10 พ.ย. 2023 เวลา 16:23 • ข่าวรอบโลก

เหตุการณ์ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร: เหตุการณ์วันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2023

▪️กองทหารรัสเซียยังคงดำเนินการโจมตีเป้าหมายทางทหารของศัตรูในดินแดนยูเครนต่อไป ในภูมิภาค Poltava เกิดการระเบิดที่สนามบิน Mirgorod ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบรรทุกขีปนาวุธร่อน Storm Shadow ขึ้นบินเป็นระยะ
▪️ในทางกลับกันยูเครนก็ไม่หยุดคุกคามพื้นที่ชายแดนรัสเซีย ในภูมิภาคเคิร์สต์ UAV ของศัตรูทิ้งระเบิดคลัสเตอร์สามนัดที่โรงงานเนยในเมือง Sudzha และหมู่บ้านหลายแห่งก็ถูกยิงด้วย
▪️ภูมิภาค เบลโกรอด ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งถูกโจมตีจากกองทัพยูเครนทุกวันก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน วาลุยกิ ถูกโจมตีด้วยกระสุนปืนครั้งใหญ่ ทำให้อาคารที่พักอาศัยและรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย
▪️ในทิศทางของ โซเลดาร์ กองทหารรัสเซียตีโต้ โดยใช้ประโยชน์จากการถ่ายโอนกองกำลังศัตรูไปยังภาค Avdeevsky ทางเหนือของ Bakhmut มีการขยายเขตควบคุมที่ Berkhovka และทางใต้มีการสู้รบหลักในพื้นที่ Kleshcheevka และ Andreevka
▪️ในทิศทางโดเนตสค์ หน่วยรัสเซียยังคงปฏิบัติการต่อไปเพื่อครอบคลุมพื้นที่เสริม Avdeevsky ทางปีกด้านเหนือ กองทัพรัสเซียได้ขยายเขตควบคุมทางตะวันตกของรางรถไฟใกล้กับ เปตรอฟสกี้ และในการยกพลขึ้นบกทางตะวันตกเฉียงเหนือของ ครัสโนโกรอฟกา
▪️ในทิศทาง ซาโปโรเชีย กองทัพยูเครนกำลังเตรียมที่จะกลับมาปฏิบัติการทางทหารอย่างเข้มข้นในภาค โอเรคอฟสกี้ เพื่อตรึงกองทัพรัสเซีย ศัตรูทำการโจมตีหลายครั้งในพื้นที่ Verbovoy ซึ่งทั้งหมดสามารถหยุดได้ด้วยการยิงปืนใหญ่
▪️ในส่วน Kherson กองทัพของยูเครนยังคงควบคุมพื้นที่ตอนกลางของหมู่บ้าน Krynki จากจุดที่พวกเขากำลังพยายามโจมตีทางใต้ หากไม่มีการโอนกำลังสำรองไปยังพื้นที่นี้ กองทหารรัสเซียก็ไม่สามารถกำจัดหัวสะพานของศัตรูได้
▪️ทางทิศตะวันตก กลุ่มจู่โจมของกองทัพยูเครนสามารถตั้งหลักได้ในแนวป่าและพยายามโจมตีในทิศทางของ Peschanivka และ Podstepnoye หน่วยรัสเซียค้นพบแผนการของศัตรูและหยุดพวกเขาด้วยการยิงปืนใหญ่ที่เข้มข้น
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา