9 พ.ย. 2023 เวลา 08:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เตรียมเดินทางสู่โลกอีกใบ ในตัวอย่างทางการซับไทยของ The Boy and the Heron

“เจ้านกโง่ ข้าสั่งให้เจ้าเป็นผู้นำทางเขา..”
หลังรอคอยกันมาหลายเดือน ท่ามกลางกระแสมากมายที่ตัวหนังเดินทางไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ ทั่วโลก ในที่สุดผลงานชิ้นล่าสุดของ ฮายะโอะ มิยาซากิ ก็ได้เดินทางมาขึ้นฝั่งที่ประเทศไทยแล้วในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมด้วยตัวอย่างทางการซับไทยของ The Boy and the Heron
ตัวอย่างฉบับทางการภาษาไทย มีเนื้อหาเดียวกันกับตัวอย่างฉบับภาษาฝรั่งเศษของ Wild Bunch ที่ว่าด้วยการสูญเสียแม่ของ มาฮิโตะ ในเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในโตเกียว ทำให้เขาต้องไปตั้งรกรากกับแม่ใหม่ในแถบชนบท ซึ่งที่นั่น ทำให้เขาได้เผชิญเข้ากับนกกระสาสีเงิน ที่นำพาเขาไปสู่โลกอีกใบที่แสนพิศวง ความต่างเพียงอย่างเดียว คืออัตราส่วนของตัวอย่างซึ่งต้นฉบับเป็น 16:9 แต่ตัวอย่างทางการซับไทย นำเสนอภายใต้อัตราส่วน 21:9 แทน
The Boy and the Heron จะบอกเล่าเรื่องผ่าน มาฮิโตะ เด็กหนุ่มที่ต้องรับมือกับการเปลี่ยนผ่าน และพลัดพรากจากการย้ายถิ่นที่อยู่ ในช่วงเวลาที่ญี่ปุ่นยังอยู่ในภาวะสงครามโลกครั้งที่สอง แถมยังต้องเผชิญกับ เจ้านกกระสาสีเงิน ที่ตามมารังควานอีกด้วย
The Boy and the Heron กำกับและเขียนบทโดย ฮายะโอะ มิยาซากิ ให้เสียงพากย์โดย โซมะ ซันโทคิ, มาซากิ ซุดะ, ไอเมียวง์, โยชิโนะ คิมูระ, โชเฮย์ ฮิโนะ, โค ชิบาซากิ, ทาคุยะ คิมุระ, จุน คูนิมุระ, คาโอรุ โคบายาชิ, เคย์โกะ ทาเคชิตะ, จุน ฟุบุกิ, ซาวะโกะ อากาวะ, คาเรน ทาคิซาวะ และ ชิโนบุ โอทาเกะ
The Boy and the Heron วางกำหนดฉายในไทย 30 พฤศจิกายน 2023
โฆษณา