื่องมีอยู่ว่าครอบครัวเล็กๆ ที่มีแม่ พี่ชาย น้องสาว อาศัยอยู่ในป่า หมาป่าได้จับแม่กินและขโมยเสื้อผ้ามาใช้ปลอมตัวเพื่อจะเข้าไปกินเด็กทั้งสองในบ้าน ทว่าสองพี่น้องรู้ตัวก่อนจึงปีนต้นไม้หนี เจ้าเสือรุกปีนตามขึ้นมา สองพี่น้องจึงอธิษฐานต่อพระเจ้าเพื่อขอความช่วยเหลือ
พระเจ้าหย่อนเชือกลงมาจากท้องฟ้าช่วยให้เด็กทั้งสองปลอดภัย และเจ้าเสือพลัดตกเชือกลงไปตาย พระเจ้าได้เสกให้พี่ชายกลายเป็นพระจันทร์ และน้องสาวให้กลายเป็นพระอาทิตย์ จะเห็นว่ามีเสือคำรามอยู่ในหลายภาพ
☀🌙น่าสนใจที่คราวนี้คอนเซ็ปต์ภาพโปรโมทนอกจากความนิ่งลึก ยังมีมุมกล้องแปลกๆ ที่ชวนให้ดูประหลาดเป็นบางมุม ประกอบกับการใช้แสงที่มีคอนทราสต์สว่างมืดชัดเจน ผิวขาวซีดตัดกับสีแดงก่ำและภาพโทนอมเขียวหม่นๆ ทำให้โทนภาพดูลึกลับเป็นปริศนา
ความรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังฟิล์มนัวร์บรรยากาศอึดอัดเบาๆ ของ Park Chan Wook อย่าง The Handmaiden หรือ Stoker ที่มีผสมเวทมนตร์ตำนานโบราณลงไป โปสเตอร์โปรโมทของ Red Velvet ครั้งนี้เลยดูสวยงามลึกซึ้งกว่าที่เคย
Chill Kill จะปล่อยในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2023 ต้องมารอดูกันว่าใน mv จะดาร์คเท่าในโปสเตอร์ไหม?
source: Red Velvet Official Account
#ArtofTH #ARTofFilm #RedVelvet #레드벨벳 #Chill_Kill #칠킬 #RedVelvet_Chill_Kill
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก art of ได้ที่
โฆษณา