3 พ.ย. 2023 เวลา 10:45 • ข่าว

แม่ร้องลูก 2 ขวบ ถูกครูจับขังในห้อง ผวา หวาดระแวง แม้กระทั่งคนในบ้าน

เปิดใจแม่เด็ก 2 ขวบ ซึ่งถูกครูจับไปขังในห้อง ระหว่างเข้าแถวร้องเพลงชาติ จนน้องมีอาการผวา หวาดระแวง แม้กระทั่งคนในบ้าน บอกทางโรงเรียนทราบเรื่องแล้วพร้อมขอโทษตักเตือนครู แต่ตัวครูเองยังเงียบ ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไร
วันที่ 3 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมแคปชั่นระบุว่า "ช่วยแชร์ให้น้องด้วยค่ะแอด เราสงสารน้อง กับแม่น้องมากๆ แม่น้องเสียใจกับเหตุการณ์นี้น้องต้องไปพบจิตแพทย์ ทั้งๆที่อายุแค่ 2 ขวบ ..น้องถูกครูเอาไปขังตอนเข้าแถวค่ะ
ขังตอนที่เข้าแถวเคารพธงชาติค่ะ ประมาณ 20 นาที ก่อนหน้าคลิปนี้น้องไม่ได้ออกมาจากห้อง มีเพื่อนคนอื่นออกมา แล้วน้องเปิดประตูออกมาเกาะรั้วร้อง ครูจูงไปเข้าห้องต่อ แล้วสักพักน้องเปิดประตูมาแล้วไม่ได้ใส่กางเกง น่าจะร้องจนฉี่แตก แล้วเดินไปห้องน้ำเอง ครูเห็นห้องเปิดเลยประตูหา และเดินตามไปห้องน้ำ แล้วเปลี่ยนกางเกงให้น้อง แล้วหิ้วปีกไปขังต่อค่ะ โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านตัวเมืองปทุมธานี
ปล.แม่ไม่ติดใจกับทางโรงเรียน เพราะทางโรงเรียนขอโทษแล้ว แต่แม่ติดใจกับคุณครู เพราะมันรุนแรงกับน้องเกินไป ล่าสุดตอนนี้น้องมีไข้ หวาดระแวง กลัวปกติน้องเข้าห้องน้ำเองได้ แต่วันนี้ขับถ่ายเรี่ยราด น้องคงกลัวมากค่ะ แม่อยากปกป้องลูกแม่บ้าง พรุ่งนี้แม่จะไปแจ้งความ และพาน้องไปพบจิตแพทย์ค่ะ"
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.ชนัญชิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ปกครองของน้อง อายุ 2 ขวบ เล่าให้ฟังว่า น้องเพิ่งได้เข้าเรียนเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในช่วง 2 วันแรก น้องก็อยากไปโรงเรียน อยากเล่นปกติ
แต่พอตกเย็นวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา น้องกลับมาบอกว่าเจ็บหัว เจ็บขา จึงได้ไลน์ไปถามครูประจำชั้นว่าเกิดอะไรขึ้นไหม ครูก็บอกว่าเป็นเด็กวิ่งชนกัน แม่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอกลางคืน ลูกนอนผวาร้องไห้เป็นชั่วโมง พูดแต่ว่าน้องอยากออกไป น้องกลัว แล้วฉี่ราด แม่เลยรู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นกับลูก
เช้าวันที่ 2 พ.ย. ตนไปส่งลูกที่โรงเรียนปกติ แต่ได้แอบดูว่าเกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์ก็เป็นตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งในห้องมีเด็ก 8 คน แต่ออกมาเคารพธงชาติเพียง 7 ไม่เห็นลูกเรา จนสุดท้ายลูกเราเปิดประตูออกมาเกาะรั้วร้องไห้ ครูก็ไม่ได้พูดอะไร หิ้วน้องเข้าไปขังในห้อง จนอีกครั้งน้องเปิดประตูออกมาร้องไห้ ไม่ได้ใส่กางเกง เหมือนร้องจนฉี่ราด เดินไปห้องน้ำคนเดียว จนครูตามไปดู และพาไปเปลี่ยนกางเกง และเอาเข้าไปในห้องอีกครั้ง
1
ความรู้สึกตอนนั้นปวดใจมาก เพราะส่งลูกไปโรงเรียน ไม่คิดว่าลูกจะต้องไปเจออะไรแบบนี้ ลูกเราเพียงแค่ 2 ขวบ ทำไมต้องขัง พอน้องกลับมาบ้าน ก็เป็นไข้ ร้องไห้ กลัว พูดชื่อโรงเรียน พูดชื่อครูตลอดเวลา กลายเป็นว่าน้องหวาดระแวงกับทุกคน ปกติน้องจะอยู่กับป้าและคนที่บ้าน แต่พอเกิดเรื่องน้องจะไม่เอาใครเลย ไม่ไว้ใจใครเลย ไม่สามารถห่างแม่ได้เลย
ทั้งนี้ หลังจากที่ส่งคลิปไปให้ทางโรงเรียน ทางโรงเรียนก็ได้มีการขอโทษและตักเตือนครู ซึ่งถ้าไม่มีคลิป เราก็จะไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรกับลูกเรา ซึ่งอยากให้ครูคุยกับน้อง หรืออธิบายน้องมากกว่าที่จะขังน้องแบบนั้น ตอนนี้น้องไม่ได้ไปเรียนแล้ว ทั้งๆ ที่น้องเพิ่งเข้าเรียนกลางเทอม ซึ่งแม่เองก็เป็นโรคซึมเศร้า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตั้งใจว่าเมื่อลูกเข้าเรียนก็จะกลับไปรักษาตัวต่อ
ตอนนี้ทางโรงเรียน ออกมาขอโทษแล้ว ครูประจำชั้น ซึ่งไม่ได้เป็นคนที่ลากน้องไป ก็ขอโทษแล้ว แต่ครูคนที่ทำแบบนั้นกับลูก ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองไม่ได้อยากให้ครูคนนั้นสอนต่อแล้ว เบื้องต้นแจ้งความแล้ว และพาน้องไปตรวจร่างกาย ซึ่งน้องไม่มีบาดแผลอะไร แต่จิตใจของน้องบอบช้ำ ผวาจนมาถึงตอนนี้.
ที่มาจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6
โฆษณา