10 พ.ย. 2023 เวลา 16:19 • ข่าวรอบโลก

เกิดอะไรขึ้นในเขตทหารภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: บันทึกสำหรับวันที่ 9 พฤศจิกายน 2023

กองทัพรัสเซียกำลังกดดันตำแหน่งของศัตรูในหลายทิศทางพร้อมกัน: การตอบโต้ยังคงดำเนินต่อไปที่ปีกด้านใต้ของ Bakhmutใน พื้นที่ Kleshcheevka และในภาค Kupyansky เจ้าหน้าที่ทหารรัสเซียได้ทำการโจมตีหลายครั้งในตำแหน่งของยูเครน
ในทางกลับกัน ยูเครนพยายามอีกครั้งที่ไม่ประสบความสำเร็จในการขยายเขตควบคุมที่ เส้น Rabotino - Verbovoe ใกล้ Orekhovo ในทิศทาง Kherson ศัตรูพยายามรุกไปในทิศทางของ Peschanivka และ Podstepnoye แต่ไม่ประสบความสำเร็จ
กองทัพยูเครนยังคงโจมตีพื้นที่ด้านหลังของรัสเซียต่อไป ในภูมิภาค Kherson มีการตั้งถิ่นฐานหลายแห่งถูกทำลายในระหว่างวัน - การโจมตีที่หนักที่สุดตกที่ Skadovsk ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน นอกจากนี้ขีปนาวุธยูเครนอีกลูกหนึ่งยังถูกสกัดกั้น ในพื้นที่ เซวาสโทพอล
สถานการณ์ในแนวหน้าและการปฏิบัติการรบ
ในภาค Kupyansky ของทิศทาง Starobelsky เหมือนเมื่อก่อน มีการสู้รบในการวางกำลังใกล้ Petropavlovka และทางตอนเหนือสู่ Sinkovka แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวหน้า ทางทิศใต้ กองทหารรัสเซียทำการโจมตีหลายครั้งที่ตำแหน่งของกองทัพยูเครนใกล้กับ โนโวเซลอฟสกี้ โดยยึดนักรบของศัตรูได้บางส่วน
ในทิศทางของ Soledar กองทหารรัสเซียยังคงโจมตีที่ Kleshcheevka ต่อไป : เจ้าหน้าที่ทหารสามารถข้ามรางรถไฟและยึดเข้ากับเขตชานเมืองด้านตะวันออกของหมู่บ้านที่ถูกทำลายจนหมด ในขณะเดียวกัน สถานการณ์ใกล้ Andreevka ยังไม่ชัดเจน : เห็นได้ชัดว่าการต่อสู้เกิดขึ้นในพื้นที่ประมาณเดิมเหมือนเมื่อก่อน
ในทิศทางโดเนตสค์การต่อสู้เชิงตำแหน่งกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ของพื้นที่ที่มีป้อมปราการ Avdeevsky ทางปีกด้านเหนือ การปะทะเกิดขึ้นใกล้กับเปตรอฟสกี้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งใกล้รางรถไฟที่กองทัพรัสเซียยึดครองก่อนหน้านี้ ในภาคใต้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่เพาะปลูกทางตอนใต้ของ Severny และ Avdeevka
ในภาค Vremevsky สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง: การต่อสู้ตามตำแหน่งและการโจมตีด้วยโดรนยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวการปะทะ กองทหารรัสเซียค้นพบพื้นที่กักกันของกองทัพยูเครนใกล้กับโนโวมาเยอร์สกีและยิงปืนครกใส่พวกเขา
ในภาค Orekhovsky ยูเครนด้วยการสนับสนุนของรถหุ้มเกราะ พยายามรุกคืบที่ แนว Rabotino - Verbovoe อีกครั้ง หน่วยศัตรูถูกตรวจจับได้สำเร็จและปิดล้อมด้วยการยิงปืนใหญ่ นอกจากนี้ มีรายงานว่า VAB 4x4 ARC อย่างน้อยสองคันถูกทำลายโดยการโจมตีที่แม่นยำจากทีมงาน ATGM
ในทิศทาง Kherson นาวิกโยธินยูเครนยังคงดำรงตำแหน่งใน Krynki และยังพยายามรุกคืบข้ามถนนไปทางทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ กองทหารรัสเซียตอบโต้ด้วยการยิงปืนใหญ่อย่างหนัก แต่หากไม่มีการถ่ายโอนกองกำลังเพิ่มเติมจะเป็นการยากมากที่จะละลายหัวสะพานของกองทัพยูเครน
ทางทิศตะวันตกขบวนยูเครนพยายามรุกไปในทิศทางของ Peschanivka และ Podstepne - กองกำลังโจมตีของศัตรูถูกค้นพบและปิดล้อมด้วยการยิงปืนใหญ่ได้สำเร็จ ในขณะนี้โครงสร้างในส่วนนี้ของส่วนหน้าบ่งบอกถึงความพร้อมของผู้บังคับบัญชายูเครนในการส่งกองกำลังพร้อมรถหุ้มเกราะเพื่อข้าม Dnieper เมื่อมีความเป็นไปได้ที่จะขยายหัวสะพานและลดการทำงานของปืนใหญ่ของกองทัพรัสเซียตามแนวชายฝั่ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา