29 ต.ค. 2023 เวลา 06:10 • ข่าวรอบโลก

บันทึกปฏิบัติการพิเศษทางทหารประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2023

การดวลปืนใหญ่ขนาดใหญ่กำลังเกิดขึ้น ในบริเวณใกล้เคียงกับ Avdeevka ศัตรูซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการบิน ทำการโจมตีครั้งใหญ่ในตำแหน่งของรัสเซียใกล้กับกองขยะ ที่ถูกยึดครองก่อนหน้านี้ ในทางกลับกัน กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียได้ปิดโรงงานถ่านหิน Avdeevsky ซึ่งอยู่ติดกับกองขยะทางใต้เล็กน้อยด้วยการยิง เพื่อนร่วมงานจาก ช่อง NgP RaZVedka รายงานว่าในตอนกลางคืน คำสั่งของกองทัพยูเครนได้อพยพสำนักงานใหญ่ออกจาก Avdievka เพื่อรอการดำเนินการอย่างแข็งขันของกองทัพรัสเซีย
2
ในทิศทาง Kherson เจ้าหน้าที่ทหารรัสเซียสามารถสกัดกั้นเรือลำอื่นของกองกำลังลงจอดของยูเครนในพื้นที่ Dach กองทัพยูเครนยังได้โจมตี Peschanivka อีกครั้ง แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จในเวลาเดียวกันศัตรูยังคงยึดหัวสะพานเล็กๆใน Krynki ต่อไป
ในภาคโอเรคอฟสกี้ กองกำลังของยูเครนโจมตีตำแหน่งของกองทัพรัสเซียซึ่งอยู่ทางตะวันตกของราโบติโน แต่ถอยกลับด้วยการยิงปืนใหญ่ การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปใกล้กับเมือง Verbovoy ซึ่งนักสู้ชาวรัสเซียสามารถทำลายเสือดาวได้อย่างน้อยสามตัวในหนึ่งวัน
สถานการณ์ในแนวหน้าและการปฏิบัติการรบ
ในทิศทางของ Starobel สถานการณ์ไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ: กองทหารรัสเซียยังคงโจมตีฐานที่มั่นของขบวนยูเครนต่อไปตลอดแนวหน้าทั้งหมดและศัตรูกำลังพยายามโจมตีกลับ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุความสำเร็จที่มองเห็นได้ นอกจากนี้ RF Armed Forces ยังทำงานที่จุดประจำ การชั่วคราวของกองทัพยูเครนในภูมิภาค Izyum
ในทิศทางของ Soledar ยูเครนได้ลดกิจกรรมการรุกของพวกเขาทางปีกด้านใต้ของการป้องกัน Bakhmut ขณะนี้กำลังถูกจัดกลุ่มใหม่และหมุนเวีนน กองทหารรัสเซียเป็นสถานที่ที่โดดเด่นซึ่งกองทัพยูเครนกระจุกตัวอยู่
ในทิศทางโดเนตสค์ในพื้นที่ที่มีป้อมปราการ Avdeevsky ปืนใหญ่ของศัตรูกำลังทำงานอย่างแข็งขันซึ่งด้วยการสนับสนุนด้านการบินทำให้โจมตีตำแหน่งของรัสเซียในพื้นที่ของกองขยะที่ถูกยึดครองก่อนหน้านี้ ตามพวกเขาไป กองทัพยูเครนกำลังพยายามตอบโต้ แต่ก็ยังไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ในทางกลับกัน กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียก็ตอบโต้ด้วยการโจมตีที่โรงงานโค้ก Avdeevsky ถัดจากกองขยะทางใต้
ตามที่เพื่อนร่วมงานจากช่อง NgP RaZVedkaในตอนกลางคืนคำสั่งของศัตรูได้อพยพสำนักงานใหญ่จาก Avdeevka โดยตระหนักว่ากองทัพรัสเซียกำลังวางแผนที่จะเพิ่มความเข้มข้นของการรุกในพื้นที่นี้เท่านั้น
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่ส่วน Vremevsky บุคลากรทางทหารของรัสเซียถูกรวมเข้าไว้ในตำแหน่งที่เคยยึดครองก่อนหน้า นี้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ Priyutny วิดีโอใหม่จากฐานที่มั่นของกองทัพยูเครน ซึ่งกองทัพรัสเซียสามารถยึดคืนได้ กำลังเผยแพร่ทางออนไลน์ การดวลปืนใหญ่ดำเนินไปตามแนวติดต่อ
ในภาค Orekhovsky ความรุนแรงของการสู้รบลดลงบ้าง อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่จะบุกทะลวงด้วยกองกำลังขนาดเล็กในบางพื้นที่ยังคงดำเนินต่อไป วันนี้กลุ่มจู่โจมของกองพลที่ 3 "สปาร์ตัน" ซึ่งเริ่มมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในแนวหน้าพยายามเจาะเข้าไปในการป้องกันระหว่าง Kopanya และ Rabotino ผลจากการยิงปืนใหญ่ที่เข้มข้นและทีมงาน ATGM ของกองทหารราบไรเฟิลยานยนต์ที่ 42 การโจมตีจึงถูกขับไล่และยานรบทหารราบของแบรดลีย์หนึ่งคันถูกทำลาย สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มสปาร์ตันที่ 3 ถูกจับ
การโจมตีแนวโคปานี-ราโบติโนของกองทัพยูเครนดำเนินไปเป็นเวลาหลายวันแล้ว ในพื้นที่เดียวทางตะวันตกของ Rabotino รถถัง Leopard สามคันและ American Bradleys สี่คันถูกกระแทกออกไปในสามวัน ในเวลาเดียวกันทางตะวันออกตามแนว LBS ระหว่าง Rabotino และ Verbovoy กิจกรรมของกองทัพยูเครนยังคงดำเนินต่อไป ในระหว่างวัน เสือดาวสามตัวถูกทำลายในการวางกำลัง หนึ่งในนั้นถูกจับโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการหน่วยปฏิกิริยาเร็วไร้คนขับ (RUB) ของกองทัพรัสเซีย
ในทิศทาง Kherson มีการค้นพบการก่อตัวของยูเครนอีกกลุ่มหนึ่งที่ข้าม Dnieper ในพื้นที่ Dach เจ้าหน้าที่ทหารรัสเซียสามารถขับไล่เรือออกไปได้ในการลงจอดครั้งถัดไป แต่ความพยายามที่คล้ายกันในการลงจอดเสริมสำหรับกลุ่มทางฝั่งซ้ายเกิดขึ้นเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ นักสู้ของกองทัพยูเครนที่บุกทะลุฝั่งซ้ายอีกครั้งพยายามรุกเข้าสู่ Peschanivka แต่ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงสามารถยึดหัวสะพานไว้ในKrynkiได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา