14 พ.ย. 2023 เวลา 10:33 • บ้าน & สวน

ทำความเข้าใจ และเจาะลึกเรื่อง กันสาด กันฝน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

กันสาด กันฝน เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมสำหรับการต่อเติมบ้านที่มีความอเนกประสงค์สูง เรียกได้ว่าหากคุณเดินผ่านบ้าน 10 หลัง คงต้องมีอย่างน้อย 8 หลังที่ติดตั้งกันสาด ซึ่งคุณอาจสงสัยว่ากันสาดนั้นช่วยเรื่องอะไร ช่วยได้มากแค่ไหน โดยประโยชน์โดยรวมของ กันสาด กันฝน มีดังนี้
  • สร้างร่มเงา
กันสาด เป็นส่วนเสริมที่คอยช่วยสร้างร่มเงา และสร้างพื้นที่ทำกิจกรรมนอกบ้านกับคนในครอบครัวได้ แถมกันสาดบางรุ่นยังช่วยป้องกันรังสี UV และแสงแดด ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจอันดับต้น ๆ ต่อผิวหนังของเรา จึงสบายใจได้แม้ว่าจะมีเด็ก หรือผู้สูงอายุเป็นสมาชิกภายในครอบครัว
  • ป้องกันฝนและความชื้น
กันสาด กันฝน เป็นอีกตัวช่วยสำคัญที่สามารถป้องกันบ้านของคุณ จากผลกระทบของความชื้นที่เกิดจากพายุฝน ซึ่งหากบ้านไหนไม่มี กันสาด กันฝน เวลาเกิดฝนตกหนักน้ำฝนอาจกัดเซาะ และซึมเข้าสู่ตัวบ้าน จนอาจเกิดเป็นปัญหาเชื้อรา หรือฝ้าผุพังได้
  • เพิ่มความสวยงาม
กันสาด เป็นอุปกรณ์ส่วนเสริมที่มีส่วนช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตัวบ้าน และช่วยเพิ่มทัศนียภาพที่ดูแปลกใหม่ ทำให้บ้านดูมีมิติ และโดดเด่นมากขึ้นจนใคร ๆ ก็ต้องเหลียวมอง
  • เพิ่มพื้นที่ใช้สอย
อีกหนึ่งประโยชน์สำคัญที่สามารถช่วยต่อยอดธุรกิจได้ด้วยนั่นก็คือการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เช่น หากคุณเปิดธุรกิจร้านอาหาร การติดตั้งกันสาดก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ด้านนอกสำหรับนั่งกินลมชมวิว หรือหากสำหรับใช้ในครัวเรือนก็จะช่วยเพิ่มมุมนั่งเล่นจิบชายามบ่าย และมุมสำหรับออกกำลังกายตอนเช้ารับลมอ่อน ๆ และอากาศดี ๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.d-lite.co.th/
โฆษณา