14 พ.ย. 2023 เวลา 03:40 • ความงาม
ปารีส

Paris Fashion Week

Paris Fashion Week เป็นงานสําคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่จัดขึ้น 4 ครั้งต่อปี โดยปกติในเดือนกุมภาพันธ์ มิถุนายน กรกฎาคม และกันยายน สําหรับปีนี้ ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นปารีส นักออกแบบจะจัดแสดงคอลเลกชั่นล่าสุดของพวกเขาบนรันเวย์ และผู้เข้าร่วมมีโอกาสได้เห็นเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุดและคลุกคลีกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม
เป้าหมายหลักของแฟชั่นวีคคือการแสดงคอลเลกชั่นล่าสุดของดีไซเนอร์และแบรนด์หรูให้กับผู้ซื้อ สื่อ และประชาชนทั่วไป เป็นเวทีสําหรับนักออกแบบเพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์และโปรโมตแบรนด์ของพวกเขา ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ซื้อและสื่อสามารถดูเทรนด์และสไตล์ล่าสุดในโลกแฟชั่นได้ ในช่วงสัปดาห์แฟชั่น นักออกแบบนําเสนอคอลเลกชันของพวกเขาสําหรับฤดูกาลที่จะมาถึง บ่อยครั้งในการแสดงบนรันเวย์หรือการนําเสนอที่ซับซ้อน
สื่อและผู้มีอิทธิพลยังเข้าร่วมแฟชั่นวีคเพื่อรายงานเกี่ยวกับเทรนด์และสไตล์ล่าสุด และให้ความคุ้มครองและการเปิดเผยสําหรับนักออกแบบและแบรนด์ต่างๆ โดยรวมแล้ว เป้าหมายหลักของแฟชั่นวีคคือการส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่น เน้นงานของนักออกแบบและแบรนด์ และจัดเตรียมแพลตฟอร์มสําหรับการแลกเปลี่ยนความคิดและโอกาสทางธุรกิจในโลกแฟชั่น
Haute couture ซึ่งแปลตามตัวอักษรว่า "การตัดเย็บสูง" หรือ "การตัดเย็บชั้นสูง" หมายถึงการสร้างสรรค์เสื้อผ้าแฟชั่นระดับไฮเอนด์ที่ทําด้วยมือ ถือเป็นตัวอย่างของแฟชั่นสุดหรูและมักจะจัดแสดงในช่วงสัปดาห์แฟชั่นปารีส Haute couture ทําขึ้นตามสั่ง โดยแต่ละชิ้นได้รับการปรับแต่งตามขนาดเฉพาะของลูกค้ารายใดรายหนึ่ง
เป็นกระบวนการที่มีความเชี่ยวชาญสูงและต้องใช้แรงงานมาก และมีเพียงบ้านแฟชั่นเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นบ้านแฟชั่นชั้นสูงโดย Chambre Syndicale de la Haute Couture ในปารีส ในขณะที่ prêt-à-porter หมายถึง "เสื้อผ้าสําเร็จรูป" ซึ่งเป็นตลาดมวลชนมากกว่าและเป็นสาขาที่เข้าถึงได้ของอุตสาหกรรม
โฆษณา