15 พ.ย. 2023 เวลา 02:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ

[LATEST NEWS] - Michael Burry ยอมแพ้ ! และปิดการ Short Sell ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ของเขาจนหมดแล้ว

[LATEST NEWS] - Michael Burry ยอมแพ้ ! และปิดการ Short Sell ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ของเขาจนหมดแล้ว แต่เจ้าของฉายา "The Big Short" ยังไม่เข็ดแล้วกลับไปเปิดสัญญา Short Sell หุ้น Semiconductor ยักษ์ใหญ่ที่กำลังเป็นกระแสของโลก AI อย่าง Nvidia, Broadcom, AMD เพิ่มผ่านการซื้อ Put ของกอง ETF - iShares Semiconductor
📌 Highlights
- Michael Burry ปิดการ Short หุ้น S&P500 และ Nasdaq จนหมด
- Michael Burry เปิด Short หุ้นกลุ่ม Semiconductor แทน
- Michael Burry ซื้อหุ้น E-Commerce จีน Alibaba และ JD-com
-------------------------
รายงานการซื้อขายหุ้นของ Michael Burry ในไตรมาสล่าสุดของกองทุน Scion Asset Management ที่เขาบริหารอยู่พบว่าเขาได้ ปิด Position การเก็งกำไรว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะพัง ผ่านการปิด Short Sell ของ Put Options ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ไปหมดแล้ว โดยนักวิเคราะห์ในตลาดคาดว่า Burry อาจขาดทุนมากถึง -40% ในการเก็งกำไรครั้งล่าสุดนี้
อย่างไรก็ตามทาง Michael Burry อาจไม่ได้มองว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะไม่ใช่ฟองสบู่ซะทีเดียว แต่เขาได้เปลี่ยนการเดิมพันโดยการ Short Sell หุ้นทั้งตลาดผ่านดัชนีหลัก มาเป็นการ Short Sell เน้นหุ้นรายกลุ่มธุรกิจแทน และครั้งนี้เขาได้เลือกที่จะ Short Sell หุ้นกลุ่ม Semiconductor ผ่านการซื้อ Put Options มูลค่ากว่าสัญญากว่า 47.4 ล้านดอลลาร์ ของ iShares Semiconductor ETF ที่มีหุ้น Semiconductor ใหญ่ๆอย่าง Nvidia, Broadcom, AMD อยู่ครบ
แต่ถึงแม้ Michael Burry จะไม่ชอบหุ้นสหรัฐ แต่ผู้จัดการกองทุนที่โด่งดังกลับชอบหุ้นในฝั่งจีน และยังได้ทำการเข้าซื้อหุ้น 2 บริษัทด้าน E-Commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba และ JD-com ไปในไตรมาสล่าสุดอีกด้วย สวนทางมุมมองผู้จัดการกองทุนหลายคนที่ยังมองว่าหุ้นจีนมีความเสี่ยงอยู่
1
ที่มา: Bloomberg
โฆษณา