2 พ.ย. 2023 เวลา 09:57 • ข่าวรอบโลก

แจ้งข่าวเพื่อทราบครับ:

มีหลายคนถามว่า FB Fanpage (ข่าวสารรอบโลกและคำสอนทางพุทธศาสนา) ของผมหายไปไหน? และทำไมถึงไม่อัพเดทข่าวสารทาง Blockdit?
9
คำตอบก็คือข่าวหลายข่าวถูกบล็อกทั้ง ๒ แพล็ตฟอร์ม ทาง FB Fanpage ถูกลบทิ้ง ส่วนที่ Blockdit นี้ ถูกแบน ห้ามโพสต์ไปราวสองอาทิตย์
15
ด้วยเหตุนี้ ผมจึงขอแนะนำเพื่อนๆ ที่ติดตามข่าวจากเพจของผมเป็นประจำ ขอให้ไปติดตามตามช่องทางดังต่อไปนี้:-
9
๑.กรณีที่เป็นคำสอนพระพุทธศาสนาซึ่งมีพุทธศาสนิกชนหลายท่านอยากให้เขียนบ่อยๆ ผมได้เปิด FB Fanpage เอาไว้แล้วเพื่อเล่าเรื่องพระพุทธศาสนาร่วมสมัยให้ทุกท่านได้ติดตาม อาจจะมีวิจารณ์การเมืองในเมืองไทยแซมด้วยเป็นครั้งคราว
12
๒.กรณีที่เป็นข่าวต่างประเทศหรือบทวิจารณ์ด้านภูมิรัฐศาสตร์ ผมขอแนะนำให้ไปที่ VK แห่งเดียวครับ คือ:-
12
เพราะที่นั่น ผมสามารถลงข่าวและคลิปอาชญากรรมทุกอย่างที่กลุ่มประเทศนักล่าอาณานิคมได้กระทำเอาไว้ เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาและรับรู้เป็นข้อมูล
9
แต่มีเงื่อนไขว่าทุกคนที่จะไปเป็นเพื่อนผมจะต้องใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงเท่านั้น ถ้าไม่ครบองค์ประกอบทั้ง ๓ นี้ ผมขอสงวนไม่รับ แม้แต่ชื่อเล่น ชื่อย่อ นามสกุลย่อ ใช้รูปสมัยเด็ก ทำรูปให้จางๆ ลง ไม่พยายามใช้รูปที่ชัดเจน ผมก็ไม่รับ ผมจำเป็นต้องรู้ตัวตนคนติดตามชัดเจน
6
เพราะนับแต่ผมเขียนข่าวให้ทุกคนทราบถึงภัยจากชาตินักล่าอาณานิคมมา ส่วนมากแล้ว คนที่เข้ามาโจมตี รวมทั้งกดรายงานเพื่อให้ *แบน* ข้อมูลที่เขียนมักเป็นกลุ่มคนที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอม
10
คนเหล่านี้ น่าจะรับจ้างทำงานรับใช้ประเทศนักล่าอาณานิคมในฐานะเป็นสมาชิกสงครามพันทางอยู่ด้วย ผมจึงระมัดระวังในการรับคนเข้ามาเป็นเพื่อน ถ้าตรวจสอบแล้วเห็นว่าอุดมการณ์ไม่สอดคล้องกัน แม้จะมีรูปจริง นามสกุลจริงและชื่อจริง ผมก็ไม่รับ และอาจบล็อคคนเหล่านี้ไปอย่างถาวร เพื่อมิให้คนเหล่านี้ส่งขอเป็นเพื่อนมาได้อีก
10
เพราะไม่มีประโยชน์อันใดเลยที่คนเหล่านี้จะต้องสมัครเข้ามาเป็นเพื่อนแล้วใช้ข้อมูลจำกัดที่ตนเองมีหรือที่ตนเองยังแยกแยะไม่ออกว่าจริงหรือเท็จมาโต้แย้งกัน หรือมีพื้นฐานการศึกษา ประสบการณ์ในการศึกษาค้นคว้าข่าวต่างๆ แตกต่างกันมาโต้แย้งให้เสียเวลา ผมมักจะลบความคิดเห็นไร้สาระและบล็อคคนประเภทนี้สม่ำเสมอ
5
ผมคิดว่าเวที VK เหมาะสมที่สุดกว่าทุกแพล็ตฟอร์มในการเขียนข่าวทางเลือก เดิมที ผมคิดจะใช้เวทีนี้ตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ในช่วงนั้นคนไทยยังไม่รู้จัก VK กันมาก
4
แต่ขณะนี้ คนไทยรู้จัก VK กันมากแล้ว และผมเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นหรือรณรงค์ให้คนไทยรู้จักหันมาใช้ VK มากยิ่งขึ้น เพราะแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ไม่สามารถจะโพสต์ข่าวที่เกิดขึ้นได้ทุกข่าว นอกจากนั้น บรรดานักเขียนที่โด่งดังของประเทศต่างๆ ที่ถูกแบนจากสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปก็จะไปรวมตัวกันที่ VK วิญญูชนคนไทยจึงควรจะพากันไปศึกษาข่าวที่หลากหลายจากแพล็ตฟอร์ม VK ให้มากยิ่งขึ้น
12
หวังว่าสมาชิกที่ติดตามทาง Blockdit นี้ซึ่งมีประมาณ ๒ หมื่นกว่าคนจะหันไปใช้ VK เพื่อติดตามข่าวทางเลือกอีกทางหนึ่งถ้วนหน้า
3
สำหรับที่แพล็ตฟอร์ม Blockdit นี้ ผมจะไม่อัพเดทข่าวต่างประเทศใดๆ อีกต่อไป อาจจะมีแค่ประชาสัมพันธ์บางเรื่อง เป็นครั้งคราว
7
ด้วยความปรารถนาดีครับ
ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
12
โฆษณา