14 พ.ย. 2023 เวลา 15:42 • ไอที & แก็ดเจ็ต

จีนเปิดตัว "สมาร์ตโฟนดาวเทียม" อีกรุ่น / 2567 แบรนด์จีนเตรียมเปิดตัวอีกเพียบ

จีนเปิดตัว "มือถือดาวเทียม" อีกหนึ่งรุ่น โทรเข้า-ออก รับ-ส่งข้อความ ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก ไม่ต้องเปลี่ยนซิม หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ / ผู้พัฒนาดาวเทียมสื่อสารสำหรับมือถือ เผย ปีหน้า 2567 แบรนด์ดังๆในจีน ออกมือถือดาวเทียมอีกหลายรุ่น
หลังจากก่อนหน้านี้ สิงหาคม 2566 สมาร์ตโฟน Huawei Mate 60 Pro วางขายแบบสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน เพราะไม่มีโฆษณามาก่อนเลย
1
โดยเป็นมือถือที่โทรเข้าออกผ่านดาวเทียมได้รุ่นแรกของโลก เชื่อมกับระบบดาวเทียมเทียนทง-1 (Tiantong-1) ที่พัฒนาโดย China Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและโทรคมนาคมรายใหญ่ในจีน
5
ล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา China Telecom เปิดตัว S9 มือถือสมาร์ตโฟนที่มีฟีเจอร์เชื่อมต่อดาวเทียมได้ โทรเข้าออก รับส่งข้อความ และบริการข้อมูลผ่านระบบดาวเทียมของตนเอง ได้ทั่วโลก ทุกเวลา ไม่ต้องเปลี่ยนซิม ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่
1
ทาง China Telecom ยังเผยว่า แบรนด์จีนแบรนด์อื่นๆ อย่าง Xiaomi, OPPO และ Vivo กำลังพัฒนามือถือสมาร์ตโฟนที่รองรับการสื่อสารผ่านดาวเทียม ที่จะออกสู่ตลาดมากขึ้นในปีหน้า 2567 ครับ
2
ที่น่าสนใจอีกหนึ่งประเด็นคือ จีนกำลังเร่งพัฒนาการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตผ่านระบบดาวเทียมที่ในจีนพัฒนาเอง ก็จะนำมาใช้ใน Internet of Vehicles (IoV) หรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตยานพาหนะที่จะมีความต้องการใช้มากขึ้นในอนาคต อย่างยานยนต์อัตโนมัติ
สำหรับเรื่องค่าบริการโทรเข้าออกผ่านระบบดาวเทียมบนสมาร์ตโฟน ตอนนี้ถือว่าแพงทีเดียวครับ
2
โดยจะใช้ได้เฉพาะของค่าย China Telecom เท่านั้น ซึ่งแพคเกจสำหรับซิมที่ใช้บริการโทรเข้าออกระบบดาวเทียมได้ จะมีแพคเกจรายเดือน 10 หยวน (ราว 50 บาท)
โทรฟรีจากระบบดาวเทียมเข้าเบอร์มือถือในจีนรวมฮ่องกงมาเก๊าไต้หวัน เดือนละ2นาที หลังจากนั้น นาทีละ 9 หยวน (ราว 45 บาท)
1
ถ้าโทรจากระบบดาวเทียมไปยังเบอร์ต่างประเทศ นาทีละ 20 หยวน (ราว 100 บาท)
1
และถ้าโทรระหว่างระบบดาวเทียมด้วยกัน นาทีละ 50 หยวน (ราว 250 บาท) ครับ
3
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา