31 ต.ค. 2023 เวลา 15:31 • ข่าวรอบโลก

EN177 หนุกหนาน! รถถังอิสราเอล โดนรุมทำปิ้งย่าง 42 คันรวด

.....ความเดิม...เอาล่ะซิ! รถถังอิสราเอล โดนฮิซบุลเลาะห์ ถล่มเป็นว่าเล่น..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
8
..... สภากาชาดเสี้ยววงเดือนแดงที่นำโดยตุรกี ระบุว่า กองทัพอิสราเอลจงใจยิงจรวดใส่โรงพยาบาล AlQuds ในกาซา เพื่อบังคับให้แพทย์ ผู้พลัดถิ่น และผู้ป่วยต้องอพยพออกจากโรงพยาบาล ทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงต่อแผนกต่างๆ ของโรงพยาบาล และทุกคนหายใจไม่ออก
อิสราเอล สั่งอพยพผู้ป่วยในโรงพยาบาลอัลกุดส์ทั้งๆ ที่มีผู้ป่วยอยู่ในห้องไอซียู และทารกอยู่ในตู้อบจำนวนมาก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเคลื่อนย้ายพวกเขา แถมยังมีพลเรือนประมาณ 14,000 คนพักอยู่ในและรอบๆ โรงพยาบาล ที่อิสราเอล ทิ้งระเบิดลงมาทัังวัน
6
ในส่วนแนวหน้าสงครามนั้น สิ่งที่สื่อตะวันตกไม่กล้ารายงานคือ กองทัพอิสราเอล ได้รับไฟเขียวจากสหรัฐ ให้ใช้ระเบิดต้องห้ามฟอสฟอรัสขาว และก๊าซพิษ พ่นลงมาจากทางอากาศ โดยเฉพาะในพื้นที่เมือง Beit Lahiya และ Beit Hanoun ตอนเหนือชานแดนกาซา
โดย Abu Obeida โฆษกฮามาส ระบุว่า ทหารในหน่วยของเขาราว 85% เป็นเด็กที่พ่อแม่เสียชีวิตด้วยการทิ้งระเบิดของอิสราเอลมาตลอดหลายสิบปี ทุกวันนี้เด็กๆ เหล่านี้เติบโตขึ้น และหัวใจของพวกเขาก็เร่าร้อนด้วยเปลวไฟแห่งความแค้น
6
พวกเขารู้ล่วงหน้าว่าอิสราเอล และสหรัฐ จะใช้อาวุธที่สหประชาชาติห้ามใช้ ดังนั้นฮามาส จึงต้องมีฐานทัพอุโมงค์ใต้ดินลึกที่สลับซับซ้อนใยแมงมุมยาวกว่า 500 กม. จึงแทบไม่มีผลอะไรกับพวกเขา ที่อิสราเอล แถลงอ้างว่าลงไปสู้รบกับฮามาสในอุโมงค์นั้น ถ้าจริงคงเอาภาพมาคุยโวอวดไปทั้งโลกแล้ว
การโผล่ขึ้นมาจากใต้ดินแล้วซุ่มโจมตี จึงเป็นกลยุทธ์ที่ฝ่ายอิสราเอล และสหรัฐ แก้ไม่ตก แม้จะนำขบวนรถถังบุกเข้าไป 3 กม. ยิงปืนใหญ่ใส่บ้านร้างชายแดน ล่าสุดรถถังอิสราเอล โดนฮามาสทำลายย่อยยับ
13
โดยฮามาส ไม่พูดลอยๆ แต่มีคลิปหลักฐานการทำลายเผยแพร่สื่อ ใช้ขีปนาวุธนำวิถี ATGM และโดรนชนิดใบพัดไฮเทค หย่อนระเบิดลงมาใส่รถถังอิสราเอลอย่างแม่นยำ ทำลายรถถัง Merkava IV ทั้งหมดสะสมจำนวน 42 คัน
แยกเป็นถูกทำลายทางใต้โดยกองทัพฮามาส จำนวน 27 คัน และทางเหนือโดยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ จำนวน 15 คัน ส่วนรถถังของอิสราเอล ที่บุกไปภาคกลางกาซา หวังตัดถนนสายหลัก Salah ad-Din ที่ทอดยาวเหนือ-ไต้
