12 พ.ย. 2023 เวลา 03:11 • ปรัชญา
หากว่า เรามีแค่จิต ไม่มีกาย ไม่มีวิญญาณหูตาจมูกลิ้นกายใจ มันก็ไม่การได้รับรู้รูปลิ้นกลิ่นเสียง แสงสีอะไรต่างๆ เข้ามาปรากฏในเรือนกาย นี่เป็นเพราะจิตที่มีกรรม ล่วงหล่นลงมาอาศัยกายของคุณบิดามารดา แล้วก็เป็นภาระให้พ่อแม่ต้องดูแล .ตั้งแต่กระแว้ ..มีตัวมีตนเป็นมนุษย์
โลกนั่นเค้าอยู่ของเค้าเฉยๆ ตาบันทึกภาพ หูบันทึกเสียง วิญญาณทั้งหกที่เราใช้ นั้นมีการเอาเข้ามในเรือนกาย เริ่องนั้นเรื่องนี้ รูปนี้สวยหรือน่าเกลียดน่ากลัว เมื่อนำเข้ามามันก็เกิดเป็นอารมณ์ชอบใจไม่ชอบ มีเื่องราวจดจำ บันทึกขึ้นมา มีอารมณ์ต่างๆเกิดขึ้น .มากมายในแต่ขณะที่ร่างกายมีกายเปลี่ยนแปลงไปตามลมหายใจเข้าแล้วออก ..โลกที่ไม่เที่ยง มันก็อยู่ที่เรือนกาย ที่จะเคลื่อนที่ ไปสู่ความแก่เฒ่าชราตาย
เรื่องของวิญญาณทั้งหก ที่อาศัยนั้น เราเป็นผู้ใช้เรือนกายพ่อแม่นี้ธาตุทั้งสี่ไปทำ เรื่องราวต่างๆให้เกิดขึ้น ..เราเป็นผู้นำเอาเข้ามาเอง ที่ว่าตาเห็นหูได้ยินเสียง เราเป็นผู้เอาเข้ามาเอง มีการบันทึกจดจำในกายเป็นสัญญากรรม บันทึกที่ธาตุทั้งสี่ (หรือเรียกว่าดินฟ้าอากาศ) ที่เราคล้องเวรกรรมกับสิ่งที่มีชีวิตไม่มีชีวิต
ความสุขความทุกข์ก็อยู่ที่สติปัญญา ว่าเราจะนำพากายวิญญาณทั้งหก เอาไปทำอะไร ..ไปยึดอะไรเข้ามาในกายใจจิตทับถมที่ธาตุทั้งสี่ เรามีแต่เอาเข้ามา..เอง ..เรารู้จักในสิ่งที่ไปเอามาหรือไม่ ..ว่าสิ่งเหล่านี้จะทับถมกายไปเรื่อยๆ ..จนกายนี้ หมดลม
จิตออกจากกายไป..จิตก็ได้กรรมที่สะสมสีดำไปกับธาตุทั้งสี่ ดินฟ้าอากาศจะนำพาจิตไป ไม่ได้กลับมามีรูปกายที่อาศัยปัจจุบันอีกเลย ..เค้าไปไปที่ชอบ..ชอบสร้างกรรม ก็สู่สถานที่ชอบ ไม่มีรูปมนุษย์ให้ใช้อีกยาวนาน
..เพราะมีจิตอีกมากมาย. รอโอกาสได้เกิดเป็นมนุษย์ มาดูความจริงของโลกนั้น เป็นอย่างไร มนุษย์ทำอะไรกัน ..หากินอย่างไร เห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัว พวกพ้อง เข่นฆ่ากันเอง ..ก็มนุษย์ที่มาเกิดอาศัยกายมนุษย์ด้วยกัน เค้าให้กายมาอาศัยชั่วขณะหนึ่งเท่านั้นเองตามกำหนดเวลา แล้วก็ต้องจากโลกนี้ไป ไปแต่จิตดวงเดียว ที่สะสมกรรมเข้ามาอยู่ในธาตุทั้งสี่ เป็นจิตมีกรรมมีสัญญากรรมภายในจิต ..เป็นความจริงที่สุด จากโลกไป..ไม่มีใครไปด้วยเลย ..ได้แต่กรรม .นำพาไป..
โฆษณา