15 พ.ย. 2023 เวลา 05:23 • ไลฟ์สไตล์
อำเภอ ธารโต

"fi amanillah" (فى أمان الله)

ในภาษาอาหรับแปลว่า "ในความคุ้มครองของพระเจ้า" เป็นคำอวยพรที่มุสลิมใช้เพื่อส่งมอบให้ผู้อื่นเมื่อพวกเขากำลังจะเดินทางไปที่อื่นหรือเมื่อพวกเขากำลังจะเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง
และจงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) ว่า ขอความสันติจงมีแด่พวกเจ้า ผู้ศรัทธาทั้งหลาย
คำอวยพรนี้มาจากอัลกุรอาน ซูเราะฮฺ อัล-บะเกาะเราะฮฺ อายะฮฺ 151
คำอวยพรนี้เป็นการแสดงความปรารถนาดีและขอให้ผู้ที่เดินทางไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จในสิ่งที่กำลังจะทำ
นอกจากนี้ "fi amanillah" ยังสามารถใช้เพื่อแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่ช่วยเหลือหรือให้ความช่วยเหลือเราได้อีกด้วย
ตัวอย่างการใช้คำอวยพร "fi amanillah"
🤲 เมื่อมีคนกำลังจะเดินทางไปที่อื่น เราอาจกล่าวคำอวยพรนี้ว่า "เดินทางปลอดภัยนะครับ" (Fi amanillah ya akhi)
🤲 เมื่อมีคนกำลังจะเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง เราอาจกล่าวคำอวยพรนี้ว่า "ขอให้ประสบความสำเร็จนะ" (Fi amanillah ya ukhti)
🤲 เมื่อมีคนช่วยเหลือหรือให้ความช่วยเหลือเรา เราอาจกล่าวคำอวยพรนี้ว่า "ขอบคุณมากครับ เดินทางปลอดภัยนะครับ" (Shukran jazakallahu khairan fi amanillah)
คำอวยพร "fi amanillah" เป็นคำอวยพรที่เรียบง่าย แต่มีความหมายลึกซึ้ง เป็นการแสดงความปรารถนาดีและขอให้ผู้ที่ได้ยินคำอวยพรนี้ได้รับความปลอดภัยและความคุ้มครองจากพระเจ้า
อามีน 🤲
#fiamanillah
#ameen
#junaidacharawae
#reviewbyjunaida
โฆษณา