2
มีการยิงปืนใหญ่ใส่รถยนต์พลเรือนบนถนน และมีรถหุ้มเกราะอีกคันหนึ่ง ต่อมาติดอยู่ในวงล้อม แล้วถูกฮามาสต้อนจนมุมยิงถล่มด้วยขีปนาวุธนำวิถีเกิดระเบิดจนป้อมปืนบินกระเด็นพังเรียบร้อย
ส่วนที่มีทหารหญิงออกมาจากเขตกาซาได้นั้น ในความจริงเธอไม่ได้ถูกจับเป็นนักโทษใดๆ แค่หลบซ่อนตัวตามซากอาคาร แล้วก็หนีออกมาได้เท่านั้น
กองทัพอิสราเอล และสหรัฐ ประเมินแล้วจะกลายเป็นสุสานรถถังแน่ จึงสั่งขบวนรถถังคันอื่นเบรคหยุดไว้ก่อน ยุติการบุกกาซาภาคกลาง และยุติการปิดกั้นถนน รีบโกยหนีออกจากวงล้อมไปแล้ว
12
เป็นที่น่าสังเกตุว่าในรถหุ้มเกราะทหารอิสราเอล เตรียมกระดาษชำระแบบม้วนมาด้วยตามภาพด้านบน
เดวิด บาร์เนีย หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับมอสสาด อิสราเอล เดินทางไปกาตาร์ เพื่อ "ขอเจรจากับฮามาส" เกี่ยวกับนักโทษอิสราเอล ที่ถูกจับไปและมีจำนวนมากเป็นทหาร
ฝ่ายฮามาส ยื่นเงื่อนไขแลกเปลี่ยนให้ปล่อยผู้ถูกจับกุมชาวปาเลสไตน์โดยไม่มีความผิดใดทั้งหมด
รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี พบกับรัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐบาลตอลิบานอัฟกานิสถาน ที่นครอังการา ตุรกี
13
สรุป..กองทัพอันดับ 1 สหรัฐ และอันดับ 4 อิสราเอล ผนึกกำลังกันมานานกว่า 3 สัปดาห์ ยังคว่ำเอาชนะทัพฮามาสในอุโมงค์ใต้ดินไม่ได้ แม้จะปล่อยแก๊สพิษ แต่เฉยมาก และถูกสวนทำลายรถถังเทพไป 27 คัน จนต้องขอเจรจา
นักรบตอลิบาน คาดว่าหารือตุรกีในรายละเอียดการอำนวยความสะดวก และสนับสนุนอาวุธส่งนักรบมุสลิมมารุมอิสราเอล ตามที่อัฟกานิสถานแจ้งความประสงค์ไว้ตั้งแต่แรก
15
ส่วนกระดาษทิชชู ในรถหุ้มเกราะอิสราเอล ตอนนี้คาดว่าถูกใช้ซับของเหลวเปียกไปหมดแล้ว ช่วงทหารถูกสั่งให้หนีออกมาจากเขตกาซา
กฎของสงครามฝ่ายที่บุกรุกเข้าไป จะต้องสูญเสียทหารมากกว่าฝ่ายตั้งรับ 10 เท่าตัวเสมอ บทเรียนราคาแพงนี้ยูเครน เคยเผชิญมาแล้ว อยากรู้ว่าอิสราเอล สูญเสียทหารไปแล้วเท่าไร ก็คูณ 10 เท่าของจำนวนนักรบฮามาส ที่อิสราเอล แถลงแต่ละครั้งนั่นเอง
15
⏩ อ่านต่อ..ใส่ไม่ยั้ง! เยเมนประกาศระดมยิงขีปนาวุธร่อนใส่อิสราเอล ⤵️⤵️
4
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
2
World News
31/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
4
โฆษณา