13 พ.ย. 2023 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
ฟิชมองเกอร์

Fishmonger | ร้านฟิชแอนด์ชิพปลาสดคุณภาพดีจากทะเลไทยที่อยากบอกต่อ

Fishmonger ราชเทวี-บรรทัดทอง "The House of Fish & Chips ในคอมมูนิตี้สเปซยอดฮิตอย่างโครงการ Galile Oasis โดยตัวร้านจะอยู่ด้านในเกือบสุด มี 2 โซนที่นั่ง โซนด้านในค่อนข้างแคบ มีประมาณ 2-3 ที่นั่ง ส่วนโซนด้านนอกจะมีที่นั่งเยอะอยู่ อารมณ์แบบ sharing seats
Fishmonger
ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ การใช้ปลาไทยหลากหลายชนิดจากเกาะลันตาซึ่งทำประมงด้วยวิถีพื้นบ้านที่คำนึงถึงความยั่งยืน โดยที่นี่มีปลายืนพื้นอยู่ 5 ชนิดที่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่ 😅 เช่น ปลาสร้อยนกเขา ปลาน้ำดอกไม้ ปลาช่อนทะเล ปลาเก๋า และปลาอังเกย
Fishmonger
อีกทั้งยังมีปลาพิเศษอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ในเมนูพิเศษประจำวัน แบบตอนที่เราไปก็มีเมนูปลาหูช้าง (ค้างคาว) / ปลากุดสลาด / ปลาเหลืองญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งพนักงานของที่นี่เขาก็จะช่วยอธิบายให้ว่าตัวเนื้อสัมผัสและรสชาติของปลาแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันอย่างไร เพื่อประกอบการตัดสินใจของเรา
Fishmonger
โดยเมนูที่เราสั่งกัน ก็คือ
🐟🍟 Fish & Chip ปลาหูช้าง (290.-) เมนูเด็ดของทางร้าน เนื้อปลานุ่ม เด้ง มีความ juicy อร่อย ทอดไม่อมน้ำมันทั้งตัวเฟรนฟรายและตัวปลา กรอบนอกนุ่มใน มาคู่กับซอสทาร์ทาร์ ขนาดทิ้งไว้นานยังอร่อยอยู่เลย
Fishmonger
🦐🥗 Grilled Shrimp Salad (290.-) ให้กุ้งเยอะ รสชาติอร่อยดี แต่น้ำสลัดเราว่าค่อนข้างมันอยู่นะ ไม่ได้เฮลตี้อย่างที่คิดตอนสั่ง 😅
Fishmonger
🚆 : BTS ราชเทวี + 🏃🏻เดินเข้าซอยพญานาคข้างโรงแรมเอเชีย 750 m
🚖 : ลง Taxi แถว Top daily เจริญผล ถ.บรรทัดทอง + 🏃🏻 เดินเข้าซอยโรงเรียนกิ่งเพชร 100 m
🚘 : กรณีเอารถมา สามารถจอดได้ที่โลตัสพระราม 1 (จอดฟรี 3 ชม.)
Fishmonger
🕒 : 11.30 - 20.00 น. (ปิดวันอังคาร)
📍 : 535, 32 ซ.โรงเรียนกิ่งเพชร แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
Fishmonger
ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "Fishmonger | ร้านฟิชแอนด์ชิพปลาสดคุณภาพดีจากทะเลไทยที่อยากบอกต่อ" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ
ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)
ช่องทางการติดตามอื่นๆ:
โฆษณา