28 ต.ค. 2023 เวลา 10:38 • การเมือง

EN166 เอาไงดี! อิสราเอล นั่งไม่ติดนานาชาติให้หยุดทิ้งระเบิดสักที

.....ความเดิม...พร้อมสวน! อียิปต์ งัดคลังแสงอาวุธ ตั้งแนวชายแดนอิสราเอล..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
1
....ทางการสหรัฐ แถลงเรียกร้องให้ทุกประเทศไม่สนับสนุนทัพฮามาส ที่ปกป้องดินแดนตนเอง แต่ขอให้สนับสนุนและยอมรับการรุกรานดินแดนทิ้งระเบิดของอิสราเอล ใส่พลเรือนชาวปาเลสไตน์ เพื่อปกป้องประชาธิปไตย
สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) จัดการประชุมใหญ่ฉุกเฉินเพื่อลงมติให้อิสราเอลหยุดยิงทันที และหยุดทิ้งระเบิด ใส่พลเรือนชาวปาเลสไตน์ เด็ก ผู้หญิง ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสงคราม เพราะพวกเขาไม่ใช่นักรบฮามาส
11
และเพื่อมนุษยธรรม ประชาคมโลก ลงมติเห็นชอบอย่างท่วมท้น 120 ประเทศ รวมทั้งไทย , ไม่เห็นด้วย 14 ประเทศ เช่น สหรัฐ อิสราเอล ฯลฯ เพราะต้องการทำลายพลเรือนปาเลสไตน์ไล่ที่ชิงดินแดน และงดออกเสียง 45 ประเทศ
ฟิลิปเป้ ลาซซารินี กรรมาธิการองค์กรบรรเทาทุกข์ฯ ของสหประชาชาติ (UNRWA) แถลงว่าเจ้าหน้าที่จำนวน 57 คน ถูกอิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่เสียชีวิตในเขตกาซา
จนถึงปัจจุบัน ชาวชาวปาเลสไตน์ถูกสังหาร และบาดเจ็บ รวมกันกว่า 28,000 คน และคาดว่าจะถึง 35,000 รายในไม่นานจากนี้
10
องค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงให้มีการคุ้มครองพลเรือนปาเลสไตน์โดยทันทีและส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างทั่วถึงทุกคน ตอนนี้ขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล สาธารณสุข และพันธมิตรด้านมนุษยธรรมอื่นๆ ในกาซา จากการทิ้งระเบิดของอิสราเอล
ประธานาธิบดี ลูลา ดา ซิลวา ผู้นำบราซิล หนึ่งในชาติคณะมนตรีความมั่นคงของ UN ระบุว่า เวลานี้ไม่เกี่ยวกับใครถูกใครผิด ใครยิงก่อน ใครยิงทีหลัง นี่ไม่ใช่สงคราม แต่คือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชีวิตเด็กไปกว่า 2,000 คน เด็กบริสุทธิ์เสียชีวิต จะทำสงครามแบบนี้ได้อย่างไร
10
สื่อนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า รัฐบาลอิสราเอล กำลังมีความขัดแย้งกันในวิธีการรุกรานแย่งชิงดินแดนกาซา ไม่บรรลุข้อตกลงใดๆ เกี่ยวกับวิธีการ วันเวลา จำนวนกำลังพล
โดยกองทัพเสนอแผนบุกแย่งชิงดินแดนแล้ว แต่นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล ต้องการสนับสนุนจากคณะรัฐมนตรีทั้งหมดก่อน เพื่อให้มีเวลามากขึ้นในเจรจาปล่อยตัวเชลยชาวอิสราเอล
6
ผู้บริหารบางฝ่ายกังวลว่าการรุกรานแย่งชิงดินแดนกาซา จะเป็นสงครามกลางเมืองที่ไม่อาจเอาชนะได้ จึงถกเถียงกันว่าจะทุ่มกำลังรุกรานใหญ่ครั้งเดียว หรือทำเล็กๆ แต่ทำหลายครั้ง
โฆษกรัฐบาลอิสราเอล แถลงว่า จะออกกฎหมายใหม่ที่ให้ตำรวจ ไม่ต้องใช้น้ำฉีด แก๊สน้ำตา หรือกระบองจัดการม็อบ แต่ให้สามารถใช้อาวุธปืนยิงพลเมืองอิสราเอลทุกคนที่ก่อการประท้วงทางการเมืองโดยการปิดถนน
14
นายอิตามาร์ เบน กวีร์รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ไม่ละอายใจที่จะลงมือสั่งยิงพลเรือนอิสราเอลที่ก่อม็อบวุ่นวาย
และสั่งให้ตำรวจยิงม็อบได้ง่ายดายขึ้น โดยอ้างเหตุเพื่อความมั่นคง ซึ่งเป็นข้ออ้างครอบจักรวาลปราบปรามกดหัวประชาชน
11
⏩ อ่านต่อ..ไม่เข็ด! อิสราเอล บุกกาซารอบสอง ปะทะเดือดอิสราเอล ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
World News
28/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา