1 พ.ย. 2023 เวลา 10:01 • ปรัชญา

"ยิ่งคิด" ก็ยิ่งไม่อยากคิด ยิ่งไม่อยากคิด มันก็แทรกเข้ามาให้คิด

บางครั้ง ชีวิตคนเราแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาในชีวิตเราบ้าง แล้วก็ ไม่รู้ด้วยว่าจะเกิดช่วงวันเวลา พ.ศ.ไหน คิดแล้วรู้สึกทำให้ใจ หดหู่อยู่เหมือนกัน.
-Dangjarkhuajai-
บางวัน มองไปรอบข้าง ก็เห็นคนที่เรารัก คนที่เรารู้จัก ยังคุยกันยิ้มกันหัวเราะด้วยกันอยู่ยังมีความสุขแบบไร้กังวลอยู่เลย
แต่พอมาอีกวัน ก็กลับได้เห็น เรื่องราวใหม่อีก คนที่รายล้อมเรา คนที่รักเราอยู่กับเรา หัวเราะกับเรา มีเรื่องให้ต้องเปลี่ยนแปลงไป ต่างจากบางวันที่ผ่านมานั้นสลับกันไป
พอได้เห็น หลายเรื่องหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันแค่ชั่วขณะเดียว จะเรียกว่าผ่านไปได้ไม่นานเท่าไหร่เอง เหตุการณ์มันทำให้เราสะท้อนกลับอย่างรวดเร็ว ในหัวสมองทันทีว่า ชีวิตคนเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตจริงๆ
ได้แต่เอาสิ่งที่เกิดขึ้นมาเป็นยาบำรุงรักษากาย รักษาใจ รักษาตัวเอง ทั้งสภาวะภายนอกและภายในจิตใ จ ตั้งแต่สมอง ร่างกาย ทุกๆส่วนที่เกี่ยวข้อง กับตัวเราให้ดี
"โรคภัย" หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนเรา ความจริงแค่เราพูดคำว่า "โรค" มันดูน่ากลัวมากจริงๆนะ ถ้าเกิดขึ้นกับชีวิตจริงๆ มันก็คงน่ากลัวและก็คงเสียใจกันอย่างแน่นอน แล้วก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตของใครทั้งนั้น แต่ถ้าเรารู้วิธีป้องกันโรค เพื่อไม่ให้เกิดขึ้น มันจะดีมากเลยนะ
"โรค" ต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกของเรา มันมากมายจริงๆ เปลี่ยนแปลงไปในทุกๆปี มีเพิ่มขึ้นให้รู้ให้ได้ยินอีกตลอดเวลา เชื่อว่าคนที่คิดค้นและเจอโรคเหล่านั้น ดูท่าแล้วน่าจะตั้งชื่อโรคยากขึ้นทุกวันๆ แล้วเหมือนกันแหละ(มั้ง)
ยาปฏิชีวนะก็ดี ยาบำรุงก็ดี วิตามินเสริมก็ดี อาหารการกินดีๆก็ดี ก็แข่งขันกันออกมามากมายสู่ท้องตลาดเพื่อให้คนได้ บริโภคและดูแลสุขภาพกัน มากมายนับไม่ถ้วน
แต่สุดท้ายของสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเพื่อเยียวยา รักษา ชะลอการเกิด หรือบำรุง เพื่อให้ ไม่เสื่อม เมื่อถึงเวลาของชีวิต ก็ต้องจากไปกันทั้งนั้น โดยที่ยาใดๆ หรืออาหารการกินที่ดีๆใดๆ ยาบำรุงที่ดีใดๆ ก็ไม่สามารถรั้ง "ชีวิต" ไว้ได้เช่นเดียวกัน
2
ยิ่งคิดก็ยิ่งไม่อยากคิด ยิ่งไม่อยากคิด มันก็แทรกเข้ามาให้คิด
-THEPOR PPS-
3
นี่แหละหนอชีวิต ท้ายที่สุดแล้วการใช้ชีวิต จงเป็นไปอย่างสมดุลตามธรรมชาติ จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด อย่าให้ต้องเป็นไปตามยุค ตามสมัยกันเลย แต่ถึงอย่างไรคนเราก็ต้องใช้ชีวิตตามยุคสมัยอย่างถูกต้องและมีระเบียบวินัย และต้องพึ่งพาวิธีแบบธรรมชาติเข้ามาช่วยด้วย ผ่อนคลายตัวเอง รักษาสุขภาพตัวเอง เยียวยาจิตใจตัวเอง ให้อยู่ได้นาน และดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็พอ
หวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพที่ดี ใช้เทคโนโลยีให้มีระเบียบวินัย ใส่ใจคุณภาพชีวิต ทั้งเรื่องการกิน ที่เป็นส่วนสำคัญต่อสุขภาพของเราในอนาคต รักษากายรักษาใจกันให้ดีหนอ อย่างน้อยก็พอที่จะทำให้เรามีชีวิต เพื่อได้ดู คนรอบข้างคนที่เรารัก ไป ให้ได้ นานที่สุดอย่างมีความสุข และไม่เสียดายในการใช้ชีวิตกันก็จะดีมากๆเลย เท่านี้ก็คงช่วยให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปได้อีกนานขึ้น เพื่อคนที่เรารักและรักเรา
2
เล่าให้เป็นเรื่องราวเอาไว้ให้ได้อ่านเล่น
เอวังก็มีเท่านี้แล
••||=ดังจากหัวใจล้วนๆเลยนะคะ=||••
🙃🤗👌✌️✌️😉👋
||•The end•||
#thepor_pps #เรื่องดีๆมีไว้แชร์ .....คิดไปเรื่อยแต่ไม่ไร้สาระนะ^^
#เล่าเรื่องเขียนเล่นแบ่งปันไว้ในสไตล์ของตัวเอง
#TakeCare #Dangjarkhuajai #Subscribe #ThankYou
#ดังจากหัวใจ
II Wellcome Little writer II
IILove | Peace | And Joy II
II EP.42 II
:
:
💝“InMyHeart”💝
-ดังจากหัวใจ-
1
โฆษณา