28 ต.ค. 2023 เวลา 10:51 • ข่าวรอบโลก

EN167 ไม่เข็ด! อิสราเอล บุกกาซารอบสอง ปะทะเดือดอิสราเอล

.....ความเดิม..เอาไงดี! อิสราเอล นั่งไม่ติดนานาชาติให้หยุดทิ้งระเบิดสักที...รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
4
.....ภายหลังกองทัพอิสราเอลสั่งบุกรุกรานดินแดนกาซารอบแรก แต่ถูกทัพฮามาสสวนกลับไล่ยิงกระเจิง , ล่าสุดอิสราเอล ไม่สนใจมติสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ที่ลงมติเห็นชอบท่วมท้นให้อิสราเอลหยุดยิง และหยุดทิ้งระเบิดใส่พลเรือนชาวปาเลสไตน์ทันที
สั่งกองทัพบก เรือ อากาศ ปิดล้อมเขตกาซา โดยอ้างว่าพลเรือนชาวปาเลสไตน์ที่อาศัยในเขตกาซาเป็นฮามาส ต้องถูกทำลาย แต่ที่ผ่านมา 76 ปี เป้าหมายก็เพื่อแย่งชิงดินแดนปาเลสไตน์มาเป็นของอิสราเอล
9
ทางอากาศอิสราเอลได้มุ่งเน้นทิ้งระเบิดใส่โรงพยาบาลทุกแห่ง โดยอ้างว่าคือฐานทัพของฮามาส , ทางทะเลได้ใช้เรือรบปิดล้อมแล้วยิงจรวดใส่ภาคพื้นดิน โดยอ้างว่าบรรดาโบสถ์คริสต์ , มัสยิด , โรงเรียน , อาคารอยู่อาศัยทุกแห่งคือฐานทัพฮามาส
สื่อ Fox News รายงานว่าทางภาคพื้นดิน กองทัพอิสราเอล เคลื่อนรถถัง ยานเกราะบุกทำลายรั้วกั้นชายแดนเข้าไปทางตอนเหนือ และตอนกลางของเขตกาซา ยิงปืนใหญ่ ผสานกับการทิ้งระเบิดทางอากาศใส่พลเรือน โดยเชลยต่างชาติถูกระเบิดทิ้งใส่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 50 ราย
5
อิสราเอล มองทุกสิ่งเป็นฐานทัพหมด
ขณะนี้ฮามาส จึงยังไม่สามารถนำตัวเชลยขึ้นมาจากเมืองใต้ดิน ส่งมอบให้หน่วยงานกาชาด เพราะอิสราเอล ทิ้งระเบิดมั่วใส่อันตรายกว่าอยู่ใต้ดินเสียอีก , ขณะที่นักรบฮามาส โผล่ขึ้นมาจากพื้นดินโจมตียานรบทหารอิสราเอล
เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงบริเวณเมือง Beit Hanoun และ Bureij ชายแดนเขตกาซาตอนเหนือ กองทัพอิสราเอลล้มเหลว และอีกแห่งในตอนกลางใกล้ค่ายผู้ลี้ภัย โดยนักรบฮามาสใช้จรวด RPG และขีปนาวุธนำวิถี Kornet รัสเซีย
9
และขีปนาวุธต่อต้านรถถัง Yassin ATGM ที่ฮามาส ผลิตได้เองจำนวนมากจากโรงงานอาวุธใต้ดิน หัวหน้านักรบฮามาสออกแถลงการณ์ว่ากองทัพอิสราเอล บุกภาคพื้นดินรุกรานเข้ากาซา 3 แนวรบ ถูกซุ่มโจมตีกลับ ทำให้ยานรบได้รับความเสียหายอย่างหนัก
รถถังพังไปกว่า 6 คัน จึงสามารถจับกุมทหารอิสราเอลได้และนำตัวแยกไปกักขังเป็นนักโทษตามอาคาร ให้กองทัพอิสราเอล ทิ้งระเบิดสังหารพวกเดียวกันเอง และขังใต้ดิน
ทหารนาวิกโยธินอิสราเอล ยกพลขึ้นบกบนชายหาดใกล้เมืองราฟาห์ ชายแดนอียิปต์ จบลงด้วยการเป็นอาหารปลาทั้งหมดเช่นกัน
5
ผลการทิ้งระเบิดทำให้การสื่อสารทั้งหมดรวมทั้งอินเทอร์เน็ตในกาซาถูกตัดขาด ตัดการรายงานภาพและข่าวจากสื่อต่างๆ ออกสู่โลกภายนอก แต่ทัพฮามาส ยังคงต่อสู้ปกป้องการรุกรานดินแดนโดยโผล่จากใต้ดินมายิงจรวดโจมตีเมืองต่างๆ ของอิสราเอลต่อไป
นอกจากนี้ยังมีมือมืดยิงจรวดโจมตีถล่มฐานทัพอิสราเอลในเมือง Dahlak ประเทศเอริเทรีย บนชายฝั่งตะวันออกของแอฟริกา จนพังเสียหายยังจับมือใครดมไม่ได้
10
จากการประเมินทางทหาร แม้อิสราเอลจะใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิด ปืนใหญ่ และรถถัง ยิงระเบิดเข้าไปในกาซา จนเกิดควันไฟหลายจุด โดยอ้างว่าทุกสิ่งเป็นฐานทัพฮามาส
แต่ก็เป็นไปอย่างสะเปะสะปะตามจินตนาการที่คาดว่าจะมีนักรบฮามาสซ่อนอยู่ตามอาคาร แต่ในความจริงแล้วพวกเขาล้วนอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินกันเท่านั้น ไม่มีอะไรเสียหาย
9
⏩ อ่านต่อ..ลึกลับ! อุโมงค์เขาวงกตฐานทัพใต้ดินฮามาส ยันอิสราเอล..⤵️⤵️
3
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
28/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา