13 พ.ย. 2023 เวลา 10:10 • ธุรกิจ

สถานการณ์เม็ดพลาสติก ในช่วงวันที่ 6 - 10 พ.ย. 2566

ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง และความต้องการปลายทางที่ชะลอตัวส่งผลต่อความเชื่อมั่นของตลาด
PLASTKET.COM
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังอิรักสนับสนุนให้โอเปกพลัสปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์ระบุว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบดังนี้ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอิรักสนับสนุนให้กลุ่มโอเปกและพันธมิตร (OPEC+) ปรับลดการผลิตน้ำมันลงอีกก่อนการประชุมในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ซาอุดีอาระเบียมีแนวโน้มที่ขยายระยะเวลาในการปรับลดกำลังการผลิต 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ไปจนถึงไตรมาสที่ 1 ปี 67 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์และเศรษฐกิจมหภาคของจีน
PP – ราคาตลาดได้รับความกดดันจากความต้องการสินค้าปลายทางที่อ่อนแอโดยเฉพาะในเอเชีย รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ลดลง ทำให้ความเชื่อมั่นในการซื้ออ่อนตัวลง ผู้ซื้อบางส่วนชะลอการซื้อ และเลือกที่จะรอดูสถานการณ์
PE – ราคาทรงตัวถึงอ่อนตัว การซื้อขายซบเซา ซัพพลายเออร์หลายรายเสร็จสิ้นการขายสำหรับการจัดส่งในเดือนพฤศจิกายนแล้ว ในเวียดนามการแข่งขันด้านราคารุนแรงมากขึ้น ผู้ซื้อส่วนใหญ่มีสต็อกเพียงพอ การนำเข้าของจีนทรงตัวถึงอ่อนตัวลง
ABS – ราคาแกว่งตัวในกรอบที่แคบ แรงขับเคลื่อนในตลาดมีทิศทางที่อ่อนตัวลง ความต้องการซื้อมีไม่มาก เนื่องจากตลาดมุสลิมโดยเฉพาะตลาดอินเดีย เตรียมตัวเข้าสู่วันหยุดยาวในเทศกาล Diwali
PS – ความเชื่อมั่นในตลาดอ่อนตัวตามราคาน้ำมัน และสไตรีนโมโนเมอร์ที่ลดลง ความต้องการซื้อโดยรวมยังคงอยู่ในระดับต่ำ จากความต้องการสินค้าปลายทางที่ซบเซาต่อเนื่อง และเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
🔸 Inbox : m.me/plastketdotcom
🔸 Tel : 065-717-8856
Your Market, Your Choice
Plastket.com พลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม
รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา