15 พ.ย. 2023 เวลา 12:06 • ไลฟ์สไตล์
ฝึกดูจิตข้างในตัวเราเอง ยอมรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ยอมรับความจริง เมื่อเรายอมรับได้จริงๆ เราจะไม่โกหกตัวเอง เช่น นิสัยเรา เราจะรู้นิสัยจริงๆ ของตนเองว่าเป็นคนแบบไหน ทั้งด้านดีและไม่ดี เราต้องยอมรับทั้งสองด้านให้ได้ เราจะไม่ไปกดทับอารมณ์ หรือต้องแอบไว้
สิ่งเหล่านี้เราจะประครองตนเองได้ ไม่ว่าเราจะเจอความทุกข์หรือสุข เช่น เรามีแฟน แต่เราเห็นแฟนคุยกับผู้หญิงคนนั้น จิตเราจะฟุ้งแล้ว มโนจิตมากมาย เพราะเราปรุง ความคิดลบบังเกิด อาจจะคุยเรื่องงาน หรือติดต่องานก็ได้ "อย่าเห็นในสิ่งที่เชื่อ..อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น" การจะคบใครคนนึงเมื่อเลือกเป็นแฟนก็ต้องเชื่อใจกัน ไว้ใจ และให้ยอมรับว่า วันๆนึงเขารักเรามาก การเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา อาจจะรักเราน้อยลง หรือไม่รักเลย เราอย่าไปคาดหวังต่อคนๆนึงให้มาก คาดหวังให้น้อยลง และเราจะมีอิสระของเราสบายใจขึ้น
หรือ ทำงานก็ต้องอยากมีตำแหน่ง บางทีสิ่งคาดหวัง อาจจะไม่ได้เป็นความคาดหวัง เราต้องยอมรับเหตุปัจจัยหลายๆอย่างๆ ให้อยู่กับปัจจุบันจริงๆ ที่อยู่ตรงหน้าเรา ดูแลคนครอบครัวให้ดีทึ่สุด แต่ก่อนจะดูแลใคร เราต้องดูแลตนเองให้ดีที่สุด สุขภาพ คือ สิ่งสำคัญ ถ้าป่วย ทำงานไม่ได้ เงินก็ไม่มี นี่คือหลักธรรมชาติ ที่จะเกิดขึ้น ได้ ทุกๆนาที
ให้เราซ้อมใจดูแลใจทุกๆขณะ ไม่ต้องตึงมากและไม่ต้องหย่อนไป และเราจะมีความสุขๆ ทุกไปอย่างๆ
โฆษณา