2 พ.ย. 2023 เวลา 09:37 • ข่าวรอบโลก

EN182 คร่ำครวญ! อิสราเอลสูญเสีย สหรัฐ นำทหารต่างชาติช่วย

.....ความเดิม..ติดกับ! ทหารอิสราเอล ติดในวงล้อมคีมปากอ้าอุโมงค์..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
5
....ในทางกลศึกสงคราม ฮามาสปล่อยคลิปทำลายทหารอิสราเอล ย่อมเกิดผลกระทบทางจิตวิทยา บั่นทอนต่อขวัญกำลังใจของทหาร และญาติมากกว่าผลกระทบทางกายภาพที่เกิดขึ้น รัสเซีย ได้ใช้กลยุทธ์ปล่อยคลิปโจมตีแบบนี้ในสงครามยูเครน สร้างความหวดกลัวให้ข้าศึกอย่างมาก
เขตสนามรบในเมืองท่ามกลางซากปรักหักพัง หรือเรียกว่า "สงครามกลางเมือง" เป็นสิ่งที่นักรบฮามาสถนัด พวกเขาจึงสร้างอุปสรรคที่เต็มไปด้วยทุ่นระเบิดยานยนต์ ทุ่นระเบิดบุคคล และกับดักสารพัดชนิด
11
โดยมีเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่ใยแมงมุมซับซ้อนปานเขาวงกต ใช้เคลื่อนย้ายทหารฮามาส ไปมาทั่วพื้นที่โซนสังหาร เพื่อโผล่ขึ้นมาซุ่มโจมตีหรือทำให้ทหารอิสราเอลหวาดกลัว ระส่ำระสาย
อากาศยานโดรนสอดแนมของกองทัพฮามาส ลาดตระเวณพบการรวมกำลังสะสมอาวุธยุทโธปกรณ์ และทหารอิสราเอล ใกล้รั้วเส้นเขตแดน จึงใช้โดรนชนิดควอดคอปเตอร์หย่อนระเบิดใส่ และใช้เครือข่ายอุโมงค์ไปโผล่ใกล้ๆ จุดที่มั่นทหารข้าศึกแล้วระดมยิงด้วยจรวด RPG ใส่ผลคือระเหยเรียบ
8
นอกจากการรบในแนวหน้าที่ดุเดือดแล้ว กองทัพฮามาสยังปล่อยภาพคลิปฐานยิงจรวดใต้ดินหลายแห่ง ปล่อยไปโจมตีเมืองภาคใต้ และภาคกลางต่างๆ ที่ถูกอิสราเอลแย่งชิงไปยึดครอง
จรวดจำนวนมากหลุดระบบป้องกันภัยทางอากาศ Iron Dome ตกลงถล่มอาคารในกรุงเทลอาวีฟ เกิดควันไฟสีดำขึ้นหลายจุด จรวดบางลูกสาดไปตกลงบนทางหลวงที่มีรถสัญจรใกล้เมือง Ashdod
8
ผู้บังคับบัญชาทหารอิสราเอล ต่างคร่ำครวญการเสียชีวิต และบาดเจ็บของทหารจำนวนมากว่าเป็น "ราคาอันมหาศาล" ที่ต้องใช้วิธีทะยอยรายงานเป็นล็อตๆ คราวละ 10 - 15 ราย เพื่อไม่ให้ทหารในกองทัพและประชาชนตื่นตระหนกขวัญเสีย จนส่งผลให้เกิดการต่อต้าน
สมาชิกรัฐสภาอิสราเอล ประชุมลับกับกองทัพ หลังจากที่พวกเขาได้รับแจ้งผลการรุกรานชิงดินแดนกาซา แล้วทราบจำนวนทหารผู้เสียเสียชีวิต และบาดเจ็บที่แท้จริง อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ถูกทำลาย และความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากความพ่ายแพ้
7
พวกเขาเดินออกมาจากห้องประชุม ร้องให้กันระงมทั้งชายหญิง บางคนเดินไม่ไหวเพราะไม่คาดคิดว่าจำนวนทหารจะต้องพลีชีพมากขนาดนี้
สหรัฐฯ เริ่มวางแผนจริงจังจัดตั้งกองกำลังนักรบต่างชาติ เพื่อมาช่วยเหลือกองทัพอิสราเอลที่กำลังเสียท่า เพราะขืนปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป จะขายหน้ามาก
9
เมื่อการรบทางทหารแพ้สูญเสียในแนวหน้าจำนวนมาก กองทัพอิสราเอล จึงอาละวาดทิ้งระเบิดใส่เหยื่อพลเรือนเด็ก ผู้หญิงในแนวหลัง
สาธารณสุขกาซา รายงานมีพลเรือนชีวิต 8,796 ราย แยกเป็นเด็ก 3,648 ราย (41.5%) ผู้หญิง 2,290 ราย (26.0%) ที่เหลือเป็นคนชรา และมีพลเรือนที่ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกมาก ในแนวหลังนี้ไม่มีนักรบฮามาสตามที่อิสราเอลอ้าง
8
อียิปต์ ได้เปิดด่านราฟาห์บริเวณชายแดนติดกับกาซา ช่วยชีวิตชาวต่างชาติจากการทิ้งระเบิดของอิสราเอล โดยจะเป็นพลเมืองที่ถือ 2 สัญชาติก่อน ตลอดจนเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ICRC และ NGOs รวมราว 450 คน
และชาวปาเลสไตน์ที่ได้รับบาดเจ็บประมาณ 90 คน ยังไม่แน่ชัดว่ามีแรงงานชาวไทยปลอดภัยจากอิสราเอลทิ้งระเบิดใส่ในเขตเท่าใด แต่มีเชลยชาวต่างชาติเสียชีวิตจากระเบิดลงเพิ่มขึ้นทุกวัน
4
ประธานาธิบดี คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งให้เจ้าหน้าที่หาวิธีการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ โดยจะเริ่มสนับสนุนการติดอาวุธให้กับกองกำลังผสมที่ได้รับการสนับสนุนจากปาเลสไตน์ และอิหร่าน ที่เป็นพันธมิตร
สงครามนี้ไม่ใช่แค่สงครามอิสราเอล-ฮามาส ธรรมดา แต่คือสงครามตัวแทน การชิงอำนาจจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้ว ที่จะมีตัวละครใหม่ๆ โผล่มาร่วมแจมจนบานปลายแน่นอน 🚀😅😱
11
⏩ อ่านต่อเนื่อง...ไขปริศนา! ทำไมอิสราเอล ทำสงครามลับชิงอำนาจโลก ⤵️⤵️
3
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
2/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
3
โฆษณา