12 พ.ย. 2023 เวลา 08:18 • นิยาย เรื่องสั้น

90. เหล่าซือฮว๋าง

เหล่าซือเป็นชื่อภาษาจีนที่ใช้เรียกชื่ออาจารย์ผู้สอน ออกเสียงฮว๋างไม่ได้ชัดเจน ทุกคนเลยเรียกแต่คำว่าเหล่าซือ
เหล่าซือเป็นสาวไทยสัญชาติจีน หน้าตาสวยแบบตะมุตะมิ มาบรรจุเป็นคุณครูคนใหม่ เป็นคุณครูที่จบภาษาจีนโดยตรง สมัยนั้นหาคนเรียนยาก เด็กๆชอบเลือกเรียนจีนเป็นภาษาที่2กันเยอะเลย อย่าว่าแต่นักเรียน ครูหนุ่มๆก็พากันหลงใหลใฝ่ฝัน หนึ่งในนั้นคือพี่เพิ่ม.."เพิ่มบุญ" ครูฟิสิกส์รูปหล่อ คารมดีผู้มีอายุมากกว่าถึงสิบปี ทั้งสองคนรักกันอยู่นานหลายปี ทุกคนรู้และรอร่วมงานวิวาห์
อยู่ๆความรักก็หักเห เหล่าซือไปรู้ความมาจากไหนไม่มีใครรู้ คาดเดากันเล่นๆว่ารู้จากห้องการเงิน เพราะพี่เพิ่มไปเบิกค่ารักษาพยาบาลให้ลูกคนเล็กซึ่งขี้โรค เข้าๆออกๆโรงพยาบาล
เหล่าซือเป็นสาวใต้ ชาติตระกูลดี ระมัดระวังตัวมากเรื่องการวางตัวกับเพื่อนผู้ชาย พี่เพิ่มไม่ยอมละมือ เทียวไล้เทียวขื่อ แต่เหล่าซือก็ให้ได้แค่ความเป็นเพื่อน เหล่าซือใจแข็งน่าชื่นชมนัก ไม่มีทั้งความรักและความต้องการ เหล่าซือทำเรื่องขอไปเรียนต่อที่ประเทศจีน
เธอหายไปสามปี กลับมาพัฒนาวิชาภาษาจีนของโรงเรียนอย่างเต็มที่ มีการแลกเปลี่ยนนักเรียน ขอครูเจ้าของภาษามาสอนที่โรงเรียนปีละหลายคน ด้วยเงินงบประมาณของโรงเรียนและขอทุนสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ
เหล่าซือเก่งมาก พัฒนาเต็มความสามารถจนกระทั่งเด็กๆสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้จำนวนมากในภาควิชาภาษาจีน
ที่โรงเรียน...เหล่าซือปฏิบัติตัวปกติมากกับพี่เพิ่ม เล่นกันแหย่กันเหมือนเดิม แต่ไม่ยอมไปไหนมาไหนด้วย ครั้งหนึ่งไปค่ายลูกเสือ เหล่าซือป่วยขอ
กลับบ้านก่อน พี่เพิ่มอาสาขับรถไปส่งที่บ้านเหล่าซือขอเอาเพื่อนไปด้วยคนหนึ่งไปเป็นไม้กัน กันชื่อเสียง กันคนครหา กันหมาด้วย...
เหล่าซือครองตัวเป็นโสด ไม่สนใจใคร ไม่มีใครเดาใจเธอได้ว่าเธอจะรอคอยความรักจากพี่เพิ่มไหม...
ภรรยาพี่เพิ่มต่อสู้กับมะเร็งร้ายอยู่หลายปี จึงเสียชีวิต พี่เพิ่มขับรถลงใต้ไปหาเหล่าซือในทันที ตอนนั้นเธอขอเออร์ลี่กลับมาดูแลแม่วัยชราที่บ้านแล้ว...
พี่เพิ่มรถคว่ำเสียชีวิตที่ชุมพรลูกๆของพี่เพิ่มจัดงานฌาปนกิจศพพ่อกับแม่พร้อมกัน
เหล่าซือเล่าให้ฟังว่า พี่เพิ่มขับรถไปหาเธอ บอกเธอว่าจะมารับไปอยู่ด้วย อยากอยู่ด้วยกันเต็มทีแล้ว เราจะแก่ไปด้วยกัน พี่เพิ่มย้ำ...ว่ารักเธอเสมอ รักมาเนิ่นนาน...
"พี่เพิ่มมาไม่ถึงหรอกค่ะ แล้วหนูก็ไม่คิดจะไปอยู่กับเขาด้วย มันจบไปตั้งแต่รู้ว่าเขามีลูกมีเมียแล้ว..."
ดิฉันกอดเธอไว้ ไม่มีอารมณ์อื่น นอกจากชื่นชมหัวใจผู้หญิงแกร่งคนนี้...
แค่อยากเล่าเรื่องจริงของผู้หญิงใจแกร่ง เจ็บ...แต่จบ คนสมัยนี้หักห้ามใจไม่ได้ ยอมเจ็บเพราะรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง
Richy
11พฤศจิกายน2566
โฆษณา