10 พ.ย. 2023 เวลา 05:28 • ไลฟ์สไตล์

ไปป์สูบกัญชา ไอเทมที่ต้องรู้จัก🧐

👉การใช้กัญชาโดยการสูดหายใจควันหรือไอกัญชาเข้าไปมีหลายวิธี อาทิ บ้องกัญชา ไปป์แก้ว กระดาษโรล หรืออื่นๆ ไม่ว่าสหายจะสนใจหรือชื่นชอบวิธีการสูบแบบไหน ความเข้าใจวิธีในการใช้ การทำความเข้าใจหลักพื้นฐานเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์การความสุนทรีในการสูบแน่นอน ในวันนี้เราไปทำความรู้จักกับ ไปป์สูบกัญชากันก่อน ไปดูกันเลย
🤔ไปป์สูบกัญชา คืออะไร
ไปป์ Pipe เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับการสูบกัญชา ซึ่งไปป์ ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์สูบกัญชาแบบพกพา เพราะด้วยขนาดที่เล็ก จับถนัดมือ โดยการสูบกัญชา ผ่านไปป์ จะเป็นการสูบแบบไม่ผ่านน้ำ และใช้ไฟ เป็นตัวให้ความร้อนกับกัญชา ปริมาณควันที่ได้จากการสูบกับไปป์ จะมีปริมาณเล็กน้อย เน้นสูบแบบสบาย ๆ ไม่แน่นไป
💥ส่วนต่างๆของ ไปป์กัญชา
ไปป์กัญชา ก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ ที่สูบกัญชาพกพา
🔸ไปป์: จะเป็นการสูบแบบไม่ผ่านนํ้า จะมีพื้นที่เป็นแอ่งสำหรับใส่กัญชา
🔸ไฟ: ใช้จุดให้ความร้อนเผาไหม้กัญชา
🔸หลุมไปป์: เป็นช่องสำหรับดึงควันลงไปในนั้นผ่านท่อของตัวไปป์
🔸Carb หรือ การเปิดโบ (ทางเลือก): รูด้านข้าง มักจะอยู่ข้างชาม ที่ปิดและเปิดเพื่อควบคุมการไหลของอากาศเมื่อหายใจเข้า เปิดโบเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าไปจะได้เก็บควันหมด
อุปกรณ์กัญชาจากแก้ว ในปัจจุบันส่วนมากมักจะทำจากแก้วบอโรซิลิเกต เช่น บ้องแก้ว Molino และไปป์แก้วเป็นวัสดุแก้วคุณภาพเนื่องจากมีความทนทาน รับความร้อนได้สูง มีความอเนกประสงค์อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็ยังมีไปป์ที่ทำจากโลหะ ไม้ เซรามิก และวัสดุอื่นๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อรูปร่างและขนาดได้อย่างกว้างขวาง รวมถึงความซับซ้อน ฟังก์ชันการทำงาน และความพร้อมในการใช้งาน
👉ไปป์ชนิดที่เห็นได้ทั่วไปเรียกว่าทรง “ช้อน” เนื่องจากมีรูปร่างคล้ายช้อน นี่คือไปป์ที่ดีมากหากจะเริ่มต้น ถ้าคุณยังใหม่กับกัญชา เนื่องจากมีขนาดเล็ก ใช้งานง่ายและมักจะมีราคาไม่แพง
🧑‍🔬ข้อดีข้อเสียของการใช้ไปป์
👍ข้อดี
🔹ช่วยควบคุมปริมาณ เพราะการสูบไปป์ จะช่วยคุมปริมาณสารต่าง ๆ และลดความเสี่ยงให้ผู้สูบสูบมากเกินไป
🔹การสูบไปป์ เป็นอีกอุปกรณ์ที่ช่วยให้สสารดูดซึมได้เร็วกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ
🔹ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และความเพลิดเพลิน
👎ข้อเสีย
◾️หากสูบมากไป อาจเกิดผลกระทบกับสุขภาพทางเดินหายใจได้
◾️เมื่อติดการสูบ ส่งผลทำให้บุคลิกภาพเสียได้
⚠️ข้อควรระวัง ในการใช้ไปป์
1. สูบไปป์ ไวเกินไป เพราะการสูบไว หรือรีบร้อน อาจทำให้ไม่ได้รับรสสัมผัส กลิ่นและรสที่เพียงพอ แนะนำให้ดึงสูบอย่างช้า ๆ เพราะจะช่วยให้ได้กลิ่นที่ดี และเพิ่มความสุนทรีย์มากขึ้น
2. ค่อย ๆ จุดไฟ สำหรับนักสูบไปป์ คงติดนิสัยจุดไฟ หรือปั๊มไฟตลอดเวลา เพราะกลัวไฟดับ แต่จริง ๆ แล้ว การจุดถี่ทำให้เราระคายเคืองลิ้น และเกิดอาการเจ็บปาก ดังนั้นรอไฟค่อยมอดก่อน แล้วค่อยจุดไฟ จะช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่พอดี ซึ่งเทคนิคนี้ต้องค่อย ๆ อาศัยทักษะและความชำนาญ
3. ออกแรงตัวกดเยอะไป สำหรับการใช้ตัวกดไปป์ หรือ ที่เรียกกันว่า Pipe Tamper ต้องออกน้ำหนักมือในการกดเบา ๆ เพราะถ้ากดแรงมาก อาจทำให้ตัวยากัญชาแน่นเกินไป และเกิดปัญหาสูบไม่ขึ้น
❗️สูบไปป์ อันตรายไหม
การสูบไปป์ อาจมีผลกระทบทางสุขภาพ ขึ้นอยู่กับปริมาณสารที่เราใช้ ดังนั้นต้องควบคุมสารให้พอเหมาะ เหมาะสมกับร่างกาย
📝เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกับความรู้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ ฝากกดไลด์ กดแชร์ กดติดตามบ้านหนองทองจันทร์ฟาร์มของเราไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลดีๆ ที่เราจะนำมาฝากกันในทุกๆวัน
🙏ขอบคุณที่มาข้อมูล : Highsostore , Highherb Club
#บ้านหนองทองจันทร์ฟาร์ม #พืชกัญชา #ใบกัญชา #ปลูกต้นกัญชา #พืชอารมณ์ดี #กัญชา #Cannabis #กัญชาเสรีทางการแพทย์ #กัญชารักษามะเร็ง #ไปป์สูบกัญชา
โฆษณา