7 พ.ย. 2023 เวลา 03:15 • ท่องเที่ยว
อินโดนีเซีย

Kunjungi Jepara,Indonesia 🇮🇩 เยือนอินโดนีเซีย ลุยชนบทเมืองเจปารา ประเดิมพาสปอร์ตเล่มใหม่

พาสปอร์ตของผมห่างหายจากตราปั๊มของ ตม. ต่างประเทศเป็นเวลานานกว่า 4 ปี แล้วมั้ง จำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแต่การไปเที่ยวต่างประเทศครั้งล่าสุดนั้นมันนานมากจนพาสปอร์ตเล่มเก่าหมดอายุไปแล้ว ดังนั้นการมาเยือนอินโดนีเซียครั้งนี้ จึงเป็นการประเดิมพาสปอร์ตเล่มใหม่ของผม
อันที่จริงผมก็เห็นใน Vlog บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มาเยอะพอสมควรเกี่ยวกับประเทศอินโดนีเซียนี้แต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปทางจาการ์ตา หรือ บาหลี ซะส่วนใหญ่ ผมมีธุระส่วนตัวที่ต้องเดินทางมายังประเทศนี้แต่ไม่ใช่เมืองใหญ่อย่าง จาการ์ต้า, สุราบายา หรือ บาหลี แต่เมืองที่ผมจะไปเยือนนั้น พูดตามตรงก็คือเป็นเมืองเล็กๆ แถบชนบท อยู่ตรงเชิงเนินเขาใหญ่... เมือง Jepara
บินไปจาการ์ต้าแค่ 3-4 ชม. เองจ้า
วันแรกที่ผมแลนดิ้งที่สนามบิน โซกาโน่-ฮัตต้า บรรยากาศของเมืองหลวงกรุง จาการ์ต้า นั้น ถาม100 คน ที่ไปมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนกรุงเทพมากกก ทั้งเรื่องจราจรที่ติดขัด คนเยอะ อีกทั้งอากาศที่ร้อน(ผมว่าร้อนกว่าที่ไทยอีก) สิ่งที่ดูแล้วรู้สึกว่าเออ เรามาต่างประเทศนะก็คือ ผู้คนและตึกรามบ้านช่องที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ต่างจากบ้านเราอย่างสิ้นเชิง รูปทรงและสถาปัตยกรรมมันออกไปทางคล้ายๆ อินเดียและอิทธิพลของศาสนาฮินดู (แต่คนเป็นมุสลิมนะ)
ตกดึกตัวผมเองได้มีโอกาศมาเยือนมัสยิด 7 ชั้น หรือ มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย "Istiqlal Mosque" เกิดมาเป็นมุสลิม ไอ้เราก็เคยไปมาหลายมัสยิด แต่ผมยังไม่เคยเห็นมัสยิดที่สูง 7 ชั้น และรูปทรงใหญ่โตขนาดนี้มาก่อน ยิ่งตอนเข้าไปด้านในเพื่อทำการปฏิบัตศาสนกิจ ตัวของผมดูเล็กจิ๋วไปเลย 5555555
Istiqlal mosque
เช้าวันรุ่งขึ้นผมต้องเดินทางออกไปเยือนเมืองเล็กๆ น่ารักๆ ที่ผมเกริ่นขึ้นมาแต่แรกนั่นแหละครับ "Jepara"
Jepara เป็นเมืองของเกาะชวากลาง อยู่ติดกับทะเลฝั่งทิศเหนือ ที่เที่ยวดังๆ ของที่นี่ก็คือ เกาะ karimun java (แต่ผมไม่ได้ไป 5555) ผมมาพักที่หมู่บ้านเล็กๆ ที่ชื่อ Watuaji เป็นหมู่บ้านที่อยู่แถบเนินเขาบรรยากาศสดใสมากๆ แต่ก็แลกมากับอากาศที่ร้อนจนจักแร้เปียก มาที่นี่ผมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบออริจินัลชวาเลยล่ะครับ ผู้คนที่นี่น่ารักมากๆ ยิ้มเก่งเหมือนคนไทยเลย คุยกันไม่รู้เรื่องก็ยิ้มไว้ก่อนละกัน
การตื่นแต่เช้า ตี 5 เพื่อมาปั่นจักรยานชมวิว รับลมเย็นชิลๆ (ผมไม่ได้พิมผิดนะ ตี 5 จริงๆ เพราะดวงอาทิตย์เขาขึ้นเร็วกว่าบ้านเราประมาณชั่วโมงนึงได้) เป็นอะไรที่ดูไม่แปลกใหม่นักแต่ก็ยังอยากจะทำอยู่ร่ำไป
คาเฟ่บนหุบเขา
ผมแว้นมอเตอร์ไซต์ขึ้นลงตามเนินเขา เลาะเลี้ยวเป็นมาสไรเดอร์เลยก็ว่าได้ กว่าจะมาถึงร้านกาแฟแห่งนี้ เพราะเล่นตั้งอยู่บนยอดเขาแถมสามารถมาได้เฉพาะรถมอเตอร์ไซต์เท่านั้น ใครเอารถยนต์มาคือพลาดมากๆ แต่วิวที่ได้รับก็ทำให้ทางตอนมาที่ลำบากนัก ลำบาหนา มันคุ้มค่าเสียจริงๆ
ไปเดินเล่นชายหาดสักหน่อย ไหนๆเมืองก้ติดทะเล
เมืองติดทะเลทั้งที ไม่ไปเดินเล่นชายหาดให้ร่างกายชาร์จแบตสักหน่อยมันก็กะไรอยู่ เอ้าแวะมาสักหน่อย ขออภัยที่รูปในทริปครั้งนี้อาจจะไม่จุใจนะคร้าบ เพราะส่วนใหญ่เป็นรูปส่วนตัว พยายามเก็บรูปทิวทัศน์ต่างๆ เลยได้แค่นี้ อีกทั้งอาหารอินโดผมก็รีบกินซะเกลี้ยงลืมถ่ายรูปไว้ซะงั้น T T ก็มันอร่อยนี่นา ไว้คราวหน้าจะตั้งใจเก็บภาพสวยๆ มาฝากเยอะแน่นอนจ้า ไว้ติดตามกันต่อไปน้า สวัสดีคร้าบ
โฆษณา